Điểm tin thể thao 28/7: Sao lớn gặp khó tại Rogers Cup; Võ sĩ gốc Việt tung liên hoàn đấm hạ gục nhà vô địch Trung Quốc

09:41 Thứ năm 28/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic tái xuất ở Rogers Cup; Hoàng Nam – Hoàng Thiên dồn sức đánh đôi; Tuyển U19 bóng chuyền nữ Việt Nam thua thảm;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/7.

Sao lớn gặp khó tại Rogers Cup: Được miễn thi đấu vòng một nhưng những cái tên như Tomas Berdych hay Stan Wawrinka gặp rất nhiều khó khăn tại vòng hai Rogers Cup diễn ra tại Canada. Hạt giống số sáu Tomas Berdych đã có một ngày thi đấu vất vả khi để tay vợt trẻ Borna Coric bẻ break từ sớm và vươn lên dẫn trước 6-4 ở ván một. Rất may ở hai ván đấu còn lại, Berdych đã kịp lấy lại phong độ và thắng ngược với tỷ số 6-1, 6-4. Đối thủ của anh ở vòng 3 sẽ là người thắng cuộc trong cặp đấu giữa John Isner – Ryan Harrison. Ở một trận đấu khác, hạt giống số hai Stan Wawrinka cũng cực nhọc để giành chiến thắng trước Mikhail Youzhny của Nga bằng tỷ số 7-6(7-3), 7-6(10-8). Chiến thắng này giúp tay vợt người Thụy Sỹ cân bằng hiệu số trận thắng với đối thủ (trong 5 lần đụng độ trước đây, Youzhny đã thắng 3). Sau cú sốc mang tên Nick Kyrgios, Rogers Cup năm nay tiếp tục chia tay hai tay vợt khác trong danh sách hạt giống. Benoît Paire thua 1-6, 3-6 trước lão tướng của CH Séc Radek Stepanek, trong khi Steve Johnson (15) thua 4-6 trong cả hai ván trước Fabio Fognini.

Wawrinka nhọc nhằn vào vòng ba. Ảnh: Internet.

Djokovic tái xuất ở Rogers Cup: Novak Djokovic sẽ lần đầu tiên trở lại với quần vợt từ sau Wimbledon bằng trận đấu với Gilles Muller. Trong khi nhiều ngôi sao lớn chọn cách nghỉ ngơi nhằm tránh rủi ro chấn thương trước Olympic thì Djokovic vẫn quyết tâm chinh phục Rogers Cup, giải đấu anh từng ba lần vô địch vào các năm 2007, 2011, 2012. Giới chuyên môn đánh giá Djokovic rộng cửa đăng quang Rogers Cup hơn bao giờ hết. Ngoài việc là ứng viên số một, Nole không phải gặp Andy Murray, Rafael Nadal hay Roger Federer bởi cả ba tay vợt này đều không dự giải đấu tại Canada. Sau thất bại trước Sam Querrey ở vòng ba Wimbledon, đây sẽ là lần đầu tiên Djokovic trở lại với làng quần vợt. Phong độ của tay vợt Serbia hiện tại thế nào? Câu trả lời sẽ có sau trận đấu tối nay với đối thủ hạng 37 thế giới Gilles Muller. Djokovic thắng Muller ở cả hai lần gặp tại Australian Open và Roland Garros cùng trong năm 2015. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay Djokovic nếu anh chơi đúng sức mình trước Muller.

Hoàng Nam – Hoàng Thiên dồn sức đánh đôi ở giải Việt Nam F1 Futures: Trong 5 cái tên lọt vào vòng đấu chính thức nội dung đơn nam, cho đến thời điểm này chỉ còn Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng duy nhất. Ở trận đấu vào sáng 28-7, Lý Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt hạt giống số 1 người Hàn Quốc HONG Seong Chan, sau khi tay vợt này vượt qua đối thủ đến từ Thái Lan WACHIRAMANOWONG Kittiphong 2-0 (6-0, 6-3) trong trận đấu sáng nay. Một trận đấu nhận được sự chú ý của người hâm mộ khi Hoàng Nam và Hoàng Thiên ra quân nội dung đôi nam khi đối đầu cùng đôi vợt kết hợp Yu Hsiang Chiu (Đài Loan) và Yamasaki của Nhật Bản. Sự ăn ý được gây dựng từ Davis Cup mới đây tại Thái Lan đã giúp đôi vợt chủ nhà giành 2 điểm break và nhanh chóng kết thúc set đấu đầu tiên với điểm số 6-2. Lợi thế này tiếp tục được Hoàng Nam và Hoàng Thiên duy trì khi bước vào set đấu thứ 2, để rồi đôi vợt của Việt Nam kết thúc trận đấu bằng điểm số 6-3, giành quyền vào vòng tứ kết gặp đôi vợt hạt giống số 2 người Pháp – Escoffier và Jonathan Kanar.

Cặp đôi Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam. Ảnh: Như Huy.

Dời thời gian thi đấu Cúp bóng chuyền nữ châu Á: Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016 sẽ khởi tranh từ ngày 14 đến 20/9 thay vì từ 12 đến 18/9 so với lịch công bố từ đầu năm của AVC. Lý giải về sự thay đổi này, thì theo lịch thông báo từ đầu năm, giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ châu Á 2016, diễn ra từ ngày 3-11/9 tại Philippines. Và chỉ sau đó đúng 1 ngày là Cúp Bóng chuyền Vô địch nữ châu Á lần thứ 5 diễn ra tại Vĩnh Phúc từ 12-18/9. Chính vì lịch trình quá dày đặc lại không thuận tiện trong việc di chuyển với nhiều tuyển thủ, nên rất có thể AVC đã quyết định rời lại Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016 muộn hơn dự kiến thời gian là 2 ngày. Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á sẽ được kênh truyền hình SMMSport của Thái Lan sẽ đảm nhiệm việc truyền hình trực tiếp cùng với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC của Việt Nam. Giải đấu chia làm 2 bảng, bảng A: Việt Nam (host), Thái Lan (3rd), Iran, Đài Loan TQ, bảng B: Trung Quốc (1st), Hàn Quốc (2nd), Kazakhstan, Nhật Bản.

Tuyển U19 bóng chuyền nữ Việt Nam thua trắng trước Nhật Bản: Ở lượt vòng bảng đầu tiên Việt Nam nằm ở bảng A với chủ nhà Thái Lan và Sri Lanka. Với 1 trận thắng Sri Lanka và 1 trận thua Thái Lan, thầy trò HLV Shuto Koichi xuất sắc lọt vào vòng 8 đội và nằm ở bảng E với Thái Lan, Nhật Bản và Ấn Độ. Tại bảng này các đội sẽ đánh vòng tròn để phân thứ tự từ 1 đến 4, nhằm xác định đối thủ ở tứ kết theo thể thức đấu chéo: đội đứng thứ 1 bảng E gặp đội đứng thứ tư bảng F, 2E - 3F, 3E - 2F và 4E - 1F. Lượt mở màn bảng E Việt Nam đối đầu với Nhật Bản và chúng ta không thể làm nên bất ngờ khi thất thủ 0-3 trước Nhật Bản. Không khác nhiều so với những trận trước, bước một vẫn là một lỗ hổng lớn với Việt Nam, nhất là khi Nhật Bản có những VĐV phát bóng cực kỳ khó chịu. Thua Nhật Bản, Việt Nam nhiều khả năng sẽ chỉ có thể cạnh tranh vị trí thứ ba bảng này với Ấn Độ (kết quả với Thái Lan ở vòng bảng đầu tiên được giữ nguyên). Lượt trận quan trọng với Ấn Độ sẽ diễn ra vào trưa ngày 28/7.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thua 0-3 trước Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Võ sĩ gốc Việt knock-out nhà vô địch TQ: Martin Nguyen - võ sĩ người Australia gốc Việt giành chiến thắng trước nhà vô địch Trung Quốc Li Kai Wen ngay ở hiệp đầu tiên trong trận đấu thuộc sự kiện One Championship 41. Trước sự kiện này, Li Kai Wen là nhà đương kim vô địch MMA Trung Quốc sau khi giành danh hiệu One Championship 37 – Dynasty of Champions 5. Bước vào One Championship 41, Li Kai Wen chạm trán võ sĩ gốc Việt tên Martin Nguyen. Trong những giây đấu đầu tiên, Martin Nguyen đã gặp không ít khó khăn trước nhà vô địch đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên khoảng 1 phút sau, anh đã chiếm lĩnh thế trận và bắt đầu tấn công bằng đòn vật kèm theo những cú đá. Đỉnh điểm là liên hoàn đấm đầy uy lực khiến trọng tài phải dừng trận đấu và tuyên bố Martin Nguyen thắng knock-out kĩ thuật. Martin Nguyen là võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu tại One Championship với thành tích 6 trận thắng và 1 thua. Anh sinh ngày 5/6/1989 và hiện sống tại thành phố Sydney, bang New South Wales (Australia). Martin Nguyen bắt đầu sự nghiệp thi đấu MMA từ năm 2012 và bất bại trong 2 năm liền.

Thái Sơn | 09:21 28/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục