Djokovic nghẹt thở hạ Federer ở chung kết US Open

09:50 Thứ hai 14/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/9, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Roger Federer với tỉ số 3-1 (6-4, 5-7, 6-4, 6-4) để giành chức vô địch US Open. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp của ngôi sao người Serbia.

Cuộc so tài giữa Federer và Djokovic trên sân Arthur Ashe diễn ra muộn hơn dự kiến ba giờ đồng hồ bởi những cơn mưa nặng hạt tại New York. Trong khi các nhà cái đánh giá Djokovic nhỉnh hơn Federer, thì nhiều cây viết nổi tiếng và hơn 80% khán giả lại kỳ vọng đây sẽ là sân chơi mà Federer đoạt Grand Slam thứ 18 sau nhiều năm chờ đợi.

Diễn biến trận đấu kịch tính đúng như kỳ vọng khi hai tay vợt kéo nhau vào màn rượt đuổi tỉ số căng thẳng. Đúng như dự đoán, Djokovic giành tới hai break-points nhờ khôn khéo kéo Federer vào các loạt bóng bền và khiến đàn anh Thụy Sĩ tự đánh hỏng. Djokovic thắng 6-4 trong ván một và chỉ mắc 7 lỗi đánh hỏng trong khi con số tương tự ở Federer là 11 lỗi.

Hai tay vợt cùng khởi đầu ván hai theo cách không thể chật vật hơn. Federer liên tục bị Djokovic bắt kịp ở các tỉ số 30-30, 40-40 trong game giao bóng đầu tiên. Trong khi đó Federer có đến 4 cơ hội giành break-points ở game thứ hai Djokovic nắm giao bóng nhưng không tận dụng thành công.

Djokovic nghẹt thở hạ Federer để giành Grand Slam thứ 10. Ảnh: Internet.

Càng về cuối thế trận càng trở nên kịch tính. Federer khi đang dẫn 5-4 có thêm hai cơ hội đoạt set-point nữa trong game thứ 10. Djokovic với sự tỉnh táo vẫn trụ vững sau 15 phút để cân bằng 5-5. Khi ván này tưởng chừng như phải giải quyết bằng loạt tie-break thì Federer có break ở game thứ 12 quyết định để thắng 7-5.

Hai ván cuối diễn ra với cùng một kịch bản, Federer luôn chơi sòng phẳng với Djokovic. Dù vậy sự khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ Djokovic giành tới 4 break-points trong khi Federer chỉ hai lần bẻ bàn giao bóng từ tay Nole. Thắng 6-4, 6-4, Djokovic chính thức khép lại cuộc so tài cân não sau 3 giờ 20 phút.

Như vậy Djokovic đã chính thức có danh hiệu thứ hai ở US Open, sau lần đăng quang đầu tiên vào năm 2011. Đây đồng thời là chức vô địch Grand Slam thứ mười trong sự nghiệp của ngôi sao người Serbia. 

Djokovic tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị số một thế giới trên Bảng xếp hạng ATP và gần như chắc chắn sẽ bảo toàn được vị trí này cho đến hết mùa giải.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục