Djokovic muốn đoạt Davis Cup cùng Serbia

15:46 Thứ năm 31/01/2013

Ngay sau Australian Open, Nole sẽ tiếp tục thi đấu tại Davis Cup.

Dù mất khá nhiều sức sau 2 tuần thi đấu và bảo vệ thành công danh hiệu Australian Open nhưng Novak Djokovic sẽ tiếp tục cùng đội tuyển Davis Cup Serbia tới làm khách tại Bỉ. Đây là trận đấu tại vòng 1 Davis Cup World Group và Serbia sẽ phải thi đấu trên mặt sân đất nện trong nhà ở Charleroi do nước chủ nhà Bỉ lựa chọn. Sau một năm không thi đấu tại Davis Cup, Nole rất quyết tâm có thể cùng Serbia lặp lại chiến tích vô địch Davis Cup 2010.

“Danh hiệu ấy đã đến đúng thời điểm. Tôi tin chức vô địch hai năm trước là bước ngoặt vĩ đại với thể thao của cả đất nước Serbia và là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất mà tôi từng được trải nghiệm. Nó thúc đẩy sự tự tin và tôi cảm thấy tin tưởng vào bản thân mình hơn.”

Djokovic muốn lặp lại kỳ tích năm 2010

Từ sau chức vô địch Davis Cup 2010, Djokovic đã bùng nổ trong năm 2011 với 70 trận thắng trong số 76 trận thi đấu, giành 10 danh hiệu trong đó có tới 3 Grand Slam và kỷ lục 5 Masters 1000. Năm 2011 Djokovic cũng tiếp tục làm nhiệm vụ quốc gia nhưng rất tiếc ở bán kết Nole đã bị chấn thương trong trận đánh đơn với Juan Martin del Potro của Argentina và Serbia trở thành cựu vô địch. Năm 2012 Djokovic quyết định sẽ tập trung tối đa vào sự nghiệp cá nhân để bảo vệ vị trí số 1 thế giới. Và đến mùa giải này Nole lại trở lại như nhân tố quan trọng nhất của đội tuyển Davis Cup Serbia.

Ngay tại vòng 1 Davis Cup World Group 2013, Serbia sẽ thiếu vắng tay vợt số 9 thế giới Janko Tipsarevic do bị chấn thương và Djokovic cùng với số 39 thế giới Viktor Troicki cũng như cựu số 1 thế giới ở nội dung đánh đôi Nenad Zimonjic sẽ là những tay vợt có nhiệm vụ đưa Serbia vượt qua vòng 1 để tiến vào tứ kết, vòng đấu mà đối thủ của Nole cùng các đồng đội là Mỹ hoặc là Brazil.
 

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục