Điểm tin thể thao 9/4: Chính thức “chốt” ngày tái đấu giữa Fury và Klitschko; Sao bóng chuyền nữ Việt Nam được định giá tiền tỷ

08:15 Thứ bảy 09/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – UNESCO công nhận Liên hoan Võ thuật quốc tế HCM 2016; Pacquiao “giàu sụ” dù chưa thượng đài; Sao cầu lông số 1 Nhật Bản mất suất Olympic vì cờ bạc;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 9/4.  

Chính thức “chốt” ngày tái đấu giữa Fury và Klitschko: Vào ngày 9/7 tới, tay đấm gốc Ireland Tyson Fury sẽ tái đấu với “Tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko tại sàn đấu Manchester Arena (Anh) có sức chứa 20.000 khán giả. Ban đầu Fury yêu cầu thi đấu ở sân Old Trafford của đội bóng MU mà anh yêu mến từ năm 2013, tuy nhiên vì nhiều lý do nên trận đấu không thể tổ chức tại thánh địa “Nhà hát của những giấc mơ”.

Tyson Fury ăn mừng chiến thắng trước Klitschko. Ảnh: Internet.

Pacquiao “giàu sụ” dù chưa thượng đài: Nếu thắng trận cuối trước Timothy Bradley, Pacquiao chắc chắn sẽ nhận được số tiền 100 triệu USD. Trong trường hợp thất bại, Pacman vẫn sẽ nhận 20 triệu USD, còn Timothy nhận số tiền khoảng bằng 2/3. Dù chưa thượng đài, nhưng cho đến nay hai võ sĩ đã nhận được một khoản tiền kha khá gọi là tiền Purse (tức tiền đóng góp làm giải thưởng). Pacquiao bỏ túi 7 triệu USD, trong khi Timothy có 4 triệu USD.

Sao cầu lông số 1 Nhật Bản mất suất Olympic vì cờ bạc: Trên bảng xếp hạng mới nhất của BWF hôm 7/4, Momota đã là tay vợt số hai thế giới. Mới 21 tuổi nhưng Momota đã cho thấy anh là tài năng sáng nhất của cầu lông Nhật Bản. Chỉ xếp sau Chen Long, có thể nói Momota đang ở thế "dưới một người, nhưng trên vạn người". Tuy nhiên tương lai tươi sáng của tay vợt sinh năm 1994 đang có nguy cơ bị hủy hoại hoàn toàn vì anh tham gia đánh bạc trái phép. Trước đó vào ngày 7/4, Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Nhật Bản, Kinji Zeniya cho hay Momota "có thể" sẽ không được tham dự Olympuc Rio để "làm gương và răn đe các tay vợt khác".

"Người khổng lồ" cầu lông đã cao lại còn khéo: Viktor Axelsen với chiều cao 1m94 được ghi nhận là tay vợt đánh đơn nam cao nhất hiện nay của cầu lông thế giới. Ở giải cầu lông Malaysia Open đang diễn ra tại Shah Alam, Axelsen vừa mới giành chiến thắng thuyết phục 21-15, 21-11 trước Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan) để tiến vào tứ kết, gặp Lee Chong Wei. Cùng ở trận đấu này, Axelsen khiến nhiều khán giả kinh ngạc với pha phòng thủ ảo diệu ở ván một. Tay vợt tài năng người Đan Mạch thể hiện khả năng phòng thủ cực nhạy trước khi phản công ghi điểm đầy đẹp mắt.

CH Séc khốn đốn vì mất Kvitova: Kvitova (số 7 thế giới) đã chính thức thông báo không thể tham dự trận bán kết Fed Cup với Thụy Sĩ vào cuối tuần sau. Thông tin cụ thể về lý do mà Kvitova rút lui không được tiết lộ, song nhiều người đồn đoán tay vợt sinh năm 1990 đang muốn dưỡng sức cho mùa đất nện sắp tới. Không chỉ mất Kvitova, CH Séc còn "khó chồng chất khó" khi tay vợt số hai của họ là Lucie Safarova (số 15 thế giới) cũng rút lui vì nhiễm trùng hồi cuối mùa trước.

Sao bóng chuyền nữ Việt Nam được định giá tiền tỷ: Theo thông tin từ CLB VTV Bình Điền Long An. Trường Đại học Oregon State (Mỹ), mới đây đánh tiếng mời Thanh Thúy sang Mỹ. Chủ công sinh năm 1997 sẽ chơi cho đội tuyển của trường này trong vòng 4 năm, đổi lại cô được cấp học bổng toàn phần trị giá 160.000 USD (tức khoảng 3.2 tỷ đồng).

Thanh Thúy hiện là tay đập cao nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Internet.

Tuyển cờ vua Việt Nam hai lần gục ngã trước Trung Quốc ở chung kết: Trong 5 trận cờ nhanh, tuyển cờ vua Việt Nam thắng đến 4 (trước Oman, Iran, UAE và Lebanon) và chỉ thua duy nhất một trận trước Ấn Độ. Kết quả này giúp Quang Liêm và các đồng đội xếp thứ 2 vòng đấu loại, để vào bán kết cùng Ấn Độ, Trung Quốc và Iran. Tại bán kết, Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3,5-0,5 trước Iran để vào chung kết gặp Trung Quốc. Tại đây, đội đã để thua tuyển Trung Quốc với tỷ số 1-3 và giành ngôi á quân.

Đến nội dung cờ chớp, với lực lượng đồng đều, Quang Liêm và các đồng đội đã có 3 trận thắng (trước Kyrgyzstan, Bangladesh, Iraq), hòa 1 và thua 1 để giành quyền vào bán kết. Tại đây, đội đã vượt qua Ấn Độ với tỉ số 3-1. Tuy nhiên đến chung kết, tuyển Việt Nam tiếp tục để thua 1-3 trước Trung Quốc, qua đó đoạt HCB.

Thông tin Liên Việt Postbank không có đối thủ: Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng với Hải Dương, Thông tin Liên Việt Postbank đã có ba trận thắng liên tiếp trước Thanh Hóa, Thái Bình và Vĩnh Long. Hải Dương dù có lứa trẻ đang rất tiến bộ, nhưng xưa nay chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với các cô gái áo línhLực lượng trội hơn về mọi mặt, Thông tin Liên Việt Postbank dễ dàng thắng 3-0 (25-20, 25-20, 25-20), qua đó giành vị trí nhất bảng B với 12 điểm. Các học trò của HLV Phạm Văn Long chính thức chạm tay vào vé tham dự cúp Hùng Vương, họ sẽ đối đầu với VTV Bình Điền Long An hoặc Quảng Ninh.

Tiến Minh tiếp tục được tăng hạng trên BXH thế giới: Không tham dự giải nào trong tuần qua nhưng Tiến Minh vẫn tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng của BWF. Tiến Minh hiện có 35,050 điểm và cần khoảng 2,500 điểm nữa để có mặt trong top 30. Hiện Tiến Minh, Vũ Thị Trang cùng các tay vợt trẻ của Hà Nội đang tham dự giải cầu lông Phần Lan Challenger. Đây được xem là sân chơi vừa tầm và là cơ hội để các tay vợt Việt Nam tích lũy điểm thưởng.

UNESCO công nhận Liên hoan Võ thuật quốc tế HCM 2016: Nhằm chuẩn bị cho Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 22-24/4/2916 (HCMC IMAF 2016), trong ba ngày, từ 6/4 đến 8/4/2016, Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) đã cử hai đại diện sang Việt Nam để khảo sát địa điểm tổ chức đồng thời tư vấn và hỗ trợ về kinh nghiệm tổ chức sự kiện quan trọng này, theo tinh thần thỏa thuận hợp tác giữa TP.Hồ Chí Minh và Hiệp hội WoMAU.

Các chuyên gia cao cấp của WoMAU và BTC Việt Nam.

Đặc biệt, lãnh đạo Hiệp hội WoMAU cũng thông báo một tin vui, đáng khích lệ khi Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM nếu tổ chức thành công trong lần đầu tiên đăng cai như thế thì Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) sẽ chính thức công nhận HCMC IMAF là hoạt động chính thức của UNESCO nhằm bảo tồn và phát triển võ thuật như là một trong những di sản văn hóa của nhân loại.

Thái Sơn | 07:55 09/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục