Điểm tin thể thao ngày 12/05: Hoàng Nam có bước nhảy lịch sử, Tiến Minh tỏa sáng tại giải thế giới

10:31 Thứ ba 12/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Nam có bước nhảy lịch sử trên bảng xếp hạng ATP, Nadal sa sút nhất trong 10 năm qua, lại lùm xùm chuyện tuyển chọn VĐV dự SEA Games, Tiến Minh cùng Lin Dan và Lee Chong Wei ra quân ấn tượng tại giải đồng đội thế giới... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 12/05

Hingis lên hạng 2 thế giới: Dù thất bại trong việc chinh phục danh hiệu Madrid Open cùng với Sania Mirza. Nhưng tay vợt nữ người Thụy Sĩ Martina Hingis cũng đã tích cho mình số điểm cần thiết để leo lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng quần vợt đôi nữ thế giới của WTA. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Hingis đứng số hai nội dung đôi. Trước đó huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ từng 110 tuần giữ vị trí số hai trong giai đoạn 14-4-1997 đến ngày 10-6-2001. Mục tiêu của cặp đôi Hingis và Mirza sẽ là danh hiệu Roland Garros sắp tới.

Lý Hoàng Nam nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP: Tay vợt trẻ số một Việt Nam tăng đến 190 bậc trên BXH mới nhất của ATP để lần đầu tiên đứng hạng 1.256 thế giới. Sở dĩ có bước tiến lớn này là nhờ việc anh tiến vào tứ kết giải F2 Futures Thái Lan vừa diễn ra gần đây. Ngoài ra với việc vẫn đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng trẻ thế giới, Lý Hoàng Nam sẽ được chọn là hạt giống số 11 ở giải trẻ Roland Garros sắp diễn ra.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Quần vợt nữ Việt Nam vẫn dự SEA Games dù vắng Đài Trang: Theo trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường "Tay vợt số 1 quần vợt nữ Việt Nam Huỳnh Phương Đài Trang không thể tham dự SEA Games vì vướng lịch học quan trọng ở Mỹ, thế nhưng quần vợt nữ Việt Nam vẫn tham dự SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6 tới.” Ngoài ra ông Đoàn Quốc Cường cũng có những nhận xét về cơ hội của quần vợt Việt Nam tại giải đấu lần này “Niềm hy vọng số 1 quần vợt Việt Nam ở SEA Games lần này nằm ở Lý Hoàng Nam ở nội dung cá nhân."

Nadal sa sút nhất trong 10 năm qua: Theo bảng xếp hạng quần vợt nam vừa công bố ngày hôm qua, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã rơi xuống hạng 7 với 4.990 điểm. Đây là thứ hạng thấp nhất của anh trong vòng một thập kỷ qua. Cũng trên bảng xếp hạng vừa công bố này thì Raonic lần đầu trong sự nghiệp lên số bốn thế giới. Còn Kei Nishikori tụt một bậc, từ số năm xuống xếp số sáu.

Sharapova gặp khắc tinh Serena ở Rome Open: Với việc thất bại ở bán kết Madrid Open và không thể lấy lại được vị trí số 2 thế giới từ tay Simona Halep. Tay vợt người nga Maria Sharapova đã phải rơi vào nhánh đấu có sự hiện diện của đại kình địch Serena Williams. Đây được coi là điều không may của Sharapova khi mà 10 năm nay cô chưa từng thắng được Serena và nếu họ có gặp nhau ở bán kết nhiều khả năng Masha sẽ lại chào thua thêm một lần nữa trước đàn chị người Mỹ.

Thắng dễ trên sân nhà, Clippers dẫn trước Rockets 3-1: Việc trở lại sân nhà sân nhà Staples Center đã giúp cho LA Clippers trở nên quá mạnh so với đối thủ Houston Rockets và hệ quả tất yếu là một chiến thắng cách biệt 128-95 cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này Clippers chỉ cần thắng một trận nữa là có vé vào chơi trong trận chung kết khu vực miền Đông.

Cãi HLV, James tự mình cứu lấy Cavaliers: Trong ngày thi đấu hôm qua, LeBron James đã quyết định không tuân thủ theo chỉ thị của HLV để rồi một mình mang về chiến thắng cho Cleveland Cavaliers trước Chicago Bulls với tỷ số 86-84. Đáng chú ý trong cuộc hội ý cuối trận khi trận đấu chỉ còn vài giây và đang có tỷ số là 84-84 người ta đã ghi lại được cảnh 'tiếm quyền' của LeBron James trước HLV David Blatt "Đưa bóng cho tôi, và biến ra chỗ khác". Kết quả sau đó là James nhận được bóng và ghi điểm để giúp Cleveland cân bằng tỷ số 2-2 của loạt trận play-off với Chicago.

LeBron James tỏa sáng giúp Cleveland thắng Chicago. Ảnh: Internet.

Ricky Fowler thắng giải Players sau hai vòng play-off: Vượt qua Sergio Garcia và Kevin Kisner sau những loạt cân não, golf thủ người Mỹ lần thứ hai lên ngôi ở PGA Tour.

Á quân billiards đòi... dự SEA Games: Ngày hôm qua ông Trần Tấn Quốc, huấn luyện viên tuyến cơ sở của cơ thủ nội dung carom 1 băng Tống Hồ Quốc Dũng đã phản ánh với báo chí việc tay cơ này bị loại khỏi thành phần tuyển billiards VN tham dự SEA Games 28 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore dù theo quy định sẽ chọn hai VĐV nhất và nhì ở giải quốc gia. Chính vì thế việc này ảnh hưởng đến chính tay cơ Tống Hồ Quốc Dũng và vì thế HLV của anh đã phải lên tiếng. Tuy thế trong cuộc trao đổi với HLV tuyển billiards VN ông Nguyễn Việt Hòa lại nói: “Ở đấu trường SEA Games, ban huấn luyện ưu tiên chọn VĐV thi đấu chắc chắn, ổn định, có kinh nghiệm để đảm bảo đoạt HCV ở nội dung carom 1 băng vốn là sở trường của billiards VN."

Ngày hôm nay U23 Việt Nam ra quân tại giải bóng chuyền châu Á: 14h30 chiều nay theo giờ địa phương, tuyển bóng chuyền U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải U23 châu Á gặp đối thủ Đài Loan. Mục tiêu của tuyển bóng chuyền Việt Nam tại giải này sẽ giành vé vào tứ kết. Đây là năm đầu tiên mà giải bóng chuyền nam U23 vô địch châu Á được tổ chức. Giải diễn ra từ ngày 12 đến 20/5 tại Naypyidaw, Myanmar. Trước đó các cô gái Trung Quốc đã xuất sắc giành chức vô địch ở nội dung nữ trước người Thái Lan.

Tiến Minh giúp Việt Nam thắng Thụy Sĩ tại giải đồng đội Thế giới: Với trận thắng quan trọng của tay vợt số 1 Việt Nam trước Christian Kirchmayr với tỷ số 2-0 (21-9, 21-8). Tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi chung cuộc 4-1 trước Thụy Sĩ để tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng 3B với Úc. Kết quả các trận đấu khác của loạt trận Việt Nam - Thụy Sĩ như sau: Đôi nam Lê Hà Anh/ Đào Mạnh Thắng 2-0 (21-13, 21-15) trước Anthony Dumartheray/ Oliver Schaller. Đơn nữ Vũ Thị Trang thua 0-2 (15-21, 12-21) trước Sabrina Jaquet. Đôi nữ Nguyễn Thị Sen/ Phạm Như Thảo thắng 2-1 (18-21, 21-15, 23-21) trước Cendrine Hantz/ Sabrina Jaquet. Đôi nam nữ, Dương Bảo Đức/ Thái Thị Hồng Gấm thắng 2-1 (19-21, 21-16, 21-17) trước Celine Burkart/ Oliver Schaller.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Internet.

Lin Dan, Lee Chong Wei ra quân thuận lợi ngày đầu giải đồng đội thế giới: Trong ngày mở màn Sudirman Cup hai cái tên Lin Dan và Lee Chong Wei đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi đều có những chiến thắng ấn tượng, qua đó góp công vào thắng lợi chung cuộc cho Trung Quốc và Malaysia. Lin Dan với đẳng cấp vượt trội dễ dàng đánh bại Marc Zwiebler (Đức) với tỉ số 2-0 (21-11, 21-11). Các thành viên còn lại của Trung Quốc chơi bùng nổ không kém để hạ Đức với tỉ số áp đảo 5-0. Còn Malaysia với sự xuất hiện của Lee Chong Wei có cuộc lật đổ cực kỳ ngoạn mục 3-2 trước đương kim á quân Hàn Quốc. Lee góp công không nhỏ trong trận thắng 21-10, 21-12 trước Lee Dong Keun.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục