Điểm tin thể thao 13/01: Murray đặt mục tiêu khủng ở mùa giải mới, Sao bóng squash từ bỏ kế hoạch bán thận

08:53 Thứ tư 13/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Murray quyết tâm đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải mới; VĐV bóng squash gặp khó với giấc mơ South Asian Games; Liên đoàn bóng bàn Việt Nam chính thức đưa bóng 40+ vào sử dụng;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 13/01. 

Murray quyết tâm đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải mới. Australian Open - Grand Slam khởi tranh vào thứ Hai tuần tới sẽ là một trong hai giải đấu mà Andy Murray đặt quyết tâm rất lớn trong năm nay. "Vô địch giải đấu này sẽ là mục tiêu hàng đầu của tôi," Murray khẳng định. Trong sự nghiệp Murray đã từng bốn lần vào chung kết Australian Open. Tuy nhiên tay vợt 28 tuổi tỏ ra kém duyên khi chưa từng một lần vô địch. Trong số 4 trận chung kết đã chơi, Murray ba lần là bại tướng dưới tay đối thủ đến từ Serbia Novak Djokovic. "Chiếc HCV Rio là mục tiêu tiếp theo của tôi. Tôi từng vô địch Olympic 2012 và sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ danh hiệu," tay vợt số 2 thế giới chia sẻ. Cách đây bốn năm Murray đánh bại Federer trên sân nhà để mang về vinh quang cho quần vợt xứ sương mù.

Murray đặt mục tiêu vô địch Australian Open. Ảnh: Internet.

Chris Froome gia hạn hợp đồng với Team Sky. Nhà vô địch Tour de France 2013 và 2015 đã quyết định gắn bó với đội đua nổi tiếng của Anh tới năm 2018. Froome, 30 tuổi, đã gắn bó với Team Sky kể từ khi đội được thành lập năm 2010. Anh sẽ đại diện cho Vương quốc Anh tham dự Olympic tại Brazil vào mùa hè tới.

Sao bóng quần (squash) từ bỏ kế hoạch bán thận. Tuần trước VĐV người Ấn Độ Ravi Dixit muốn rao bán một quả thận với giá 800.000 rupi (khoảng 270 triệu đồng) để có tiền tham dự South Asian Games - giải đấu diễn ra vào tháng tới. Nhưng hôm nay anh lại đăng đàn hủy bỏ kế hoạch trên nhưng vẫn nhấn mạnh cần tài trợ để tiếp tục mục tiêu. Luật pháp Ấn Độ cấm bán thận và bố mẹ của Dixit cũng không muốn anh làm điều ấy.

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam chính thức đưa bóng 40+ vào sử dụng. Để nắm bắt kịp với xu thế phát triển của bóng bàn thế giới hướng đến nâng cao trình độ VĐV, mới đây Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã chính thức đưa loại bóng 40+ vào sử dụng trong thi đấu. Được biết, bóng 40+ có đường kính và dung sai lớn hơn trái bóng cũ 40mm, điều này khiến cho lực cản không khí nhiều hơn, tăng thêm đáng kể độ ma sát của bóng, cùng với đó là tốc độ bóng giảm đi. Ngoài ra, độ xoáy giảm khiến cho việc kiểm soát bóng của các tay vợt hiệu quả, đồng thời giúp cho lượng bóng qua lại (đánh bóng qua lại giữa 2 VĐV) nhiều hơn và vì thế mà khán giả dễ theo dõi và cảm thấy hứng thú hơn.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper tại Đà Nẵng. Chiều 12/1, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Họp báo công bố Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 tại thành phố Đà Nẵng. Theo đó, đoàn thuyền sẽ xuất phát chặng thứ 6 vào ngày 18/1 tại Australia​ và dự kiến sẽ về đến Đà Nẵng từ ngày 17-21/2. Tham gia cuộc đua thuyền buồm, đội Đà Nẵng-Việt Nam có tổng cộng 58 thành viên, đến từ nhiều quốc gia gồm Anh, Australia, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và Việt Nam.

 Đội Đà Nẵng - Việt Nam. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 08:21 13/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục