Điểm tin thể thao 26/06: Tiến Minh bật khỏi top 30, Lee Chong Wei tiếp tục thăng tiến

11:02 Thứ sáu 26/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiến Minh bậc khỏi top 30, Lee Chong Wei tiếp tục thăng tiến, Ngôi số 1 quá xa vời với Federer, Triều Tiên, U23 Thái Lan xác nhận tham dự VTV Cup 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 26/06.

Ngôi số 1 quá xa vời với Federer. Đứng ở vị trí số hai thế giới khi đã 34 tuổi là một trong những nỗ lực tuyệt vời nhất của Federer. Dù không giành thêm bất kỳ Grand Slam nào kể từ khi vô địch Wimbledon 2012 đến nay nhưng với sự ổn định hiếm thấy Federer vẫn chứng minh anh là tay vợt có sức bền tốt bậc nhất lịch sử banh nỉ.

Trước thềm Wimbledon người hâm mộ lại tiếp tục dấy lên câu hỏi liệu Federer có nuôi hy vọng đòi lại vị trí số một thế giới từ tay Novak Djokovic hay không. Không phải đợi quá lâu, thắc mắc trên đã chính thức có lời hồi đáp khi Federer lên tiếng.

Murray bí mật luyện công cùng Nadal. Andy Murray là hạt giống số 3 của Wimbledon năm nay trong khi Rafael Nadal là hạt giống số 10 đúng như bảng xếp hạng ATP, do vậy khả năng họ gặp nhau ở những vòng đấu sau cùng là khá cao. Mặc dù vậy điều đó vẫn không ngăn cản họ tập luyện cùng nhau. Hạt giống số 1 Novak Djokovic cũng đến cùng sân tập và gặp gỡ hai người nhưng anh tập riêng.

Djokovic - Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Wimbledon. Ba tuần sau khi vuột mất chức vô địch Grand Slam đất nện Roland Garros, Novak Djokovic hứa hẹn trở lại bùng nổ ở London với quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vương Wimbledon và chứng minh vết thương ở Paris đã được chữa lành.

Khác với các đồng nghiệp, tay vợt số một thế giới không tham gia bất cứ giải đấu tiền Wimbledon nào nhằm dưỡng sức cho mặt trận lớn với mục tiêu cao nhất. Ngay cả việc cập nhật thông tin trên mạng xã hội Twitter và Facebook vốn được xem là "năng nổ" của Nole cũng giảm đi đáng kể trong thời gian này, có chăng chỉ là một số hình ảnh tập luyện ở sân cỏ London.

Tiến Minh bậc khỏi top 30, Lee Chong Wei tiếp tục thăng tiến. Do không tham dự giải cầu lông Mỹ mở rộng vừa kết thúc, giải đấu mà năm 2014 anh từng lên ngôi vô địch, tay vợt Việt Nam đã bị tụt 7 vị trí trên BXH thế giới. Tiến Minh bị trừ đến 6.120 điểm so với trước đó một tuần và hiện đang có 31.480 điểm. Đây là thứ hạng thấp nhất của Tiến Minh sau 8 năm, thời điểm anh phải đứng ngoài top 30 thế giới vào cuối 2007.

Ở BXH của nam thay đổi duy nhất trong top 10 là việc Wang Zhengming lên chiếm vị trí số bảy của Chou Tien Chen. Ngôi sao Malaysia Lee Chong Wei đánh dấu sự thăng tiến đáng kể khi tăng hơn 80 bậc để có mặt trong top 100 (hạng 99). Chễm chệ ở vị trí số một hiện vẫn là Chen Long.

Mayweather làm tắc nghẽn giao thông New York. Phong thái diva của Floyd Mayweather đạt tới một tầm cao mới khi ông hoàng boxing dừng ngay giữa đường phố New York để chụp hình. Trong lúc một con đường ở quận Harlem đang dày đặc xe cộ, Mayweather vẫn ngang nhiên đứng giữa đường và nhờ trợ lý riêng của mình để chụp bức hình. Mayweather đang đi du hý khắp nước Mỹ để ăn mừng một năm thành công khi kiếm tới 300 triệu USD thù lao từ boxing, trong đó có trận đấu nổi tiếng với Manny Pacquiao.

Triều Tiên, U23 Thái Lan xác nhận tham dự VTV Cup 2015. Thông tin mới đây từ Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, đã có thêm 2 đại diện nước ngoài xác nhận dự giải gồm U23 Thái Lan và Triều Tiên. Trước đó không lâu Philippines, CLB Liêu Ninh và Đại học Nam Kinh (cùng của Trung Quốc) cũng đã đồng ý đến với VTV Cup 2015.

Như vậy VTV Cup năm nay ít nhất đã có 5 đại diện đến từ quốc tế. Theo một thông tin bên lề, BTC đang cố gắng liên hệ với Hungary nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có cơ hội cọ sát với nhiều trường phái chơi bóng khác nhau.

Red Bull quyết không bỏ F1. Những ngày qua có tin đồn cho rằng ông chủ Red Bull là Dietrich Mateschitz đã chán với F1 và không muốn tiếp tục đầu tư do luật lệ hiện tại của giải đấu cũng như sự yếu đuối mà đội đua của ông thể hiện. Tuy nhiên Christian Horner, người đứng đầu đội đua Red Bull, đã cho biết Red Bull vẫn sẽ tiếp tục bám trụ với Công thức 1 cho tới ít nhất tháng 12/2020.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục