Điểm tin thể thao 18/6: Federer tốc hành vào bán kết Halle Open; Murray tiến sát chức vô địch Queen’s Club

09:08 Thứ bảy 18/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Federer thẳng tiến vào tứ kết Halle Open; Federer và Nadal “gồng gánh” ở Olympic; Tiến Minh đứng trước cơ hội trở lại top 30 thế giới;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/6.

Federer thẳng tiến vào tứ kết Halle Open: Đối đầu với tay vợt bị đánh giá thấp hơn là Malek Jaziri, Roger Federer đã thể hiện được khả năng của mình để giành quyền vào tứ kết Halle Open 2016. Ván một, hai tay vợt đều có những cơ hội giành break nhưng chỉ có hạt giống số 1 người Thụy Sĩ thành công và điều đó giúp anh thắng 6-3. Bước sang ván hai, Federer nhập cuộc có phần chủ quan và bất ngờ bị mất break ngay game đầu tiên giao bóng và sau đó bị dẫn 0-3. Thế nhưng, bằng bản lĩnh của mình, Fedex đã có chiến thắng thuyết phục với màn lội ngược dòng ấn tượng để thắng 7-5 và giành thắng lợi chung cuộc 2-0. Tại tứ kết, Federer sẽ chạm trán David Goffin.

Federer và Nadal cùng dự Olympic. Ảnh: Internet.

Federer và Nadal “gồng gánh” ở Olympic: Nadal và Federer là những niềm hy vọng vàng của Tây Ban Nha và Thụy Sĩ tại Olympic Rio 2016. Nadal từng giành tấm HCV đánh đơn năm 2008, trong khi Federer từng cùng Wawrinka giành tấm HCV nội dung đôi nam. Theo danh sách mới đây, Nadal tiếp tục là chủ lực của xứ bò tót. Ngoài nội dung đơn nam, Rafa còn tham dự nội dung đôi nam nữ khi đứng chung với nhà vô địch Roland Garros Garbine Muguruza. Ngoài ra Nadal còn tranh tài ở nội dung đôi nam, đứng cặp với Marc Lopez, trong khi đôi còn lại là David Ferrer và Roberto Bautista Agut. Phần mình Federer cũng tham dự ba nội dung. Đơn nam, đôi nam (với Stan Wawrinka) và đôi nam nữ (với Martina Hingis).

Federer tốc hành vào bán kết Halle Open: Goffin từng gặp Federer bốn lần nhưng chưa thắng được trận nào. Tay vợt 26 tuổi người Bỉ vì thế quyết tâm tạo nên bất ngờ trong lần gặp thứ năm, vốn diễn ra trên mặt sân cỏ sở trường của Federer. Tuy nhiên với đẳng cấp chênh lệch, Goffin dễ dàng nhận thất bại chóng vánh với tỷ số 1-6 trong ván một. Ván này diễn ra chỉ trong 21 phút với hiệu suất giao bóng một ăn điểm của Federer lên đến 100%. Ván hai Federer và Goffin mỗi người hai lần bẻ break của đối thủ và kéo nhau vào loạt tie-break. Trong loạt đấu súng cân não, Federer cứu thành công cả 4 set-points trước khi thắng kịch tính 12-10. Vào bán kết Federer sẽ đối đầu thần đồng 18 tuổi của chủ nhà là Alexander Zverev. Trước đó Alexander Zverev đánh bại Marcos Baghdatis 7-6, 6-3.

Murray tiến sát chức vô địch Queen’s Club: Tối 17/6, Andy Murray xuất sắc hạ Kyle Edmund 6-4, 3-6, 6-1 để tiến gần hơn đến chức vô địch Queen's Club. Kyle Edmund năm nay chỉ mới 21 tuổi và chưa từng đi quá vòng hai ở một giải Grand Slam. Trong khi Murray là chủ nhân hai danh hiệu Grand Slam và đang đứng số hai thế giới. Thống kê đơn giản đó đủ để cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp trước cuộc đối đầu tại tứ kết. Dù vậy bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn, Kyle Edmund vẫn thi đấu bùng nổ để gây cho Murray rất nhiều khó khăn. Trận đấu diễn ra trong vòng 1 giờ 52 phút, hai tay vợt cần đến ba ván đấu để phân định thắng thua, và phần thắng thuộc về Murray.

Murray tiến gần danh hiệu Queen's Club. Ảnh: Internet.

Tiến Minh đứng trước cơ hội trở lại top 30 thế giới: Theo đó, dù bị loại ngay ở vòng 2 Giải Cầu lông Australia mở rộng 2016, song Nguyễn Tiến Minh vẫn tăng từ hạng 32 lên hạng 31 thế giới. Đây là thứ hạng tốt nhất của Nguyễn Tiến Minh trong thời gian gần đây, giúp anh nhen nhóm hy vọng vào nhóm 30 tay vợt hàng đầu thế giới trên bảng xếp hạng các tuần tiếp theo. Trong khi đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang đã lọt vào nhóm 40 tay vợt nữ hàng đầu thế giới khi được xếp hạng 40 đơn nữ, tăng 4 bậc so với tuần trước. Vũ Thị Trang cũng bị loại ở vòng 2 Giải Cầu lông Australia mở rộng 2016 nhưng chỉ cần thắng 1 trận đã giành thêm 4.000 điểm tích lũy. Thứ hạng cao nhất của Vũ Thị Trang trên bảng xếp hạng đơn nữ thế giới là hạng 39.

Thái Sơn | 08:48 18/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục