Điểm tin thể thao 16/09: Lee Chong Wei thua sốc ở giải Hàn Quốc mở rộng

09:01 Thứ tư 16/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lee Chong Wei thua sốc ở giải Hàn Quốc mở rộng, Djokovic chắc ngôi số một đến hết năm, Quang Liêm, Trường Sơn hòa đối thủ trên cơ,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 16/09.

Djokovic: Số một và cơ hội xô đổ siêu kỷ lục của Federer. Nếu tiếp tục chơi bằng phong độ cao như hiện tại trong hai ba mùa giải nữa, việc Novak Djokovic bắt kịp thành tích 17 Grand Slam của Roger Federer không phải là không có cơ sở.

Chức vô địch US Open đưa Djokovic trở thành tay vợt thứ bảy trong lịch sử đoạt từ 10 Grand Slam trở lên. Anh hiện chỉ cần một Grand Slam nữa để bắt kịp thành tích 11 Grand Slam của tiền bối người Thụy Điển Bjorn Bor.

Djokovic chắc ngôi số một đến hết năm. Djokovic hiện có 16.145 điểm - tức hơn người đứng số hai Federer đến hơn 6.000 điểm. Khoảng cách mênh mông này gần như không thể san lấp dù cho giai đoạn cuối mùa vẫn còn những giải Masters 1.000 khác như Paris hay Thượng Hải.

Điều đó đồng nghĩa với việc Djokovic sẽ gần như chắc chắn bảo toàn vị trí số một cho đến hết mùa giải và được xếp hạt giống số một ở Australian Open 2016.

Hoàng Thiên vẫn muốn gắn bó với quần vợt. Theo thông tin từ gia đình Hoàng Thiên, việc Thiên theo đuổi quần vợt nhà nghề là đầy khó khăn, đầu tư cũng tốn kém nên muốn tay vợt này đi học văn hóa và kiếm việc làm ổn định. Hiện Thiên đang ở Mỹ, du học nâng cao kỹ thuật quần vợt.

Trong khi đó, đại diện Liên đoàn Quần vợt TP HCM (HTF), bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ, cho biết: “Chúng tôi bất ngờ về việc Hoàng Thiên rút lui trước Giải Vô địch Quốc gia - Cúp Vietravel 2015, giải đấu khởi tranh từ ngày 17-9 tại Hà Nội, dù đã đăng ký danh sách. Qua trao đổi với Hoàng Thiên, tay vợt này vẫn mong muốn được gắn bó lâu dài với quần vợt vì đây là niềm đam mê của Thiên. Tuy vậy, quyết định trên xuất phát từ ước muốn của gia đình nên HTF cũng thông cảm và mong gia đình tiếp tục động viên Hoàng Thiên vì đây là tay vợt có chuyên môn tốt của TP HCM.”

Quang Liêm, Trường Sơn hòa đối thủ trên cơ. Tại lượt về ở vòng 2, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã không thể tận dụng lợi thế cầm quân trắng khi để Evgeny Tomashevsky cầm hòa sau 27 nước đi. Trong khi Lê Quang Liêm đã chơi rất chủ động, dồn ép kỳ thủ từng VĐTG. Anh chiếm ưu thế ở giai đoạn trung cuộc. Tuy nhiên, sau 40 nước đi đầu tiên, Quang Liêm đều không thể đánh bại Vitiugov.

Hòa 1-1 sau hai ván cờ tiêu chuẩn, bộ đôi đại diện của Việt Nam sẽ phải đấu tie-break cờ nhanh với 2 kiện tướng của Nga trong ngày hôm nay để biết mình có lọt vào vòng 3 hay không. Ở loạt tie-break, mỗi người sẽ chơi 4 ván cờ nhanh phân thắng bại. Nếu sau 4 ván cờ nhanh vẫn hòa, thì họ sẽ thi đấu tiếp 2 ván cờ chớp

Lee Chong Wei thua sốc ở giải Hàn Quốc mở rộng. Lee Chong Wei hiện chỉ đứng hạng 28 thế giới nên phải thi đấu từ vòng sơ loại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng. Tuy nhiên với trình độ chuyên môn vượt trội, nhiều người dự đoán tay vợt Malaysia sẽ dễ dàng có vé vào chơi vòng đấu chính.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Lee Chong Wei thất thủ với tỉ số 21-19, 21-19 trước tay vợt chủ nhà Kwang Hee Heo hiện xếp hạng 125 thế giới. Điều đáng nói là trước đó một tuần Lee từng đánh bại chính đối thủ này ở vòng sơ loại giải Nhật Bản mở rộng với tỉ số 21-10, 21-12.

Thông tin Liên Việt Postbank thua kịch tính CLB Zhetyssu. Chiều 15/9, CLB Zhetyssu đánh bại Thông tin Liên Việt Postbank với tỉ số 3-1 (25-17, 19-25, 25-22, 25-21) tại vòng bảng giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á 2015.

Ở lượt trận cuối Thông tin Liên Việt Postbank sẽ có cuộc đối đầu CLB Bangkok Glass (Thái Lan). Thêm một đấu mà thầy trò HLV Phạm Văn Long phải gặp khó bởi Bangkok sở hữu nhiều tên tuổi của làng bóng chuyền Thái Lan như Pleumjit, Wilavan...

Quý Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục