Djokovic tiếp tay vợt già nhất tại Rogers Cup

13:54 Thứ năm 28/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau thắng lợi nhọc nhằn trước Gilles Muller, hành trình của Novak Djokovic sẽ tiếp diễn bằng cuộc đối đầu lão tướng người CH Séc Radek Stepanek.

Djokovic lần thứ 13 trong sự nghiệp gặp Stepanek. Ảnh: Internet.

Được đánh giá cao hơn nhiều so với Muller nhưng Djokovic phải cần đến 1 giờ 43 phút mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 7-5, 7-6(3), dù trước đó anh được miễn thi đấu vòng một.

"Đây là lần đầu kể từ tháng Ba mà tôi chơi một giải trên sân cứng, điều đó quả thật rất khó khăn. Trời rất nóng khiến trái bóng di chuyển rất nhanh. Thật khó khăn để kiểm soát trái bóng, dù vậy tôi vẫn làm chủ được tình hình," Djokovic nói sau trận thắng.

Trước đó Djokovic đoạt cả hai danh hiệu Grand Slam mở màn trong năm 2016 là Australian Open và Roland Garros. Tuy nhiên đến Wimbledon anh phải nhận cú sốc khi thua Sam Querrey ở vòng ba.

Đối thủ ở vòng ba của Djokovic là Radek Stepanek - tay vợt sinh năm 1978 và đã qua thời đỉnh cao từ rất lâu. Stepanek cùng Ivo Karlovic (sinh năm 1979) là một trong hai tay vợt già nhất tại Rogers Cup năm nay.

Djokovic đang giữ chuỗi 11 trận thắng trong 12 lần đối đầu với Stepanek. Trận thua gần nhất và duy nhất của Nole trước Stepanek diễn ra cách đây đã 10 năm, tại tứ kết Rotterdam 2006.

Với thành tích đối đầu tốt như vậy, Djokovic hoàn toàn có cơ sở để đánh bại Stepanek một lần nữa, qua đó giành vé đi tiếp. Tuy nhiên tay vợt số một thế giới cần phải thận trọng bởi Stepanek vẫn có thể bùng nổ ở những giải đấu theo thể thức ba ván.

Nam Anh | 13:54 28/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục