Djokovic hoàn tất hattrick ở bảng A

10:14 Thứ bảy 10/11/2012

Tay vợt số 1 thế giới đã kết thúc vòng loại bảng B với vị dẫn đầu bằng trận thắng thứ ba trước Berdych, người đã bị loại sau hai set đấu.

Trận đấu giữa Djokovic và Berdych đã khởi đầu loạt trận cuối cùng ở bảng A World Tour Finals tối ngày 9/11 trên sân O2, nơi sẽ định vị thứ hạng chốt ở bảng này và trao hai tấm vé vào bán kết cho các tay vợt có thành tích tốt nhất.

Mọi hy vọng về một trận đấu xuất thần để hạ gục Djokovic, qua đó giành một vé vào bán kết của Tomas Berdych nhanh chóng tan thành mây khói sau những game đấu đầu tiên của set 1. Sau khi Djokovic ăn điểm break ở game thứ 3, Berdych đã có cơ hội bẻ lại break để lập lại thế cân bằng, qua đó củng cố niềm tin và xốc tinh thần thi đấu, nhưng anh đã không tận dụng được tình huống có thể ăn điểm break-point quý giá ở game thứ 4. Không chỉ để tuột cơ hội bám đuổi điểm số, Berdych mất đà và thua một mạch 2-6 trong set 1.

Sang set 2, Berdych thi đấu tốt hơn. Anh bắt đầu tập trung tạo những pha tấn công lắt léo, đủ độ khó để khiến Djokovic bị mất điểm. Không tay vợt nào ăn được break trong set này và cả hai phải bước vào loạt tiebreak.

Đây là loạt đấu quyết định, nếu Berdych thắng, anh sẽ có chút cơ hội nhỏ nhoi là lọt vào bán kết trong trường hợp Murray thua trận đêm nay. Bởi một trận thua 0-2 trước Djokovic sẽ chính thức đưa Berdych ra khỏi cuộc đua ở World Tour Finals.

Cánh cửa mở ra một set thắng đã đến khi Berdych dẫn trước tiebreak 6-3, nhưng chính anh lại tự tay phủi hết cơ may của mình khi không thắng nổi thêm một điểm nữa. Ngược lại, Berdych để Djokovic ăn liển 5 pha bóng sau đó để kết thúc tiebreak 8-6.

Với tỷ số chung cuộc 6-2, 7-6 (6), Djokovic giành trọn 3 trận thắng và vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Berdych chính thức bị loại, biến trận đấu giữa Andy Murray và Tsonga rạng sáng ngày 10/11 thành cuộc đua tay đôi, nơi người chiến thắng sẽ giành ngôi nhì bảng A cùng tấm vé bán kết còn lại.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục