Đợi chờ những đột phá mới tại World Cup 2014

17:13 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và tại một kỳ World Cup người ta luôn chờ đợi những bất ngờ thật thú vị, qua đó lịch sử bóng đá thế giới sẽ sang một chương khác.

Nhà vô địch

Dù không ít người muốn xem liệu Tây Ban Nha có tạo nên kỳ tích vô địch Euro và World Cup 4 lần liên tiếp không nhưng nếu như vậy thì thật là nhàm chán khi từ 2008 tới nay cả hai giải đấu lớn này đều không có nhà vô địch mới. Tuy Brazil khao khát vô địch trên sân nhà nhưng họ cũng đã có tới 5 lần lên ngôi, còn các cường quốc của Châu Âu như Italia, Đức cũng chỉ kém Brazil mà thôi. Cho nên người ta đang mong đợi một vị vua mới – vị vua thứ 9 của lịch sử World Cup. Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo hay kẻ về nhì vĩ đại Hà Lan xứng đáng được một lần bước lên đỉnh vinh quang.

Tây Ban Nha có tạo nên kỳ tích vô địch Euro và World Cup 4 lần liên tiếp?

Vua phá lưới

Kỷ lục 13 bàn thắng của Just Fontaine (Pháp) sẽ khó có thể phá vỡ trong bóng đá hiện đại. Nhưng dù sao bóng đá cũng chỉ là một trò chơi, và khi World Cup năm nay lại diễn ra trên đất nước Samba Brazil có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt, thì những ai yêu bóng đá đẹp đều mong một kỳ World Cup ngập tràn bàn thắng và vua phá lưới sẽ ghi hơn con số 5 hay 6 như những kỳ World Cup vừa qua.

Ngôi sao toả sáng

Những Ronaldo, Messi, Ribery hay Rooney…đã là những đề tài quá quen thuộc trên các phương tiện truyền thông hàng ngày. Trong một giải đấu tầm cỡ như World Cup sẽ là cơ hội để một ngôi sao bước ra ánh sáng như kiểu Pele năm 1958, Owen năm 1998…. Và người ta đang mong đợi ai sẽ đóng vai ngôi sao bất ngờ ấy để mang tới cho World Cup 2014 một luồng gió mới, một sự hứng khởi mới.

Lionel Messi liệu có tỏa sáng giúp Argentina vô địch World Cup 2014.

Chiến thuật thi đấu

Phòng ngự phản công của Italia lên ngôi năm 2006 đã khích lệ Chelsea hay Atletico Madrid thành công tại Champions League 2012, 2014. Tiki-taka được manh nha từ tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2008 và được Barcelona hoàn thiện dần. Sau đó là cả một giai đoạn hoàng kim của bóng đá xứ sở đấu bò với Tiki-taka. Người ta đã dần nhàm chán với những lối đá ấy và muốn xem một chiến thuật thi đấu mới tại Brazil đủ sức vượt qua những anh tài khác.

Tính bất ngờ từ Á, Phi

World Cup chỉ là sự cạnh tranh của Nam Mỹ và Châu Âu. Thực tế ấy chắc chắn còn được kéo dài thêm nữa. Nhưng dù thế nào người ta vẫn mong một sự đột phá từ Châu Á và Phi kiểu như Hàn Quốc năm 2002 (dù bị đánh giá là do sự giúp sức của trọng tại) để World Cup có thêm nhiều đội đáng xem và nhiều kịch bản bất ngờ.

Bóng đá sẽ mất dần tính hấp dẫn nếu một đội cứ vô địch mãi hay thiếu vắng những bàn thắng. World Cup 2014 đang đến gần và nơi ấy quy tụ đủ mọi anh tài của bóng đá thế giới, nhất là khi bóng đá được trở về với nơi đã đưa bóng trở thành một nghệ thuật thì chúng ta có quyền hy vọng World Cup tại Brazil sẽ là dấu son mới, một kỳ World Cup thật đặc biệt.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục