Đội hình đá chính của Pháp và Argentina ở trận cầu 4-3 điên rồ

11:48 Thứ bảy 17/12/2022

TinTheThao.com.vnSau 4 năm, nhân sự của Argentina và Pháp đã xuất hiện nhiều xáo trộn.

 

Ngày mai, chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra với 2 nhân vật tâm điểm là Kylian Mbappe và Lionel Messi.

Trong kỳ World Cup cuối cùng, Messi đứng trước cơ hội lên đỉnh thế giới ở tuổi 25. Với Mbappe, anh có thể cơ bảo vệ thành công ngai vàng khi chưa bước sang tuổi 24. Cách đây 4 năm, một Mbappe chỉ mới 19 tuổi đã khiến cả thế giới thán phục vì kỳ World Cup 2018 xuất sắc trên đất Nga.

How France and Argentina lined up in epic 4-3 thriller at World Cup 2018  - Bóng Đá

 Pháp của Mbappe từng thắng Argentina của Messi cách đây 4 năm.

Trên con đường giành chiến thắng năm ấy, 'cậu bé vàng' bóng đá Pháp đã truyền cảm hứng giúp Les Bleus giành chiến thắng 4-3 đầy kịch tính trước Argentina của Messi ở vòng 1/8. Tiền đạo PSG đã lập cú đúp, qua đó khẳng định mình là người thừa kế ngai vàng bóng đá của Messi trước mặt chính huyền thoại này.

Nhiều thứ đã thay đổi kể từ cuộc đụng độ đó khi chỉ có 11 trong số 22 cầu thủ đá chính ở năm 2018 xuất hiện vào cuối tuần này. Pháp xếp Hugo Lloris bắt chính trong khung gỗ vào ngày hôm đó và đội trưởng đại diện châu Âu sẽ tiếp tục ra sân ngay từ đầu trên sân vận động Lusail.

Lloris được bộ tứ vệ Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti và Lucas Hernandez che chắn. Pavard có tên trên đất Qatar nhưng anh ngồi dự bị cho Jules Kounde ở giải đấu này. Hernandez được thay thế bởi em trai Theo sau khi dính chấn thương nặng trong trận đấu với Australia. Varane vẫn là một trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự, điều trái ngược với một Umtiti đã không ra sân cho Les Bleus kể từ năm 2019.

Pháp tự hào về sự ăn ý giữa N'Golo Kante và Paul Pogba vào năm 2018. Đáng tiếc là cả hai sẽ không dự chung kết ngày mai vì dính chấn thương trước thềm giải đấu.

How France and Argentina lined up in epic 4-3 thriller at World Cup 2018  - Bóng Đá

 Đội hình đá chính của Les Bleus ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Mbappe chơi ở cánh phải vào năm 2018, thay vì vị trí bên cánh trái mà NHM đã quen nhìn thấy trong một hai mùa giải gần đây. Đối diện Mbappe là một Blaise Matuidi đa năng, hoạt động xông xáo bên cánh trái. Antoine Griezmann đá chính hỗ trợ trung phong Olivier Giroud tại kỳ World Cup gần nhất, dù hiện tại, số 7 tiến hóa thành một tiền vệ trong hệ thống của Didier Deschamps.

Về phần Argentina, thủ môn Franco Armani bắt chính ở thất bại 3-4 trước Pháp. Thủ môn kỳ cựu vẫn còn trong đội, nhưng đã được thay thế bởi Emi Martinez. Gabriel Mercado, Nicolas Otamendi, Marcos Rojo và Nicolas Tagliafico tạo nên bộ tứ hậu vệ cho HLV lúc bấy giờ là Jorge Sampaoli.

Otamendi và Tagliafico có thể ra sân ngay từ đầu vào cuối tuần nhưng Mercado lẫn Rojo vắng mặt trong danh sách dự World Cup 2022. Javier Mascherano, Enzo Perez và Ever Banega tạo thành một hàng tiền vệ già nua. Không ai trong số họ cùng Argentina bay đến Qatar lần này.

How France and Argentina lined up in epic 4-3 thriller at World Cup 2018  - Bóng Đá

 Argentina ngày đó sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Messi làm số 9 ảo.

Bộ ba trên hàng công bao gồm Messi, Di Maria và Pavon. Ngoại trừ Pavon, 2 cái tên còn lại là trụ cột tuyến đầu của nhà ĐKVĐ Copa America. Nếu khả năng ra sân của Di Maria vẫn là dấu hỏi thì Messi chắc chắn lĩnh xướng hàng công Argentina tái đấu Pháp. 

Lữ Phong | 10:50 17/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục