Đội hình tiêu biểu QBV FIFA 2012

21:44 Thứ ba 30/10/2012

Sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách rút gọn gồm 23 cầu thủ cạnh tranh QBV FIFA 2012, NHM sẽ không thể tưởng tượng nổi người thắng cuộc nào khác ngoài những cái tên quen thuộc như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Andres Iniesta. Tuy nhiên, việc chọn ra một đội hình ra sân 11 người tiêu biểu từ danh sách đó lại không hề đơn giản.

Trong danh sách ứng cử các HLV xuất sắc nhất, Vicente Del Bosque xứng đáng hơn ai hết khi mang về Tây Ban Nha chiếc Cúp Euro 2012 ngay sau khi đăng quang Cúp Thế giới 2010.

Ở vị trí thủ môn, Iker Casillas có vẻ vượt trội so so với Gianluigi Buffon hay Manuel Neuer, vì anh cũng là một thành viên La Roja đăng quang ngôi vô địch Euro 2012. Ở Real Madrid, Casillas vừa đoạt danh hiệu La Liga lần thứ 5 trong sự nghiệp của mình.


Hàng hậu vệ chỉ có 3 người nên cả 3, gồm Sergio Ramos, Gerard Pique và Sergio Busquets (hậu vệ tạm thời) đều được lựa chọn.

Trên hàng tiền đạo, theo thói quen sử dụng đông tiền vệ của Del Bosque thì sẽ không có một “số 9” đích thực. Tuy nhiên giữa vô vàn “số 9” xuất sắc thì người ta cũng phải chọn ra 1 tiền đạo và người đó nên là Radamel Falcao, chân sút ghi được tới 36 bàn (24 bàn ở La Liga) cho Atletico Madrid mùa giải trước (con số kỷ lục ở Vicente Calderon).

Còn lại 6 người ở hàng tiền vệ, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Xavi, Andres Iniesta, Andrea Pirlo đều xứng đáng góp mặt. Họ chính là những ứng cử viên sáng giá nhất cho Quả bóng Vàng được trao vào ngày 7/1/2013 tại Zurich.

Tiền vệ còn lại có thể là Yaya Toure, ngôi sao vừa giúp Man City đoạt ngôi vị số 1 bóng đá Anh lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi.

Đội hình tiêu biểu QBV 2012 (3-6-1)

Iker Casillas

Sergio Ramos, Gerard Pique, Sergio Busquets

Yaya Toure, Andrea Pirlo, Xavi

Andres Iniesta, Messi, Cristiano Ronaldo

Radamel Falcao
Hào Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục