Điểm tin thể thao 15/11: Sau ba năm, Lee Chong Wei mới giành chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ

08:53 Chủ nhật 15/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau ba năm, Lee Chong Wei mới giành chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ, Djokovic đấu Federer ở ATP World Tour Finals, Chính thức khai mạc giải bóng chuyền VĐQG 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 15/11.

Djokovic đấu Federer ở ATP World Tour Finals. Sáng 13/11, Ban tổ chức ATP World Tour Finals công bố kết quả bốc thăm chia bảng cho giải đấu cuối cùng trong năm của làng quần vợt nam. Kết quả nhà đương kim vô địch Djokovic vào chung bảng với tên gọi Stan Smith với tay vợt sáu lần vô địch Federer.

Cùng chung bảng này còn có hai cái tên khác, Tomas Berdych (CH Czech, 6) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 8). Djokovic với phong độ chói sáng trong một năm qua dĩ nhiên là ứng viên số một cho tấm vé bán kết đầu tiên. Federer với kinh nghiệm của một kỷ lục gia có ưu thế hơn Nishikori và Berdych trong cuộc cạnh tranh suất còn lại.

Cựu vô địch Roland Garros sẵn sàng phá kỷ lục. Francesca Schiavone thời hoàng kim từng vô địch Roland Garros và là tay vợt nữ "có số má" của quần vợt Italia. Dù hiện không được nhắc đến quá nhiều do đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng có thể đầu năm tới cô sẽ được vinh danh vào danh sách kỷ lục của làng quần vợt.

Cụ thể Schiavone đã chơi ở 61 kỳ Grand Slam liên tiếp tính từ khi cô thi đấu ở US Open 2000. Chỉ cần đủ điều kiện tham dự Australian Open, Schiavone sẽ bắt kịp kỷ lục của Ai Sugiyama. Tay vợt người Nhật Bản trước đó dự 62 kỳ giải Grand Slam liên tiếp tính từ Wimbledon 1994 cho đến US Open 2009.

Isner, Wozniacki chốt lịch đến Auckland. John Isner và Caroline Wozniacki đã xác nhận sẽ tham gia Auckland Classic (New Zealand, hay còn được gọi là ASB Classic hoặc Heineken Open) để chuẩn bị cho Australian Open 2016.

Như vậy, Isner, Wozzy cùng với Venus Williams (người mới quay trở lại tốp 10 nữ thế giới) và Jo-Wilfried Tsonga sẽ là những nhân tố hứa hẹn mang lại nhiều hấp dẫn cho một trong những giải đấu khai màn mùa giải năm sau. Auckland Classic 2016 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 16-1.

Chính thức khai mạc giải bóng chuyền VĐQG 2015. Vòng 2 giải bóng chuyền Vô địch quốc gia đã chính thức khai mạc tối 14/11 tại NTĐ Rạch Miễu, TP HCM.

Theo điều lệ từ Ban tổ chức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn để chọn ra hai đội nhất bảng để cùng với các đội thi đấu xuất sắc nhất của bảng B vào thi đấu vòng chung kết của nam, tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và chung kết nữ, thi đấu tại Nha Trang.

Điền kinh Nga bị cấm tham dự Olympic 2016 do bê bối doping. Chủ tịch IAAF Sebastian Coe đã chủ trì cuộc họp vào rạng sáng 14/11 (theo giờ Việt Nam) để bàn về vấn đề của Liên đoàn điền kinh Nga. Cuộc họp được tiến hành sau khi Ủy ban điều tra độc lập của Cơ quan chống doping thế giới (WADA) công bố bản báo cáo dày hơn 300 trang cho thấy tình trạng "sử dụng doping có hệ thống trong điền kinh Nga."

Tại cuộc họp, 22/23 thành viên đồng ý áp dụng lệnh trừng phạt đối với điền kinh Nga. Phát biểu sau cuộc họp, Chủ tịch IAAF cho rằng vụ bê bối doping này là đáng xấu hổ và án phạt đối với điền kinh Nga là lời cảnh tỉnh sâu sắc.

Sau ba năm, Lee Chong Wei mới giành chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ. Chiều ngày 14/11, Lee Chong Wei vượt qua Lin Dan với tỉ số 17-21, 21-19, 21-19 tại bán kết giải cầu lông China Open Super Series 2015.

Đây là thắng lợi đầu tiên của Lee Chong Wei trước Lin Dan trong hơn ba năm qua, tính từ giải Hàn Quốc mở rộng hồi tháng 8/2012. Chiến thắng đưa Lee Chong Wei lọt vào chung kết và sẽ đối đầu với tay vợt số một thế giới Chen Long.

Quý Nguyễn | 08:22 15/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục