Djokovic lại thắng Nadal: Như là định mệnh

15:02 Thứ hai 30/01/2012

Nadal đã thể hiện một nỗ lực phi thường nhưng người chiến thắng cuối cùng vẫn là Novak.

Nadal: Hiện thân của sự bền bỉ

Khi cơn mưa nhỏ xuất hiện ở thời điểm cuối set thứ tư cũng là lúc Nadal đã giành lại break từ tay Djokovic để đưa tỷ số tới 5-5. Chừng 10 phút nghỉ gián đoạn trong thời khắc có lẽ là căng thẳng nhất với Nadal và “team” của anh ngồi trên khán đài cũng như tất cả những trái tim đã lỡ yêu chiến binh người Tây Ban Nha là đủ để xoa dịu bầu không khí đã được đẩy lên mức kịch tính cao độ và cũng là lúc để những cơ bắp đã hoạt động suốt nhiều giờ đồng hồ có thời gian phục hồi.

Bằng một ý chí phi thường mà đã lâu rồi người ta mới lại thấy Nadal thể hiện được, tay vợt số 2 thế giới đã kịp trở lại ngay khi Nole tưởng như đã có thể kết thúc trận CK với chỉ 4 set đấu. Thực tế, Djokovic đã ở rất gần vinh quang khi đưa loạt tie-break ở set thứ 4 tới tỷ số thắng 5-3. Nhưng Nadal, với sự nỗ lực, lòng quả cảm và một chút liều lĩnh trong những đường bóng tấn công vốn không phải là sở trường, đã ghi liền một mạch 4 điểm để thắng lại 7-5 và buộc Djokovic phải bước vào set thứ 5 sinh tử.

Ngả mũ trước nỗ lực phi thường của Nadal

Một lần nữa, Nadal lại khiến những con tim yêu mến anh phải run lên theo từng nhịp bóng. Vẫn biết “40 mất jeux” trước Nadal là điều bình thường nhưng ngay đến một quái kiệt như Djokovic cũng bị rơi vào tình cảnh ấy thì quả thực phải dành những tràng pháo tay tán thưởng cho Rafa. Cứu được 3 break-point trước Nole là một điều khó tin nhất là khi sức ép tâm lý cùng thế trận dưới cơ thuộc về phía Nadal. Tuy nhiên, tay vợt sinh ra ở Mallorca đã chứng minh cho cả thế giới thấy tại sao anh lại được coi là một chiến binh thực sự trên sân quần và chắc chắn đã là một huyền thoại dù mới chỉ ở tuổi 25.

Djokovic: Kẻ thống trị tuyệt đối

Không có bất cứ một dấu hiệu nào về một chấn thương đáng ngại của Djokovic trong trận chiến lịch sử này vì ngay trong những game cuối cùng khi đã trải qua gần 6 giờ đồng hồ và di chuyển một quãng đường còn dài hơn cả Nadal, người ta vẫn thấy Nole ghi những điểm winner sấm sét. Đã có những lúc nằm vật ra sân, bước đi đầy vật vờ hay gương mặt thể hiện sự mệt mỏi nhưng trong những tình huống quyết định, cái đầu của Djokovic vẫn cực kỳ tỉnh táo. Mỗi khi Nadal trả bóng lỏng, Djokovic luôn dứt điểm một cách gọn gàng và khi cần phải sẵn sàng cho loạt rally dài hơi, tay vợt người Serbia cũng luôn có thừa sự kiên nhẫn.

Djokovic thực sự đáng sợ trong cái cách mà anh chuyển từ thế thủ sang thế công. Khả năng đọc tình huống hoàn hảo cùng một sự lạnh lùng đến khó tin giúp Nole nắm giữ được thế trận để buộc đối thủ phải đuổi theo. Trong hai set cuối, Nadal gần như không có cơ hội vươn lên dẫn trước và luôn gặp rất nhiều vất vả ngay cả khi cầm giao bóng. Thống kê cho thấy, thời gian trung bình một game mà Nadal giao bóng thường kéo dài trên 5 phút. Thậm chí có những game lên đến hơn 10 phút và tay vợt số 2 thế giới luôn có nguy cơ bị mất break bất cứ lúc nào. Trong khi đó, rất nhiều lần Djokovic vượt qua Nadal bằng những game trắng.

Một lần nữa, Djokovic lại là người chiến thắng

Đây là một trận đấu mà Djokovic không chỉ thể hiện sự xuất sắc về cú quả như thường lệ mà còn cho tất cả thấy bản lĩnh cũng như sự lỳ lợm của một huyền thoại đương đại. Nếu Nadal có thể quay lưng ngoạn mục để cứu từng cú đánh như búa bổ thì Novak cũng thực sự đáng gờm trong những pha phòng ngự đòi hỏi một sức rướn phi thường của cơ thể.

Khi trận đấu đã kéo dài 5 set, 55 game và 5 giờ 53 phút, may mắn chỉ là một phần rất nhỏ làm nên chiến thắng. Nadal đã mất điểm trong một pha đánh bóng trúng mép lưới ở thời điểm quyết định trận đấu nhưng không ai có thể phủ nhận Djokovic xứng đáng là người có được chiếc cúp cùng 2,3 triệu USD tiền thưởng. Anh đã vượt qua một đối thủ vĩ đại để giành lấy vinh quang trong một trận chiến nghẹt thở và căng thẳng nhất từ trước đến nay.

Năm 2012 đã mở đầu đầy hiển hách cho Djokovic khi bảo vệ thành công chức vô địch Úc mở rộng. Vẫn còn rất nhiều trận chiến ở phía trước nhưng rõ ràng lúc này, Nole là kẻ thống trị tuyệt đối trong làng banh nỉ. Định mệnh lại gọi tên Djokovic và sẽ không còn là quá sớm để cho rằng lịch sử tennis hiện đại đã bước sang một trang mới mà ở đó Nole là số 1.

Sau trận "kinh điển", Djokovic đi vào lịch sử

Chiến thắng trước Nadal để có được danh hiệu Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp, Novak Djokovic đã trở thành người thứ 5 trong kỷ nguyên mở có được 3 danh hiệu Grand Slam liên tiếp. Trước đó, những người đã lập được kỳ tích này gồm Federer, Nadal, Sampras và Rod Laver. Trận chung kết Úc mở rộng 2012 cũng là trận chung kết dài nhất trong lịch sử các trận chung kết Grand Slam.

TA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục