Điều gì đang "giết chết" Bouchard?

13:37 Thứ ba 23/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những chiến lược quảng cáo, hoạt động bên ngoài sân đấu được cho là đang "hủy hoại" sự nghiệp đầy tươi sáng của Eugenie Bouchard.

Chỉ một năm trước thôi Bouchard là tay vợt trong top 10 thế giới. Cô gái tuổi teen người Canada gây tiếng vang lớn khi lọt vào bán kết 3 giải Grand Slam liên tiếp, trong đó có chiến tích về nhì ở Wimbledon.

Với bước đệm hoàn hảo như thế những tưởng Bouchard sẽ tiếp tục công phá BXH và giành cho mình một Grand Slam nửa đầu năm 2015. Nhưng không, những gì người ta được chứng kiến sau 6 tháng đầu năm là một Bouchard với bộ mặt rệu rã trái ngược hoàn toàn.

Hào quang bên ngoài sân đấu đang khiến phong độ Bouchard sa sút không phanh. Ảnh: Internet.

Bouchard từ đầu năm đến nay chơi 19 trận với kết quả khiến những ai dõi theo bước tiến của cô phải giật mình: thắng chỉ 7 và thua đến 12 trận. Hai giải đấu gần đây nhất của ngôi sao người Canada Aegon Classic Birmingham và Topshelf Open, ’s-Hertogenbosch cô thậm chí để thua ngay trận đấu tiên trước những đối thủ Mladenovic và Shvedova.

Nguyên nhân khiến "hoa khôi" mới của làng banh nỉ sa sút được cho là bởi những sự kiện ngoài quần vợt. Kể từ khi nổi lên từ đầu mùa giải năm ngoái Bouchard là mục tiêu săn đón của không ít những thương hiệu lớn. Một vài giải đấu trong lịch trình của cô đã bị cắt giảm để phục vụ cho những kế hoạch quay quảng cáo. Bouchard từ chỗ tiềm năng đã vươn lên trở thành ngôi sao có tiềm năng tiếp thị lớn nhất. Tất nhiên số tiền tay vợt người Canada thu về không hề nhỏ nhưng ngược lại sự nghiệp của cô cũng vì thế đi xuống một cách trầm trọng.

Trước thềm Wimbledon nhiều người tự hỏi Bouchard sẽ làm cách nào để tái lập thành tích á quân của mùa rồi, và khi Grand Slam sân cỏ chỉ còn chưa đầy một tuần nữa khởi tranh thì không ít ánh mắt ái ngại hướng về phía sao trẻ Canada. Bouchard đang sống trong hào quang ngoài quần vợt và nếu không thận trọng cô sẽ lặp lại "vết xe đổ" của đàn chị người Nga Anna Kournikova, tức được kỳ vọng rất nhiều nhưng lại không bao giờ "lớn".

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục