Đội tuyển Anh: Adam Lallana, cái tên được chờ đợi

15:20 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong năm vừa qua, cái tên Adam Lallana đã dần trở nên quen thuộc với người hâm mộ nước Anh, khi anh đã có những bước thăng tiến ngoạn mục trong màu áo Southampton và đã được khoác áo tuyển Anh.

Adam Lallana là một cầu thủ đang khoác áo CLB Southampton thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng chính là nơi anh được đào tạo và trưởng thành. Nhờ quá trinh gắn bó lâu dài và thi đấu tốt, Lallana đã được trao băng thủ quân của đội. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí ở trung tuyến, từ một tiền vệ tấn công cho tới một tiền vệ chạy cánh. Tính đến thời điểm này của mùa giải, anh đã ghi tới 8 bàn, thực hiện nhiều pha kiến tạo sau tổng số 31 trận ra sân.

Adam Lallana đã cố gắng rất nhiều để mong được HLV Roy Hodgson chú ý đến. Ảnh: Internet

Ngay từ những năm tước, tiền vệ Adam Lallana đã cố gắng rất nhiều để mong được HLV Roy Hodgson chú ý đến. Và năm 2012, anh đã được toại nguyện, khi mà anh được triệu tập vào thành phần Tam sư tham dự vòng loại World Cup 2014. Nhưng phải tới một năm sau, anh mới được cho ra sân chính thức, cùng với các đồng đội ở CLB Southampton như Rickie Lambert, Jay Rodriguez. Giờ đây, anh đã trở thành một cái tên xứng đáng góp mặt vào đội hình Tam sư, thậm chí là cả một vị trí chính thức.

Sự đa năng và khả năng dẫn dắt lối chơi của Lallana là điều cần thiết cho đội tuyển, bất chấp việc Tam sư đang có một hàng tiền vệ đầy kinh nghiệm như Lampard, Gerrard hay một Rooney đá hộ công xuất sắc. Nhờ những người trẻ tuổi như đội trưởng Southampton mà Tam sư sẽ có được sự nhiệt huyết, quyết tâm cao, đồng thời là những sự cạnh tranh cần thiết. Lallana, cùng với những Daniel Sturridge, Jack Wilshere, Ross Barkley, Theo Walcott,…sẽ đại diện cho một thế hệ mới của Tam sư.

Khi thi đấu ở đội tuyển, tốt nhất Lallana nên cạnh tranh một vị trí ở hai hành lang cánh, vì những cầu thủ khác đang xuống phong độ trầm trọng. Tiền vệ cánh tốt nhất hiện tại là Theo Walcott cũng đang dính phải chấn thương nặng, cơ hội thực sự khá nhiều đối với Lallana. Andros Townsend không còn bùng nổ như lúc trước, Ashley Young vật vờ trong màu áo M.U, Stewart Downing thì cũng không được chú ý tới nữa. May ra chỉ có những Wifried Zaha, Alex Chamberlain, Adam Johnson là xứng đáng cạnh tranh với Lallana.

Vòng chung kết World Cup 2014 đã gần kề, do đó không còn nhiều thời gian để HLV Roy Hodgson thử nghiệm đội hình. Do đó, Adam Lallana cần phải thể hiện tốt ở những trận giao hữu sắp tới và duy trì phong độ tốt ở CLB hiện tại.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục