Djokovic - Murray: Nole chào Nishikori

12:35 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự bền bỉ trong những tình huống đôi công đã giúp Novak Djokovic có được thắng lợi chung cuộc sau 4 set đấu trước Andy Murray.

Cuộc đụng độ lần thứ 21 trong lịch sử của Novak Djokovic và Andy Murray đã diễn ra đúng như dự đoán ban đầu về một trận đấu kịch tính. Trong đó ván đầu tiên kéo dài đến 1 giờ 14 phút với thắng lợi 7-1 cho Djokovic trong loạt tie-break. Đây là ván đấu mà mỗi tay vợt 2 lần có break từ tay đối phương, song chiến thắng chỉ gọi tên người bản lĩnh hơn là Nole.

Không kém cạnh, Murray trở lại mạnh mẽ trong ván hai. Hai lần bị Djokovic có break để dẫn trước 2-1 rồi 4-3, nhưng Murray vẫn bình tĩnh đáp trả để san bằng khoảng cách về mặt tỉ số. Một lần nữa, hai tay vợt kéo nhau vào loạt tie-break, nhưng người giành thắng lợi 7-1 là Murray sau khi anh có đến 4 mini-break.

Djokovic giành vé đi tiếp sau hơn 3 giờ tranh tài kịch tính.

Đưa trận đấu về vạch xuất phát, nhưng Murray lại giao bóng không tốt trong ván thứ ba và để Djokovic thắng áp đảo 6-2. Tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm của tay vợt Vương Quốc Anh chỉ đạt 54%, kém hơn hẳn so với 65% của đồng nghiệp người Serbia.

Cuộc rượt đuổi tỉ số được tiếp diễn trong ván thứ tư, Murray đứng trước cơ hội giành break ngay trong game mở màn nhưng tận dụng không thành công. Lúc này, thể lực bị bào mòn đáng kể đã làm giảm đi tốc độ cũng như sức bền của Murray. Khi đang bị Djokovic dẫn 5-4 và nắm giao bóng ở bàn thứ 10 để cân bằng tỉ số, Murray lại cho thấy sự chệch choạc và phải trả giá bằng việc mất đi 1 break, đồng thời thua luôn với tỉ số 4-6.

Thắng Murray với tỉ số chung cuộc 3-1 (7-6, 6-7, 6-2, 6-4), Djokovic sẽ chạm trán với tài năng người Nhật Bản - Kei Nishikori tại bán kết.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục