Djokovic - Robredo: Bất ngờ hay kịch bản cũ?

13:55 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tommy Robredo chưa bao giờ là đối thủ khó chơi với Novak Djokovic. Dù vậy nếu tay vợt Serbia tiếp tục màn trình diễn kém thuyết phục như những trận vừa qua thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Trắng tay sau 5 Grand Slam liên tiếp tính từ Roland Garros 2013 đến Roland Garros 2014, Novak Djokovic vấp phải không ít câu hỏi về phong độ cũng như động lực thi đấu. Dù vậy, khi mà tất cả những chỉ trích đang nhằm về phía mình thì Djokovic mới thật sự trở lại mạnh mẽ bằng chức vô địch Wimbledon. Bằng một phong độ cực cao, Nole tiến một mạch ấn tượng đến trận chung kết trước khi hạ chính "huyền thoại" của All England Club - Roger Federer với tỉ số chung cuộc 3-2.

Nole cần chiến thắng tại Cincinnati để tạo cú hích cho US Open.

Giải cơn khát Grand Slam sau hơn 12 tháng trắng tay, tưởng chừng Djokovic sẽ tiếp tục thắng như "chẻ tre" khi bước vào mùa giải sân cứng thì anh lại bất ngờ sa sút. Quãng thời gian nghỉ sau khi lập gia đình khiến Nole ít nhiều mất đi cảm giác lẫn sự hưng phấn vốn có.

Mới tuần trước, Nole được kỳ vọng sẽ bước lên ngôi cao nhất ở Rogers Cup sau khi nhà đương kim vô địch Rafael Nadal tuyên bố bỏ cuộc. Tuy nhiên chẳng có con đường dọn sẵn "hoa hồng" cho tay vợt Serbia khi anh thất thủ ngay tại vòng 3 dưới tay Jo-Wilfried Tsonga.

Dù hiện tại vẫn đang giữ ngôi số 1 thế giới, song có lẽ Djoker đã cảm nhận được sức nóng đến từ Nadal. Nhất là khi quá trình hồi phục chấn thương của Rafa đang tiến triển cực kỳ thuận lợi, và ngày trở lại của "vua đất nện" đang đến rất gần.

Đối thủ tại vòng 3 Cincinnati của Djokovic là Tommy Robredo, người mới chỉ thắng nổi anh 3 set trong 6 cuộc chạm trán trước đây. Dù ở thời đỉnh cao hay khi đã xuống phong độ, Robredo cũng không phải là đối thủ của Nole.

Song, nếu chứng kiến màn trình diễn thất thường của Nole trước những đối thủ anh từng thắng cách biệt trong quá khứ như Tsonga, Monfils hay Simon, Robredo cũng có quyền hướng tới một trận đấu cân tài cân sức.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục