Đời cầu thủ sau khi "treo giày": Toàn làm ông chủ ẩm thực

21:21 Thứ hai 31/03/2014

(BongDa.com.vn) - Thời còn thi đấu, các cầu thủ đều là những "công nhân" làm thuê cho các câu lạc bộ. Nhưng khi giải nghệ hoặc ở giai đoạn cuối sự nghiệp, đa số họ đều có đường "binh" riêng và đặc biệt đều lên chức ông chủ.


 Cựu hậu vệ Danny Mills sắp làm ông chủ cửa hàng bánh

Kỳ thực, họ, những người đã giã từ sự nghiệp quần đùi áo số hoặc ở bên kia sườn dốc, đang có xu hướng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Đáng nói, hầu hết đều tự mình mở công ty, hoặc hùn vốn làm ăn ở lĩnh vực mà ban đầu khi nghe qua chẳng lấy gì dính đến bóng đá.

Mới đây, danh sách nói trên đã có thêm Danny Mills, cựu danh thủ của tuyển Anh và Manchester City. Theo Sports Mail, Danny Mills là một thành viên trong tập đoàn đang tiến hành thương thảo việc mua lại công ty chuyên chế biến và bán các loại bánh nhân thịt West Cornwall Pasty.

 Neville và Giggs mở quán cà phê bóng đá ở London

Được biết, Danny Mills từng có kinh nghiệm trong chuyện bếp núc khi tham dự chương trình Celebrity Masterchef 2012 và vào đến chung kết. Do đó, ngay khi nghe tin công ty West Cornwall Pasty lâm vào cảnh khó khăn vì không có khả năng chỉ trả tiền thuê mặt bằng ở 45 cửa hàng đã lập tức nhảy vào thương vụ làm ăn này.

Mills năm nay 36 tuổi, đang làm việc cho BBC dưới vai trò bình luận viên từ năm 2009. Nếu vụ làm ăn với West Cornwall Pasty được thông qua, cựu danh thủ này sẽ theo chân những ngôi sao như Rio Ferdinand, Gary Neville, Ryan Giggs và Robbie Fowler bắt đầu với một sân chơi mới trong sự nghiệp, tức trở thành những ông chủ đi kinh doanh lĩnh vực... ẩm thực.

 Nhà hàng của Rio Ferdinand thu hút được rất nhiều khách

Theo ghi nhận, hậu vệ Ferdinand của M.U hiện sở hữu nhà hàng Rosso ở Manchester, trong khi hai người đồng đội Neville và Giggs đã mở quán cà phê bóng đá ở London. Còn cựu tiền đạo Fowler của Liverpool thì đồng sở hữu "Naked", một nhà hàng ở Kuala Lumpur (Malaysia).
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục