Điểm tin thể thao 16/01: Tiết lộ nguyên nhân khiến Li Na giải nghệ

10:48 Thứ sáu 16/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt nữ người Nga đột tử ở tuổi 23, Tiếc lộ nguyên nhân khiến Li Na giải nghệ, Đại chiến Pacquiao-Mayweather chỉ còn 1 bước chân,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 16/01.

Tay vợt nữ người Nga đột tử ở tuổi 23. Violetta Degtyareva chết khi đang tập luyện vì tim ngừng hoạt động.

Violetta Degtyareva kết thúc năm thi đấu 2014 ở vị trí thứ 1.012 bảng xếp hạng quần vợt nữ WTA. Vị trí cao nhất trong sự nghiệp của cô là 972 hồi tháng 11/2013. Cô hiện đứng thứ 952 thế giới ở nội dung đánh đôi.

Justin Henin tin Serena sẽ vô địch Australian Open 2015. Cựu tay vợt số 1 đơn nữ, Justin Henin đã đưa ra những nhận định về ứng viên vô địch cho giải Grand Slam sắp tới. Theo cô gái người Bỉ, Serena là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

"Nếu được lựa chọn, tôi sẽ đưa ra 1 cái tên, đó là Serena Williams. Nếu cố ấy chơi đúng phong độ, không ai có thể đánh bại cô ấy. Việc thắng hay thua có lẽ sẽ chỉ phụ thuộc vào chính Serena mà thôi. Xếp sau Serena, tôi sẽ chọn Sharapova và kế tiếp là Simona Halep của Rumania."

Tiết lộ nguyên nhân khiến Li Na giải nghệ. Hồi cuối tháng 9 năm ngoái Li Na gây bất ngờ khi tuyên bố giã từ làng banh nỉ. Quyết định của Li Na thật sự là cú sốc với người hâm mộ châu Á bởi lúc đó cô đang là tay vợt số 5 thế giới và vẫn còn chơi rất ấn tượng.

Ở thời điểm đó, lý do được Li Na đưa ra là bởi cô quá mệt mỏi vì chấn thương gối triền miên và không còn động lực thi đấu. Dù vậy, tờ Shanghaidaily mới đây cho hay nguyên nhân thật sự chính là việc tay vợt Trung Quốc đã có mang.

Theo tờ báo này, Li Na khi khi xuất hiện trong sự kiện quảng bá Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) đã không đi giày cao gót, cô không mang những chiếc áo ôm sát mà thay vào đó là chiếc váy đen khá rộng và có những bước đi hết sức nhẹ nhàng.

Andy Murray ra mắt logo cá nhân. Andy Murray hôm qua công bố logo cá nhân với sự kết hợp chữ các chữ cái đầu trong tên của anh (AM) với con số 77 mang một ý nghĩa đặc biệt. Murray trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên sau 77 năm vô địch nội dung đơn tại Wimbledon, đó là kỳ tích diễn ra vào năm 2013. Đó cũng là tên của công ty quản lý được anh thành lập ngay sau chiến thắng Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Ý tưởng này được công ty Aesop Agency thực hiện và chuyển hóa thành mẫu logo hiện hành, sau khi Murray thay đổi nhà tài trợ trang phục từ Adidas sang thương hiệu Under Armour.

Đại chiến Pacquiao-Mayweather chỉ còn 1 bước chân. Theo kế hoạch, Pacquiao tới Los Angeles là nhằm chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới - Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015 (diễn ra vào 25/1) mà anh được giữ cương vị giám khảo.

“Ông bầu” Bob Arum cho hay, Pacquiao đã đồng ý những “yêu sách” do người đại diện của Mayweather đưa ra.

Cụ thể, tay đấm có biệt danh “Pac-man” chấp nhận đầy đủ từ địa điểm thi đấu (tại võ đài MGM Grand Garden Arena, Las Vegas) đến tỷ lệ ăn chia lợi nhuận từ trận đấu là 60-40 (phần lợi thuộc về Mayweather) và thậm chí cả xét nghiệm doping.

Đội đua Renault phản đối điều luật của FIA. Mới đây, FIA ra điều luật mới áp dụng ở mùa giải 2016 khi đảm bảo giải đấu này sẽ toàn tập trung những tên tuổi kỳ cựu, có tiếng tăm, kinh nghiệm, thành tích thi đấu phải thỏa mãn được điều kiện do FIA đưa và quan trọng tuổi đời phải dưới 18 tuổi. Quy định này đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ các đội đua.

Trước viễn cảnh này, đội đua Renault đã gửi thư lên FIA và muốn sắp xếp một cuộc gặp trong thời gian ngắn tới để giải quyết vấn đề. Luật mới cũng khiến cơ hội cho đội Renault chiêu mộ những tay đua trẻ và có đủ điểm số để tham dự giải F1 trong tương lai bị hạn chế.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục