Đội hình tối ưu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023

05:20 Thứ sáu 14/07/2023

TinTheThao.com.vnSau thời gian dài chuẩn bị, ĐT nữ Việt Nam đã có đội hình tối ưu cho chiến dịch lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023.

Hôm nay (14/06), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK World Cup nữ 2023 gặp Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới). Đây được xem là màn tổng duyệt để HLV Mai Đức Chung tiếp tục có sự điều chỉnh về nhiều mặt trước hành trình lịch sử sắp diễn ra. Có thể nói, thông qua những màn đọ sức vừa qua trên đất châu Âu hay trước gặp New Zealand, NHM đã hình dung ra đội hình tối ưu nhất theo sơ đồ 5-4-1 mà chiến lược gia 71 tuổi sẽ lựa chọn trong các cuộc đọ sức sắp tới.

1. Thủ môn

Trần Thị Kim Thanh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT nữ Việt Nam trước Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha. Người gác đền sinh năm 1993 sở hữu kinh nghiệm trận mạc dày dặn. Cô luôn cho thấy sự vững chắc khi đứng trước khung thành với khả năng chọn vị trí, phản xạ và ra vào đầy hợp lý.

Đội hình tối ưu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK Word Cup nữ 2023 - Bóng Đá

Trần Thị Kim Thanh chơi xuất sắc ở trận gặp New Zealand. Ảnh: Vietnamnet.

Ở màn đọ sức cùng New Zealand vừa qua, Kim Thanh đã chơi vô cùng ấn tượng. Trong suốt trận đấu, cô gái quê Long An có tới 10 pha cứu thua, 2 pha đấm bóng thành công, 1 pha tranh chấp trên không, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 86% và được Sofascore chấm đến 8.6 điểm trở thành người chơi hay nhất trận đấu. NHM đang chờ đợi "người nhện" sinh năm 1993 tiếp tục giữ vững phong độ trong thời gian tới.

2. Hậu vệ

Với việc Chương Thị Kiều vẫn còn gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân, HLV Mai Đức Chung vẫn có thể an tâm với bộ 3 trung vệ đã chơi ăn ý cùng nhau suốt quãng thời gian vừa qua. Nếu như Lương Thị Thu Thương có khả năng phán đoán và tranh chấp tốt thì Lê Thị Diễm My lại giỏi đeo bám và cắt bóng hiệu quả. Người còn lại là Trần Thị Thu có thể hỗ trợ tấn công với những đường chuyền dài khá chuẩn xác. 

Ở 2 hành lang biên, Hoàng Thị Loan với xuất thân là một trung vệ hứa hẹn sẽ hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự phù hợp với cách chơi mà ĐT nữ Việt Nam phải lựa chọn trước các đối thủ cực mạnh. Trong khi đó, Trần Thị Thu Thảo sẽ trấn giữ cánh phải với khả năng tranh chấp tương đối ổn.

3. Tiền vệ

Dương Thị Vân chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mai Đức Chung cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Với khả năng tranh chấp bóng ấn tượng và một lối chơi giàu thể lực, cô chính là máy quét thực thụ của ĐT nữ Việt Nam. Trong khi đó, Nguyễn Thị Tuyết Dũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện những đường chuyền sáng tạo lên phía trên cho các đồng đội nhằm tạo ra bất ngờ.

Đội hình tối ưu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK Word Cup nữ 2023 - Bóng Đá

Dương Thị Vân là máy quét ở khu vực giữa sân của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Trong khi đó, 2 tiền vệ biên sẽ là 2 ngôi sao sáng nhất của ĐT nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nguyễn Thị Thanh Nhã với những pha bứt tốc cực nhanh bên cánh trái hứa hẹn sẽ gây ra bất ngờ cho các đối thủ. Phía hành lang đối diện, lối chơi kỹ thuật, sự khéo léo cùng kinh nghiệm chinh chiến tại trời Âu của Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ giúp ích nhiều cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

4. Tiền đạo

Rất có thể, HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ tin tưởng cái tên Phạm Hải Yến trong vai trò tiền đạo chủ lực của ĐT nữ Việt Nam. Cô gái sinh năm 1994 đã thường xuyên đá chính và là nhân tố ghi bàn hàng đầu cho Những chiến binh Sao Vàng trong nhiều chiến dịch.

Đội hình tối ưu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK Word Cup nữ 2023 - Bóng Đá

Huỳnh Như vẫn là ngôi sao sáng nhất của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó, nếu không dùng Hải Yến, ông "Chung xe ca" hoàn toàn có thể đẩy Huỳnh Như chơi ở vị trí cao nhất. Khi ấy, Nguyễn Thị Bích Thùy sẽ trám vào vị trí mà cô gái quê Trà Vinh để lại ở hành lang phải. Đó cũng là phương án khá tối ưu của ĐT nữ Việt Nam.

Hữu Danh | 04:50 14/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục