Điểm tin thể thao 25/09: Murray bị ATP "dằn mặt", Tiến Minh thẳng tiến vào bán kết Sydney

09:20 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch ATP "dằn mặt" Andy Murray, Nguyễn Tiến Minh vào bán kết giải 2015 Sydney International, Ánh Viên không thi đấu tại chặng 3 Cúp bơi lội thế giới 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 25/09.

Chủ tịch ATP "dằn mặt" Andy Murray. Vì muốn dồn sức cho mục tiêu lần đầu vô địch Davis Cup, Murray từng úp mở chuyện bỏ ATP World Tour Finals (diễn ra trước chung kết Davis Cup) một tuần. Tuy nhiên quyết định trên ngay lập tức vấp phải ý kiến từ chủ tịch ATP, Chris Kermode: “ATP World Tour Finals là một giải đấu bắt buộc tham gia của ATP, tất cả những tay vợt đã giành vé tham dự giải đấu, trừ phi bị chấn thương, đều được đòi hỏi phải tham gia thi đấu. Murray đã trải qua một mùa giải tuyệt vời và giành được suất thi đấu ở giải tổng kết cuối mùa bên cạnh 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Chúng tôi cũng biết về những câu bình luận đã được đưa ra sau trận đấu bán kết Davis Cup tại Glasgow; tuy nhiên, chúng tôi mong chờ rằng, nếu thể lực hoàn toàn đầy đủ, Andy sẽ thi đấu ở giải đấu vào năm nay. Ngoại trừ trường hợp chúng tôi nghe về một thông báo rút lui chính thức khác, thì anh ấy vẫn sẽ thi đấu ở O2 cuối năm nay.”

Murray nhiều khả năng bỏ ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Wozniacki thẳng tiến vào tứ kết giải Toray Pan Pacific. Trước một Konjuh đang có phong độ cao, Wozniacki bất ngờ để mất break trong bàn giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên cựu số một thế giới ngay lập tức sốc lại tinh thần để thắng bốn bàn liên tiếp, trước khi khép lại ván một với tỉ số 6-2. Wozniacki tiếp tục chơi lấn lướt ở ván hai để giành thêm một chiến thắng 6-2. Qua đó ấn định thắng lợi sau 82 phút.

Cụ ông 105 tuổi thách thức Usain Bolt. Cụ ông người Nhật Bản Hidekichi Miyazaki dù đã bước sang tuổi 105 nhưng phá được kỷ lục thế giới chạy 100 mét dành cho người cao tuổi với thời gian 42,22 giây tại Kyoto vào hôm 23.9. Khi được hỏi về thành tích gần đây của Usain Bolt đoạt 3 HCV (100, 200, 4x100 mét) ở giải điền kinh thế giới hồi tháng qua tại Bắc Kinh (Trung Quốc), cụ Hidekichi Miyazaki bĩu môi và trêu chọc: “Nhưng anh ta vẫn chưa chạy thi với tôi!” Cụ ông nhỏ con với đôi chân thoăn thoắt cũng đang giữ kỷ lục thế giới chạy 100 mét dành cho người 100 tuổi với thời gian 29 giây 83 và không từ bỏ ý định chạy thi với Usain Bolt. Cụ cười lớn và nói: “Tôi luôn muốn chạy thi với cậu ấy.”

Nguyễn Tiến Minh vào bán kết giải 2015 Sydney International. Sau 3 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng, sáng qua tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh bước vào thi đấu vòng Tứ kết gặp hạt giống số 7 người Mexico, Luis Ramon Garrido. Trong trận đấu ngày hôm qua, Tiến Minh đã phát huy rất tốt kinh nghiệm và bản lĩnh của mình để đánh bại đối phương trong 2 set với tỷ số 21-12 sau 40 phút để giành vé vào vòng bán kết. Đối thủ của tay vợt nam số 1 Việt Nam ở giải đấu này là hạt giống số 14 của giải Zulhelmi Zulkiffli.

Nguyễn Tiến Minh giành quyền vào Bán kết giải 2015 Sydney International. Ảnh: Internet.

Ánh Viên không thi đấu tại chặng 3 Cúp bơi lội thế giới 2015. FINA Swimming World Cup (Cúp bơi lội thế giới), khởi tranh lần đầu tiên năm 1979, là giải bơi thường niên của thế giới với 7 hoặc 8 chặng thi đấu. Mỗi chặng diễn ra trong hai ngày, kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 ở nhiều địa điểm khác nhau, với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 2 triệu USD. Trước đó sau thành công của Ánh Viên ở hai chặng đua đầu tiên, HLV Đặng Anh Tuấn đã có kế hoạch đăng ký Ánh Viên thi đấu ở 6 chặng còn lại của Cúp bơi lội thế giới 2015. Tuy nhiên, theo danh sách đăng ký thi đấu tại chặng 3 Cúp bơi lội thế giới 2015 vừa được ban tổ chức công bố, không có tên Nguyễn Thị Ánh Viên cùng các VĐV khác của Việt Nam. Ở hai chặng đua đầu tiên được tổ chức tại Nga và Pháp, Ánh Viên đã giành được 1 HCB và 2 HCĐ của nội dung 200m và 400m hỗn hợp.

Thạch Kim Tuấn sẽ sang Singapore chữa trị chấn thương. Thạch Kim Tuấn đang hồi phục chấn thương đầu gối và lưng nên không dự giải vô địch Đông Nam Á và châu Á vừa qua. Ngày 29/9, Tuấn sẽ sang Hungary tập huấn cho tới tháng 11. Từ Hungary, đội tuyển sẽ bay thẳng sang Mỹ trước Giải vô địch thế giới khoảng 7-10 ngày để luyện tập và làm quen khí hậu. Ngay sau khi trở về từ Giải vô địch thế giới, Tuấn sẽ được đưa sang Singapore để chữa trị dứt điểm chấn thương lưng và đầu gối.

 Thạch Kim Tuấn là niềm hy vọng HCV Olympic duy nhất của thể thao Việt Nam hiện nay. Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.
Bảo Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục