Djokovic khóc hận trước Murray: Trách ai bây giờ?

19:04 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnQuãng thời gian sa lầy kể từ sau Roland Garros đã khiến Novak Djokovic đánh mất ngôi số một về tay Andy Murray.

Novak-Djokovic-French-Open-Roland-Garros-2016-Seiko-Astron-GPS-Solar-Dual-Time-Novak-Djokovic-Limited-Edition-3

 Một Djokovic thập toàn thập mỹ trong nửa đầu mùa giải. Ảnh: Internet.

Triều đại của Djokovic, cụ thể là chuỗi 122 tuần liên tiếp đứng số một thế giới sẽ khép lại vào ngày 7/11 tới và anh sẽ phải nhường ngôi cho đồng nghiệp bằng tuổi Andy Murray. 

Sau gần ba năm đứng trên đỉnh của hào quang, Djokovic sẽ trở thành tay vợt số hai thế giới - một cụm từ nghe khá lạ lẫm vào tuần tới. Mọi sự như đã được sắp đặt trước khi Djokovic thua sốc Marin Cilic ở tứ kết Paris Masters. Sau đó Murray bước vào trận đấu bán kết, trong thế buộc phải thắng trước Raonic và anh không tốn bất kỳ giọt mồ hôi nào khi Raonic bỏ cuộc. Cuộc đổi ngôi chính thức diễn ra.

Mùa giải 2016 của Djokovic được chia làm 2 chương trái ngược. Chương đầu là một chương oai hùng với các danh hiệu Grand Slam ở Australian Open và Roland Garros, Nole cho thấy sự thống trị tuyệt đối và ai nấy đều nghĩ anh sẽ trải qua một mùa giải thành công toàn diện nữa. Theo thống kê Djokovic đã thắng 44 trong 47 trận sau 6 tháng đầu năm, một hiệu suất cực cao.

Chương sau là một chương đẫm lệ và hình ảnh Nole khóc nức nở khi rời Olympic Rio có lẽ là đáng quên nhất. Anh chỉ thắng đúng 1 danh hiệu và thành tích cụ thể là 17 trận thắng và 5 trận thua. Nếu nửa đầu mùa giải Djokovic được ví như một gã thợ săn danh hiệu, thì ở nửa sau anh lại rơi vào hoàn cảnh trở thành mục tiêu săn đuổi của Murray.

110315-Tennis-Serbia-Novak-Djokovic-pi-ssm.vresize.1200.675.high.18

 Và một Djokovic liên tiếp phải đón nhận những thất bại khó tin trong nửa cuối năm 2016. Ảnh: Internet.

Có quá nhiều nguyên nhân để lý giải cho thất bại cuối mùa của Nole. Người ta nói sau khi đoạt “Career Grand Slam” Djokovic đã quá tự mãn, anh không còn khát khao và động lực sau khi hoàn tất cú ăn trọn các danh hiệu Grand Slam. Số khác đồn đoán rằng Nole có vấn đề về thể lực và chấn thương, tâm lý anh bất ổn hay anh có những vấn đề trong đời sống cá nhân với vợ mình là Jelena Ristic?

Song có lẽ, chẳng có lý do nào thuyết phục, cho đến khi Djokovic nói thẳng, nói thật hết tất cả những vấn đề của chính mình. Còn ngay vào lúc này, Djokovic vẫn đang cố tỏ ra lạc quan như những gì mà anh vẫn phải “diễn” kể từ sau danh hiệu Roland Garros 2016.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, phải tôn trọng thật nhiều vào những gì mà anh ấy đã làm được tính cho đến thời điểm này. Tất cả những gì tôi có thể nói là anh ấy xứng đáng có được cái vị thế ngày hôm nay sau những nỗ lực bền bỉ không biết ngừng nghỉ," Djokovic tán dương Murray.

Về cá nhân mình, để có thể leo lên được đỉnh cao này, Murray đã phải trải qua 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, 76 tuần lễ ở ngôi vị Á quân. Kể từ khi hợp tác với HLV Ivan Lendl vào năm 2011, Murray bắt đầu gặt hái nhiều danh hiệu lớn, tại Olympic London 2012 và US Open cũng trong năm ấy. Năm 2013, anh chấm dứt cơn khát danh hiệu cho quần vợt Anh quốc tại giải đấu trên sân nhà Wimbledon sau 77 năm. Anh cũng đã là một nhân tố quan trọng cho chiến thắng của tuyển Anh tại Davis Cup 2015. Anh đã trở thành tay vợt Anh quốc đầu tiên đứng ở vị trí cao nhất trong lịch sử quần vợt từ khi BXH ra đời vào năm 1973, đồng thời, cũng là tay vợt “già” nhất leo lên ngai vàng ấy, sau John Newcombe người Úc vào năm 1974.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:05 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục