Djokovic dành những lời có cánh cho Nadal

19:01 Thứ hai 30/01/2012

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djkovic khẳng định việc giành danh hiệu Grand Slam tại giải Australia Open 2012 sau chiến thắng nghẹt thở trước Rafael Nadal chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh.

Novak Djokovic giành chiến thắng trước Nadal sau trận đấu kéo dài 5 set (5-7, 6-4, 6-2, 6-7, 7-5) với tổng thời gian thi đấu lên đến 5 giờ 53 phút. "Đây là trận chung kết dài nhất trong lịch sử Grand Slam. Chỉ riêng thực tế này thôi cũng đủ khiến tôi phát khóc lên rồi", Djokovic chia sẻ sau trận đấu.

Djokovic đã giành được danh hiệu Grand Slam sau chiến thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp

Djokovic cũng không quên dành những lời có cánh cho bại tướng của mình là Nadal: “Tôi có nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu trong set thứ tư nhưng Nada đã trỗi dậy với những cú giao bóng và ăn điểm khó tin. Anh ấy xứng đáng kéo dài trận đấu sang set thứ năm, và lúc đó thực sự cả hai chúng tôi đều xứng đáng giành chiến thắng”'

"Ngay cả khi bị dẫn trước 4-2 trong set 5 quyết định, tôi biết mình vẫn còn có thể gắng gượng. Đó chưa phải là giới hạn cuối cùng của tôi. Tôi chắc chắn bất cứ tay vợt nào cũng sẽ nói như thế. Chúng tôi sống vì những trận đấu như thế này. Chúng tôi cố gắng cống hiến cuộc đời mình cho môn thể thao này, để đến được khoảnh khắc như thế này - nơi chúng tôi chơi một trận đấu kéo dài 6 tiếng để vô địch một giải Grand Slam”

“Tôi đã vượt lên trên tất cả những trở ngại. Đó chính là điều quan trọng nhất đối với tôi. Tất cả những ai chứng kiến trận đấu này đều có thể nhận thấy chúng tôi đã tung ra những giọt năng lượng cuối cùng của mình. Đôi khi vấn đề có thể chỉ còn là sự may mắn hoặc quyết tâm cao hơn người khác trong việc giành điểm số nhất định nào đó”, Djokovic chia sẻ.

Bản thân Nadal, với 10 lần vô địch Grand Slam, cũng thừa nhận đây là thất bại “đẹp nhất” trong sự nghiệp của mình, cũng như là thất bại đáng nhớ nhất. Bởi trong số 133 trận đấu trước khi gặp Djokovic trong trận chung kết anh mới chỉ thua đúng 1 trận sau khi đã dẫn trước ở set đầu tiên. Dù vậy, Nadal không cảm thấy quá thất vọng: “Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Đó là một màn trình diễn đáng xem và tôi cảm thấy hứng thú khi chơi một trận như thế này. Tôi muốn chiến thắng, nhưng ngay cả khi thất bại tôi vẫn cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm".

Khi được hỏi liệu có muốn tái diễn một trận đấu như vừa qua không, Nadal nửa đùa nửa thật: “Không, nó quá dài. Tôi chỉ thích những điểm nổi bật của trận đấu này thôi”.

Tuy thua Djokovic ở trận chung kết Grand Slam đầu tiên nhưng Nadal cũng được an ủi phần nào khi mới đây anh được hãng tin tài chính số 1 thế giới Bloomberg bầu chọn là 1 trong 10 VĐV quyền lực và có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011. Riêng ở môn quần vợt, Nadal chính là tay vợt có ảnh hưởng và quyền lực nhất với vị trí thứ 5, xếp sau 3 VĐV bóng bầu dục danh tiếng là Drew Brees, Aaron Rodgers, Tom Braduy và siêu sao bóng rổ LeBron James. Đây là kết quả đánh giá trên 600 VĐV chuyên nghiệp dựa trên một 3000 dữ liệu về mức thu nhập, tài năng, danh tiếng, tần số xuất hiện trên truyền thông, tầm ảnh hưởng….

Nadal xếp sau Djokovic trên bảng xếp hạng nhưng lại là tay vợt có sức ảnh hưởng nhất của làng quần vợt

Nadal đứng trên Federer, người xếp ở vị trí thứ 6 với lời giải thích từ Bloomberg là: “Nadal còn trẻ, có khả năng thu hút các nhà tài trợ và còn nhiều tiềm năng phát triển”. Trong khi đó, Novak Djokovic xếp tận vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng này sau những thành công rực rỡ gần đây.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục