Điểm tin thể thao 12/11: Tiến Minh chỉ cầu thua, hoa khôi bóng chuyền bị phạt vì... lấy chồng

11:12 Thứ tư 12/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nadal được chữa trị bằng phương pháp đặc biệt, Lee Chong Wei bị đình chỉ thi đấu, Tiến Minh mong thua để... bảo vệ ngôi vô địch, Hoa khôi Bóng chuyền Dương Thị Nhàn âm thầm lấy chồng... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 12/10.

Nadal được chữa trị bằng phương pháp đặc biệt: Các bác sĩ thêm một lần nữa dùng phương pháp "tế bào gốc" để chữa trị cho tay vợt số 3 thế giới. Đây cũng là phương pháp mà Nadal từng sử dụng để điều trị chấn thương đầu gối hồi năm ngoái. Dựa vào ứng dụng tiên tiến này một phần tế bào được lấy từ chính Nadal với số lượng vừa đủ, sau đó phối hợp cùng một hợp chất chống viêm để tiêm vào những khu vực bị đau ở lưng với mục đích tái tạo sụn và giảm thiểu những cơn đau đến mức thấp nhất.

Rafael Nadal

Federer lập kỷ lục sau khi "đè bẹp" Nishikori: Với trận thắng 2-0 (6-3, 6-2) trước Nishikori, Federer đã chính thức cán mốc 70 trận thắng trong mùa giải năm nay và hiện là tay vợt "già nhất" có số trận thắng nhiều nhất. Hiện tại "tàu tốc hành" vẫn đang nỗ lực để lần thứ sáu khép lại năm bằng ngôi số 1 thế giới cho dù đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Chiến thắng mới đây cũng gần như chắc chắn sẽ đảm bảo một tấm vé đi tiếp cho Federer. Bên cạnh đó, trong 13 lần dự giải Federer chưa bao giờ để thua trận đấu vòng bảng thứ 2, đây hiện cũng là một kỷ lục kể từ kỷ nguyên Mở rộng đến nay. Ngoài ra Federer còn là người già nhất kể từ thời của Andre Agassi từng vào đến bán kết ATP World Tour Finals (Agassi vào bán kết năm 2003 và giành ngôi á quân khi đã 33 tuổi).

Pháp và Thụy Sỹ “chốt” đội hình dự chung kết Davis Cup (từ 21-23/11 trên mặt sân đất nện tại Lille, Pháp): Theo đó, 4 tay vợt của chủ nhà Pháp gồm Jo-Wilfried Tsonga, Gael Monfils, Julien Benneteau và Richard Gasquet trong khi Gilles Simon sắm vai dự bị. Thành phần của ĐT Thụy Sỹ không thay đổi với Roger Federer, Stanislas Wawrinka, Marco Chiudinelli, và Michael Lammer. Đội trưởng ĐT Pháp Arnaud Clemen chia sẻ: “Ngay cả khi Federer chưa từng chiến thắng tại Davis Cup thì anh ấy vẫn là cái tên được yêu thích với vị trí số 2 thế giới và bên cạnh đó còn là tay vợt số 4 thế giới Wawrinka. Nhưng chúng tôi có những lợi thế nhất định”.

London lo sợ mất "miếng bánh béo bở" ATP Finals: London vẫn đang nắm trong tay quyền đăng cai ATP World Tour Finals thêm 1 năm nữa, tuy nhiên vào thời điểm hiện tại khi bản hợp đồng chuẩn bị đáo hạn, thủ đô nước Anh vẫn chưa có được bất kỳ đảm bảo nào cho việc gia hạn. Không những thế London còn đang đứng trước nguy cơ mất “miếng bánh béo bở” này trước sự tranh chấp của Trung Quốc và Trung Đông.

Lee Chong Wei bị đình chỉ thi đấu: Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF) đã tạm đình chỉ thi đấu đối với tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei do dương tính với chất cấm dexamethasone với cả mẫu A và B. Tuy nhiên, BMF vẫn chưa đưa ra một mốc thời gian cụ thể về phiên điều trần với Lee Chong Wei. Nếu bị kết luận cố tình dùng doping, Lee Chong Wei sẽ đối mặt với lệnh cấm thi đấu 2 năm, đồng nghĩa với việc chấm dứt luôn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao (năm nay anh đã 33 tuổi).

Tiến Minh mong thua để... bảo vệ ngôi vô địch: Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh phải “chạy qua chạy lại” giữa Đại hội TDTT toàn quốc và giải Thaihot China Open bởi lịch thi đấu môn cầu lông Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc tại Thái Bình trùng với thời điểm diễn ra giải cầu lông quốc tế Thaihot China Open. Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cầu lông quốc tế, buộc các tay vợt trong top 20 thế giới phải góp mặt, nếu không sẽ bị phạt 5.000 USD. Với mong muốn giữ Tiến Minh ở lại đóng góp cho cầu lông TP.HCM tại Đại hội TDTT, lãnh đạo bộ môn, Liên đoàn Cầu lông TP.HCM đề xuất Liên đoàn Cầu lông Việt Nam gửi công văn sang Liên đoàn Cầu lông quốc tế (BWF) xin cho Tiến Minh không dự giải Thaihot China Open. Thế nhưng trong văn bản phúc đáp, đại diện BWF nói thẳng rằng việc một tay vợt phải thi đấu giải quốc gia mà không tham dự giải trong hệ thống BWF là không có trong luật và không có ngoại lệ với Tiến Minh.

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh

Kubrat Pulev tẩy chay cuộc họp báo với đối thủ Wladimir Klitschko: Võ sĩ thách đấu Kubrat Pulev đã lên kế hoạch gây kích động cho Wladimir Klitschko trong buổi họp báo trước ngày thượng đài tuy nhiên mọi thứ lại bị phá sản. Klitschko quá hiểu điều này nên anh chỉ cho phép 3 thành viên bên phía Pulev là võ sĩ Pulev, HLV Otto Ramin và người tổ chức sự kiện Kalle vào phòng họp báo thay vì số người hùng hậu. Pulev bực tức bảo rằng hoặc cho tất cả hoặc không tham gia nhưng phía Klitschko vẫn giữ nguyên quan điểm nên đoàn của Pulev bỏ buổi họp báo. Đáng lẽ trận đấu tranh đai IBF, WBA và IBO đã diễn ra hôm 6-9 vừa qua tại võ đài O2 World ở Hamburg (Đức) nhưng phải hoãn do Klitschko chấn thương bắp tay trong lúc tập luyện.

Đấu Mayweather là ước vọng lớn nhất của Pacquiao: Ở tuổi 35, với nhiều người sự nghiệp của họ đã ở bên kia sườn dốc nhưng Manny Pacquiao thuộc phần còn lại. Võ sỹ người Philippines không hề có ý định giải nghệ trong thời gian tới, thậm chí anh còn khẳng định sẽ tiếp tục giữ vững phong độ đỉnh cao với mục tiêu tiếp theo chính là Floyd Mayweather.“Tôi sẽ không đưa ra thời hạn hay đến tuổi nào để về hưu, khi nào vẫn có thể duy trì phong độ, tôi sẽ còn tiếp tục thách thức mọi đối thủ. Tôi có một mục tiêu thật đặc biệt đó là mang đến cho các CĐV trận đấu mà họ luôn muốn chứng kiến (với Mayweather).” Pacquiao chia sẻ.

Duncan, Ginobili và Parker có thắng lợi thứ 500 trong màu áo San Antonio: Tim Duncan, Tony Parker và Manu Ginobili vừa có chiến thắng thứ 500 cùng với nhau, sau khi giúp San Antonio Spurs đánh bại LA Clippers với tỷ số 89-85. Với thành tích này, họ hiện chỉ còn kém thành tích mà bộ ba huyền thoại của Boston Celtic trước đây là Larry Bird, Kevin McHale and Robert Parish từng lập chỉ 40 trận.

Fisher đầy tự tin dù New York thua trận thứ 5 liên tiếp: Với thất bại 85-91 lần này, New York đã kéo dài chuỗi trận thua liên tiếp của mình lên con số 5, và tiếp tục ngụp lặng ở đáy khu vực Đại Tây Dương. Tuy nhiên phát biểu sau trận đấu, HLV Derek Fisher vẫn tỏ ra vô cùng tự tin khi cho biết: "Hôm nay chúng tôi đã cho thấy rất nhiều tin hiệu lạc quan. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, tôi tin tương lai chúng tôi hoàn toàn có thể thiết lập những trận thắng liên tiếp"

Cựu sao NBA kể công vụ Triều Tiên thả công dân Mỹ: Dennis Rodman - cựu ngôi sao 53 tuổi từng thi đấu cho các CLB danh tiếng tại NBA như Chicago Bulls, Dallas Mavericks hay Los Angeles Lakers mới đây khẳng định: chính ông đã viết thư cho chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un để cầu xin việc trao trả tự do cho Kenneth Bae - một công dân người Mỹ gốc Hàn bị kết án lao động khổ sai vì tội gián điệp. Bae sinh sống tại Lynnwood bang Washington, Mỹ. Trước kia là một nhà truyền giáo và bị bắt năm 2012 khi dẫn đầu một nhóm du lịch đến Triều Tiên. Ông này sau đó bị chính quyền Triều Tiên kết án lao động khổ sai và tưởng như đã không còn cơ hội đoàn tụ với gia đình. Theo tiết lộ, một phần lá thư mà Rodman gửi cho Kim Jong-un có đoạn: "Tôi sẽ mãi mãi biết ơn về sự trở về an toàn của anh ta và thực hiện thêm một bước tiến lớn trong việc thu hẹp khoảng cách giữa hai quốc gia".

Hoa khôi Bóng chuyền Dương Thị Nhàn âm thầm lấy chồng: Hoa khôi không chính thức của làng bóng chuyền Việt Nam là chủ công Dương Thị Nhàn (sinh năm 1995, cao 1m74) của đội VTV Bình Điền Long An đã âm thầm lấy chồng cách đây hơn 1 tuần. Chồng cô là một Việt kiều vừa làm bạn cách đây ít lâu. Nhưng việc cô lấy chồng đã vi phạm hàng loạt điều khoản trong hợp đồng nên sắp tới cô sẽ chịu nhiều án kỷ luật: cô xin giải nghệ thì phải chịu phí đền bù đào tạo của công ty TNHH thể thao Bình Điền Long An, cô lấy chồng ở tuổi 19 đã vi phạm điều khoản là VĐV do công ty đào tạo chỉ được lấy chồng ở tuổi 23… Chưa kể, trước đó, cô đã từng vi phạm rất nhiều trong sinh hoạt và thi đấu với đội VTV Bình Điền Long An.

Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam Dương Thị Nhàn

Ông trùm F1 Bernie Ecclestone muốn Hamilton vô địch: “Khi mới bắt đầu mùa giải thì tôi nghĩ Rosberg lên ngôi sẽ hợp lý hơn với Mercedes (Đức). Tôi cũng thấy rằng nếu như có một nhà vô địch nói được nhiều thứ tiếng khác nhau như Rosberg sẽ là điều tốt hơn. Tuy nhiên về mặt cá nhân thì tôi thấy Hamilton vô địch là xứng đáng bởi thế giới biết nhiều đến cậu ấy hơn là Rosberg”.

Nhà vô địch Tour de France 'rước nàng về dinh': Cua-rơ người Anh Chris Froome, vô địch Tour de France 2013, vừa kết hôn cùng cô bạn gái Michele Cound ở Nam Phi. "Đây là ngày hạnh phúc nhất đời tôi. Bản thân cảm thấy mình là người đàn ông may mắn nhất hành tinh", Chris Froome, phấn khích chia sẻ trên Twitter.

Giải xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc: Hôm qua (11-11), tay đua TP.HCM Trương Nguyễn Thanh Nhân không được đánh giá cao xuất thần vượt qua các ứng viên nước rút giành chức vô địch nội dung đua tính điểm nam 50 km. Ở cuộc đua tính điểm 30 km nữ, tay đua Nguyễn Thùy Dung (Bình Dương) cũng thực hiện màn bứt phá ngoạn mục đánh bại Nguyễn Thị Thanh (Đồng Tháp) và HCB Asiad 17 Nguyễn Thị Thật (An Giang). Chiếc HCV đánh dấu sự vùng lên của Thùy Dung sau nhiều giải đấu bị cái tên Nguyễn Thị Thật che lấp.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục