Djokovic đại chiến Wawrinka: Sốc có lặp lại?

12:20 Thứ sáu 21/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tứ kết Cincinnati Masters là lần đầu tiên mà Novak Djokovic gặp lại Stan Wawrinka kể từ sau khi bị tay vợt này đánh bại ở chung kết Roland Garros.

Được đánh giá cao hơn nhiều so với David Goffin nhưng chung cuộc Djokovic phải mất đến ba ván đấu mới vượt qua được thử thách người Bỉ tại vòng ba. Đó là trận đấu mà Djokovic bị dẫn đến 3-0 ở ván cuối và phải nhờ tới yếu tố kinh nghiệm, cùng tận dụng một chút sai lầm của đối thủ mới có được vé chơi vòng trong.

Tương tự Wawrinka cũng suýt chút nữa nhận cú sốc trước tay vợt cao kều Ivo Karlovic ở trận đấu cùng ngày. Tay vợt số hai Thụy Sĩ mất đến ba loạt tie-break để "xô đổ" chuyên gia giao bóng người Croatia với tỉ số chung cuộc 6-7(2), 7-6(5), 7-6(5).

Có thể nói những khởi đầu có phần chệch choạc chính là tín hiệu không vui cho cả hai tay vợt trong hoàn cảnh US Open đã đến cận kề. Hôm nay 21/8 họ buộc phải loại nhau để tìm một tấm vé vào bán kết và đây cũng chính là cuộc đối đầu tâm điểm trong ngày thi đấu thứ năm của giải.

Djokovic vs Wawrinka: Cặp đấu hấp dẫn nhất tứ kết đơn nam. Ảnh: Internet.

Wawrinka trong quá khứ chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Djokovic. Cứ nhìn 14 trận thắng liên tiếp của Djokovic trước Wawrinka, bắt đầu từ Áo mở rộng 2007 đến ATP World Tour Finals 2013 sẽ rõ. 

Tuy nhiên Wawrinka với những bước chuyển mình trong lối chơi luôn là chướng ngại khó chịu cho Djokovic bắt đầu từ năm 2014. Trong bốn lần gặp nhau gần nhất Wawrinka đánh bại Djokovic hai lần, đều diễn ra ở Grand Slam, tứ kết Australian Open 2014 và Roland Garros 2015.

Gặp nhau trong hoàn cảnh Djokovic mới giành ngôi á quân Rogers Cup, còn Wawrinka vừa bị loại sớm trên đất Canada song đây vẫn là màn so tài với kết quả khó đoán. Djokovic vẫn được đánh giá nhỉnh hơn chút ít với Wawrinka, dĩ nhiên là với điều kiện anh phải chơi thứ tennis từng giúp mình nhiều lần hạ đồng nghiệp người Thụy Sĩ trong quá khứ. Ngược lại nếu Nole bộc lộ nhiều bất ổn như trận đấu trước đó với Goffin thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Video Wawrinka đánh bại Djokovic ở chung kết Roland Garros 2015:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục