Djokovic thận trọng trước trận chung kết

21:10 Thứ hai 11/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng ngày 12/11 (giờ VN), Novak Djokovic sẽ bước vào trận đấu tranh chức vô địch ATP World Tour Finals với Rafael Nadal. Và trước khi chính thức tranh tài, tay vợt người Serbia đã tỏ ra khá thận trọng khi nói về đối thủ.

Cuộc đối đầu ở sân O2 là lần thứ 39 mà hai tay vợt hàng đầu thế giới có dịp chạm trán nhau. Trước đó, Nadal đang chiếm ưu thế với 22 trận thắng và chuỗi thành tích gần như ấn tượng nhất trong sự nghiệp với 2 Grand Slam và 5 danh hiệu Masters 1000. Nhưng chính Nole mới là người đạt phong độ cao hơn ở nửa cuối mùa giải khi có đến 21 trận thắng liên tiếp cùng 3 chức vô địch liên tiếp tại Trung Quốc mở rộng, Thượng Hải Masters và BNP Paribas.

Novak Djokovic. Ảnh: Yahoo

Giải đấu cuối năm tại Luân Đôn lần này cũng ghi nhận lần thứ 5 trong lịch sử, hai hạt giống hàng đầu chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng. Và ở cuộc gặp gỡ lần thứ 39 này, cả 2 tay vợt đều rất thận trọng khi nói về đối thủ, đặc biệt là Djokovic.

“Tôi đang rất cố gắng để củng cố thêm sự tự tin của bản thân. Tôi đã đánh bại Rafa tại trận chung kết Bắc Kinh và quả thật đó là một trận đấu tuyệt vời. Tôi thích cái cách mà mình cải thiện lối chơi và có được chiến thắng trước anh ấy. Đó là điều chắc chắn tôi sẽ phải sử dụng nhiều hơn ở trận chung kết”, Nole nói.

Dành sự tôn trọng tối đa cho tay vợt người Tây Ban Nha, Djokovic phát biểu thêm: “Có thể Rafa không dành nhiều sự ưu ái cho mặt sân cứng như sân đất nện, nhưng có một điều phải công nhận là anh ấy đã cải thiện hơn rất nhiều. Đối đầu với Nadal luôn là điều khó khăn nhất với tôi, bởi anh ấy luôn đẩy tôi đến giới hạn cao nhất có thể. Đó cũng chính là động lực rất lớn để cả 2 chúng tôi chiến đấu hết mình, để chống lại đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp”.

Nếu giành được chiến thắng trước Nadal, Djokovic sẽ chính thức bảo vệ được ngôi vô địch có được 1 năm trước đó. Ngược lại, nếu Nadal có được chức vô địch. Anh sẽ lần đầu tiên lên ngôi và cũng trở thành tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên kể từ thời của Alex Corretja có được danh hiệu cao quý này. Trận đấu hấp dẫn trên sẽ được diễn ra vào 3h00 rạng sáng ngày 12/11 (giờ VN).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục