Điểm tin thể thao 15/05: Hoàng Xuân Vinh được vinh danh trên đất Mỹ

10:09 Thứ sáu 15/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Xuân Vinh được vinh danh trên đất Mỹ, Djokovic ngược dòng đánh bại Bellucci, Cầu lông Việt Nam toàn thắng ở Sudirnam Cup,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 15/05.

Thuốc thử cực mạnh cho Sharapova. Victoria Azarenka đang trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao chắc chắn sẽ không để Maria Sharapova dễ dàng giành vé bán kết.

Theo thống kê cụ thể mỗi bên 7 lần hạ đối thủ và đó đa phần đều là những trận đấu quan trọng. Azarenka thời còn phong độ đỉnh cao trong giai đoạn 2010-12 gây rất nhiều khó khăn cho Sharapova mỗi dịp họ gặp nhau. Ngược lại Sharapova cũng không ít lần khiến đàn em phải ôm hận ở những đấu lớn, điển hình là hai trận bán kết WTA Finals 2012 và Roland Garros 2013.

Ai là "Vua đấu súng"? Roger Federer được mệnh danh là ông "Vua" của những loạt tie-break, song điều bất ngờ là anh chỉ đứng thứ 10 trong danh sách những tay vợt thắng tie-break nhiều nhất trong năm qua.

Dẫn đầu là cái tên không quá xa lạ Gael Monfils (Pháp). Theo thống kê từ FedEx ATP Performance Zone, Monfils trải qua 25 loạt tie-break trong 52 tuần vừa qua với tỉ lệ 19 thắng - 6 thua. Về nhì là đương kim vô địch US Open Marin Cilic (15 thắng - 5 thua). Tuy nhiên phong độ của Cilic kể từ đầu năm đến nay không thật sự thuyết phục. Ngôi sao người Croatia chơi 7 trận với số trận thua nhiều hơn cả số trận thắng (3 thắng - 4 thua).

Djokovic ngược dòng đánh bại Bellucci. Bị xếp dưới cơ nhưng Thomaz Bellucci chơi rất hay trong ván một và khiến Djokovic gặp không ít khó khăn. Tay vợt này thậm chí còn gây ngỡ ngàng khi vượt lên thắng 7-5.

Như bị chạm đến lòng tự ái, Djokovic trở lại mạnh mẽ ở hai ván sau. Sau khi thắng cách biệt 6-2 ở ván hai anh tiếp tục duy trì thế kiểm soát để có thêm chiến thắng 6-3 ở ván ba, hoàn tất cuộc ngược dòng khá nhọc nhằn.

Hoàng Xuân Vinh được vinh danh trên đất Mỹ. Tham dự nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam có sự tham dự của 67 xạ thủ hàng đầu thế giới và bắn súng Việt Nam có 3 đến đại diện là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Phương. Tuy nhiên chỉ Hoàng Xuân Vinh vượt qua vòng loại (xếp thứ 8), giành vé vào chung kết.

Vì đây không phải nội dung sở trường của mình nên chung cuộc, Hoàng Xuân Vinh chỉ đoạt HCĐ với 168,3 điểm. HCV nội dung này thuộc về Mikec Damir (Serbia, 193,1 điểm) và xạ thủ Hàn Quốc Jin Jongoh đoạt HCB với 191,9 điểm. Trước đó, tại Cúp bắn súng thế giới diễn ra ở Hàn Quốc ngày 11-4, cũng ở nội dung này, Hoàng Xuân Vinh đã lần đầu tiên giành HCĐ quý giá.

Cầu lông Việt Nam toàn thắng ở Sudirnam Cup. Dù rất vất vả, nhưng cuối cùng ĐT cầu lông Việt Nam đã đánh bại Australia 3-2 để giành ngôi đầu bảng B, nhóm III tại giải cầu lông đồng đội hỗn hợp Sudirman Cup 2015 ở Trung Quốc. Trước đó, Tiến Minh và các đồng đội đã đánh bại Italia, Thụy Sỹ.

Ngày hôm nay 15/5, ĐT cầu lông Việt Nam sẽ gặp CH Séc, đội đứng đầu nhóm III, bảng A với 3 trận toàn thắng.

Taekwondo Việt Nam dự giải VĐTG 2015. Văn Duy, Kim Tuyền sớm dừng bước. Hai VĐV đầu tiên bước ra thi đấu tại giải là Nguyễn Văn Duy (dưới 48kg nam) và Trương Thị Kim Tuyền (46kg nữ). Dù rất cố gắng thế nhưng cả hai VĐV vẫn không thể lọt sâu vào vòng trong của nội dung.

Tại cuộc đấu dưới 48kg nam, Nguyễn Văn Duy đã để thua Zhao Shuai (Trung Quốc) 1-2 tại vòng 1/32. Trong khi đó, Kim Tuyền thua Iryna Romoldanova (Ucraina) 4-5 tại vòng 1/16 nội dung 46kg nữ. Được biết, cả Duy và Tuyền đều là những tuyển thủ có tên trong danh sách dự SEA Games lần thứ 28 sắp tới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục