Djokovic hồi hộp chờ Federer đấu chung kết

09:09 Chủ nhật 28/10/2012

Federer tiếp tục thẳng tiến vào chung kết Basel Open gặp Del Potro, trong khi Djokovic chờ đợi cú xảy chân của "Tàu tốc hành" để trở lại ngôi số 1.

Federer đã vượt cửa tử thứ ba ở Basel Open, nơi thất bại ở mỗi một vòng đấu đều khiến anh mất ngôi số 1 trước sự bám đuổi sát sao của Novak Djokovic.

Tay vợt Thụy Sĩ đã mất 1 giờ 26 phút để lần thứ 6 hạ gục đối thủ mới trở lại sau chấn thương và dự Basel Open bằng vé đặc cách Paul-Henri Mathieu với tỷ số 7-5, 6-4 ở vòng bán kết tối 27/10.

Trong trận này, Federer đã có 10 cú ace hoàn hảo và ăn 2 điểm break trong số 4 cơ hội có được. Tuy Federer không thắng nhanh như ở tứ kết nhưng Paul-Henri Mathieu cũng không làm khó được anh nhiều.

Chiến thắng đưa anh lần thứ 9 lọt vào chung kết tại Basel Open, nơi anh sẽ đấu với Del Potro để giành chức vô địch lần thứ 6. Nó cũng giúp anh san bằng thành tích 875 trận thắng của John McEnroe. Đây là thành tích tốt thứ tư của các tay vợt tính trong Kỷ nguyên mở rộng.

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết đêm Chủ nhật 28/10, Federer sẽ bảo vệ được ngôi số 1 trong tuần tới, trước khi anh và Djokovic tiếp tục cuộc đua tranh bằng việc cùng tham dự hai giải đấu cuối năm BNP Parisbas Masters và World Tour Final trong tháng 11.

Thử thách cuối cùng ở Basel khiến Federer sẽ phải dồn 100% phong độ trước Del Potro. Cho tới nay, Federer từng 13 lần đánh bại đối thủ người Argentina, trong đó trận thắng gần nhất là tại bán kết Olympic 2012. Còn Del Potro hai lần thắng anh cùng trong năm 2009 tại chung kết Mỹ mở rộng và vòng bảng World Tour Finals.

Sau đỉnh cao là danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng 2009, Del Potro bị chấn thương mắt cá tay rất lâu. Sau khi trở lại anh chưa lần nào hạ gục được Federer. Điềm mạnh của Del Potro là những cú giao bóng uy lực. Nhưng nếu không thể hiện được lối chơi linh hoạt, anh khó qua mặt được "Tàu tốc hành".

Federer cho biết kinh nghiệm đối đầu với Del Potro thời gian gần đây đem lại cho anh sự tự tin. Ngoài ra, sau 3 vòng đầu, anh hài lòng với phong độ hiện có và sẵn sàng đối đầu với tay vợt Argentina để tranh chức vô địch.

Để có mặt ở chung kết Del Potro đã thắng thần tốc Richard Gasquet 6-2, 6-2 sau 67 phút.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục