Điểm tin thể thao 4/3: Djokovic lên ngôi vương ở Miami Open; Tiểu Ánh Viên nhận tài trợ khủng

09:15 Thứ hai 04/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic đăng quang Miami Open; Phương Trâm nhận tài trợ 18 tỉ đồng; Quang Liêm cùng Đại học Webster đoạt cúp vô địch;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 4/3.

Djokovic đăng quang Miami Open: Chung kết giải quần vợt Miami Open 2016, Novak Djokovic vượt qua Kei Nishikori sau 2 set với cùng tỉ số 6-3 để giành chức vô địch Masters 1000 thứ 28 trong sự nghiệp. Đó là trận thắng thứ 7 của anh sau 9 lần chạm trán với tay vợt người Nhật Bản.

Và với hơn 1 triệu USD tiền thưởng, Djokovic trở thành tay vợt kiếm nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử tennis với gần 100 triệu USD, nhiều hơn cả huyền thoại sống người Thụy Sĩ, Roger Federer.

Djokovic và chiếc cúp vô địch Miami Open. Ảnh: Internet.

Djokovic đòi nợ thành công. Từ năm 2012 Novak Djokovic đã có tranh chấp pháp lý với chính quyền thành phố Rio de Janeiro do anh không được trả tiền cho một trận giao hữu với Gustavo Kuerten. Tháng 12 năm ngoái Djokovic đã kiện chính quyền Rio ra tòa nhằm buộc họ phải trả anh 650.000 USD trên tổng số 1,1 triệu USD mà họ đã hứa hẹn với Nole. Vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử trong tuần này.

Federer và Nadal chuẩn bị cho Roland Garros. Roger Federer đã trở về từ Dubai và anh nhanh chóng có mặt tại Monte Carlo để có sự chuẩn bị sắp tới cho Monte Carlo Masters lẫn Roland Garros. Rafael Nadal trong khi đó cũng đã bắt đầu tập luyện trên mặt sân sở trường của mình từ thứ Bảy vừa qua, anh hiện đã tháo băng ở bên tay trái.

Rosberg tiếp tục bứt phá, Hamilton hụt hơi ở giải đua F1: Chặng 2 giải đua xe Công thức 1, Lewis Hamilton có lợi thế xuất phát đầu tiên nhưng lại sớm để đồng đội Nico Rosberg vượt qua, trước khi nhà ĐKVĐ thế giới của Mercedes va chạm với xe của Valtteri Bottas ở khúc cua đầu tiên. Trong khi đó, cựu vương Sebastian Vettel của Ferrari phải bỏ cuộc vì hỏng động cơ khi chưa hoàn thành xong 1 vòng đua. Tương tự cũng có 4 tay đua khác phải bỏ cuộc ở trường đua Bahrain.

Kết thúc 57 vòng đua, Nico Rosberg là người giành chiến thắng sau 1 giờ 33 phút 34 giây 696, nhanh hơn người thứ 2 Kimi Raikkonen của Ferrari 10 giây 282, vị trí thứ 3 thuộc về Lewis Hamilton. Như vậy, Nico Rosberg đều về nhất cả 2 chặng đua đầu tiên của mùa giải Công thức 1 năm nay. Kết quả này giúp tay đua người Đức dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân với 50 điểm, nhiều hơn Hamilton 17 điểm, Ricciardo của Red Bull đứng thứ 3 với 24 điểm.

Marquez trở lại mạnh mẽ ở giải MotoGP: Ở chặng 2 motoGP diễn ra tại Argentina Grand Prix, Marc Marquez đang trở lại mạnh mẽ khi về đích đầu tiên với thành tích 34 phút 13 giây 628, nhanh hơn đàn anh Valentino Rossi 7 giây 679, Dani Pedrosa xếp thứ 3 với 28 giây chậm hơn. Trên BXH cá nhân, Marquez đứng đầu với 41 điểm, Rossi xếp ngay sau với 33 điểm, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Pedrosa và Lorenzo.

Kobe Bryant từ chối gia nhập Barcelona. Quyết định giải nghệ trong màu áo Los Angeles Lakers của Kobe đã được định đoạt từ đầu mùa giải NBA 2015/16, do đó mặc dù Bryant đã bất ngờ được đội bóng rổ Barcelona Lassa của giải Liga ACB (TBN) mời đến thi đấu, nhưng anh đã từ chối. Kobe khi còn nhỏ đã từng sống ở châu Âu và là một fan của cả CLB bóng rổ lẫn bóng đá của Barcelona.

Phương Trâm nhận tài trợ 18 tỉ đồng. Nutifood vừa đặt bút ký hợp đồng tài trợ cho kình ngư 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm trong 9 năm (từ đầu năm 2016 đến hết năm 2024) với tổng kinh phí khoảng 18 tỉ đồng. Theo đó, Nutifood sẽ tài trợ cho Phương Trâm ở mức 2 tỉ đồng/năm kinh phí tập huấn tại các cơ sở đào tạo ở nước ngoài theo kế hoạch hằng năm. Mỗi năm Phương Trâm được về nước thi đấu hai giải và cũng để kết hợp chuyện học văn hóa. Mức đầu tư này cũng ngang với những gì kình ngư đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên đang hưởng.

Quang Liêm cùng Đại học Webster đoạt cúp vô địch. Ảnh: Internet.

Quang Liêm và ĐH Webster vô địch cờ vua sinh viên Mỹ: Ngày 3/4 (giờ Mỹ), Lê Quang Liêm đã góp công lớn giúp Đại học Webster đăng quang ở Vòng chung kết Giải vô địch cờ vua sinh viên Mỹ (Final Four) diễn ra tại New York (Mỹ). Quang Liêm đã chứng tỏ được vai trò đội trưởng của Đại học Webster với những chiến thắng quan trọng đã mang về cho anh danh hiệu kỳ thủ xuất sắc nhất giải với 3 ván toàn thắng.

Tuyển nữ VN mất ngôi đầu bảng giải cờ vua châu Á: Ngày 3-4 (giờ UAE), các cô gái VN đã mất ngôi đầu bảng nữ nội dung cờ tiêu chuẩn tại Giải cờ vua vô địch đồng đội châu Á 2016 sau thất bại 1,5 – 2,5 trước Uzbekistan ở lượt trận thứ 7. Thất bại này thật đáng tiếc khi Nguyễn Thị Mai Hưng (Elo 2282) để thua trước Gevorgyan Irina (Elo 2281) trong khi cả ba bàn còn lại đều kết thúc hòa. Kết quả này khiến tuyển nữ VN rơi xuống vị trí thứ 3 của giải với 5 thắng, 2 thua. Trong khi đó, tuyển nữ Uzbekistan đã leo lên đầu bảng xếp hạng với 6 thắng, 1 thua.

Ở bảng mở rộng, đội tuyển nam VN cũng để thua 1-3 trước đối thủ ngang sức Iran ở lượt trận thứ 7. Như vậy, tuyển nam VN đã rơi xuống vị trí thứ 11 với 3 thắng, 1 hòa và 3 thua.

Thanh Lê | 08:45 04/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục