Đội tuyển Brazil: "Bức tường" Julio Cesar

18:25 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải Neymar hay Oscar, người hùng thực sự của đội tuyển Brazil trong chiến thắng trước Chile lại chính là thủ môn Julio Cesar, người từng bị xem là điểm yếu lớn nhất của Selecao trước khi World Cup 2014 khởi tranh.

Khi HLV Felipe Scolari quyết định triệu tập và khẳng định để Julio Cesar bắt chính tại World Cup 2014, ông đã bị người hâm mộ chỉ trích vì họ có lý do để lo ngại về quyết định này của Big Phil. Sứ mệnh chinh phục World Cup 2014 của Brazil thật rủi ro khi được bảo vệ bởi một người gác đền đã 35 tuổi và được xem đã hết thời. Nhưng giờ đây, tất cả lại đang hướng mắt về Cesar, xem anh là "bức tường" vững chắc nhất cho hàng thủ Brazil khi mà họ phải đối đầu với một Colombia sở hữu hàng công mạnh mẽ.

Julio Cesar nhiều lần cứu Brazil thoát thua tại World Cup lần này. Ảnh Internet

Cesar gần như không thi đấu trong suốt mùa bóng 2013/14. Anh bị đẩy xuống vị trí thủ môn số 3 tại Q.P.R ở hạng Nhất Anh, phải xếp sau cả Robert Green. Sau đó, Cesar buộc phải sang thi đấu cho Toronto tại MLS với bản hợp đồng mượn. 7 trận đấu, với 630 phút là toàn bộ thời gian thi đấu của Cesar trong mùa giải trước thềm World Cup 2014. Sự nghiệp đỉnh cao của anh gần như đã chấm dứt, khác hẳn với thời gian khi anh còn chơi cho Inter Milan, là một trong những trụ cột của đội.

Với nhiều đội tuyển, nhiều HLV, với số thời gian thi đấu ít ỏi ở các CLB nhỏ, Cesar chắc chắn sẽ bị loại khỏi danh sách tham dự World Cup. Đặc biệt, vị trí thủ môn vốn càng đòi hỏi phong độ ổn định và thời gian thi đấu thường xuyên. Chỉ có trường hợp cá biệt như là Iker Casillas, khi thủ thành này vẫn có vai trò và tầm ảnh hưởng lớn ở đội tuyển. Và HLV Scolari vẫn quyết định đặt niềm tin vào Cesar, phớt lờ mọi chỉ trích. Quyết định lựa chọn Cesar đơn giản vì ông tin vào tài năng, kinh nghiệm của anh.

Và niềm tin của Big Phil là hoàn toàn chính xác. Thực tế những trận đấu của Brazil tại World Cup 2014 đã chứng minh, thủ thành 35 tuổi này vẫn còn rất dẻo dai, nhanh nhẹn và chắc chắn. Thậm chí, anh đang thi đấu xuất sắc chẳng khác nào trong giai đoạn sung mãn nhất sự nghiệp, như những năm tháng thành công rực rỡ cùng Inter. Những trận đấu ở vòng bảng, Brazil chưa phải gặp khó khăn nhiều nhưng cá nhân Cesar cũng có vài pha bóng cứu thua tốt, chơi khá tập trung.

Tại vòng knock-out, Cesar đã trở thành người hùng giải cứu Brazil khỏi những nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào trong trận thắng nghẹt thở Chile. Lưu ý, Cesar đã có 2 pha cứu thua không thể tin nổi trong trận đấu này, đều từ những cú dứt điểm của Charles Aranguiz lần lượt cuối hiệp 1 và giữa hiệp 2. Còn ở loạt luân lưu 11m, kinh nghiệm, bản lĩnh và sự nhanh nhẹn đã giúp anh đẩy được 2 quả sút đầu tiên của Chile, qua đó giúp Brazil giành chiến thắng. Chỉ tiếc là anh lại phản xạ chậm khi để Sanchez ghi bàn gỡ hòa.

Julio Cesar đang tái hiện lại hình ảnh của thủ môn huyền thoại Claudio Taffarel, người hùng 38 tuổi trong chức vô địch của Brazil tại World Cup 1994. Anh đang là một trong những hiện tượng đáng ngạc nhiên nhất tại World Cup 2014, là một trong những thủ thành thi đấu hay nhất ở giải, bên cạnh những Guilermo Ochoa, Keylor Navas, Tim Howard....
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục