Djokovic thắng kịch tính

07:38 Chủ nhật 10/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng ngày 10/11, hạt giống số 2 Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Pháp Richard Gasquet ở bảng B ATP World Tour Finals 2013.

Trước khi trận đấu cuối tại vòng bảng diễn ra ít giờ, một tay vợt ở bảng B khác là Roger Federer đã có chiến thắng quan trọng trước del Potro và giành luôn vé vào bán kết. Bởi thế, cuộc đối đầu giữa Djokovic và Gasquet vì thế cũng chỉ còn mang tính chất thủ tục. Trong khi tay vợt người Pháp bước vào trận đấu cuối chỉ với hi vọng tìm kiếm một chiến thắng danh dự trước khi rời cuộc chơi. Thì Djokovic cũng không cần phải bung hết sức bởi anh đã có vé sớm từ trước đó 1 ngày. Nhưng thực tế, trận đấu này đã diễn ra rất kịch tính khi Gasquet cho thấy những nỗ lực cuối cùng tại sân chơi giành cho 8 tay vợt mạnh nhất.

Ở set đấu đầu tiên, Djokovic đã thể hiện rõ toan tính thắng nhanh để dưỡng sức cho trận bán kết. Bằng chứng là anh có break trong game đầu tiên và duy trì cách biệt 1 bàn cho đến game thứ 9. Trong game thứ 10, tay vợt người Pháp đã có break sau cú thuận tay ra ngoài của đối thủ. Phải cần đến một chút may mắn và bản lĩnh, Djokovic mới có thể giành chiến thắng sít sao 7-5 ở loạt tie-break.

Sớm để đối thủ dẫn trước, nhưng Gasquet vẫn nuôi quyết tâm tìm kiếm một set thắng danh dự. Những cú bung trái một tay với độ hiểm hóc và điểm rơi rất khó chịu đã mang về cho anh 1 break ở game thứ 3. Sau khi để đối thủ giành điểm ở bàn mình cầm giao bóng, toan tính thắng nhanh của Nole bị sụp đổ bởi tay vợt người Serbia không gỡ lại được bất cứ game nào sau đó. Thất bại với tỉ số tối thiểu 4-6 ở set đấu thứ 2 buộc cả 2 tay vợt phải bước vào set đấu thứ 3 quyết định.

Bước vào set đấu quyết đinhh, thế trận đã dần đảo chiều cho Nole, anh tận dụng thành công cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối thủ người Pháp, qua đó vươn lên dẫn 5-2 trước khi có chiến thắng chung cuộc sau 3 set 7-6(7/5), 4-6, 6-3 sau 2 giờ 11 phút thi đấu.

Thua cuộc, nhưng có thể nói Gasquet đã có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải khi trở thành tay vợt gây nhiều khó khăn nhất cho Djokovic. Còn với tay vợt người Serbia, anh đã chính thức cân bằng thành tích toàn thắng 3 trận tại vòng bảng của Rafael Nadal. Đây cũng là bước đệm tinh thần không thể hoàn hảo hơn với tay vợt 26 tuổi trước khi anh bước vào các trận đấu sắp tới.

Đêm nay và rạng sáng mai, 4 tay vợt còn lại sẽ bước vào các trận bán kết. Trong khi “tàu tốc hành” Roger Federer có cuộc đụng độ với hạt giống số 1 Rafael Nadal, thì một tay vợt người Thụy Sĩ khác là Stanislas Wawrinka sẽ tiếp nhà đương kim vô địch Novak Djokovic.

Lịch thi đấu ngày 10/11 (giờ VN):

21h00: Roger Federer – Rafael Nadal

Rạng sáng ngày 11/11:

3h00: Novak Djokovic – Stanislas Wawrinka
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục