Điểm tin thể thao 10/01: Cô gái vàng của wushu Việt Nam lên báo Mỹ

10:50 Thứ bảy 10/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nadal giành cúp đầu tiên 2015, Cô gái vàng của wushu Việt Nam lên báo Mỹ, Họp bàn phối hợp tổ chức Liên hoan Võ thuật Thế giới... là những tin chính trong điểm tin thể thao 10/01.

Nadal giành cúp đầu tiên 2015. Mặc dù sớm bị loại ở nội dung đơn nhưng Rafa vẫn có được niềm vui tại Qatar Open sau khi cùng với Juan Monaco đoạt danh hiệu đôi nam. Cặp đôi này đã giành chiến thắng 6-3, 6-3 trước Julian Knowle - Philipp Oswald trong trận chung kết.

Nadal tìm lại niềm vui ở nội dung đôi với chức vô địch thứ tư tại Doha

Đây đã là lần thứ 4 Nadal lên ngôi ở nội dung đôi nam tại Doha, một kỷ lục của giải đấu. Anh cho biết: “Khởi đầu mùa giải với một danh hiệu, dù là đánh đôi cũng rất tích cực. Nhất là khi được sát cánh cùng một trong những người bạn tốt nhất của tôi. Cảm giác được trở lại thi đấu thật tuyệt và bây giờ còn tuyệt hơn với chiến thắng.”

Cô gái vàng của wushu Việt Nam lên báo Mỹ. Dương Thúy Vi là người giành tấm HC vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 27 tại Myanmar, đồng thời lên ngôi vô địch thế giới. Tháng 9/2014, Thúy Vi là vận động viên duy nhất của Việt Nam giành HC vàng tại ASIAD 17. Nhờ bảng thành tích sáng như vậy mà Thúy Vi trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam được phỏng vấn, viết bài trên chương trình "Người thường tới người hùng" của CNN. "Thúy Vi có dáng người nhỏ nhắn, mỏng manh nhưng ẩn sau đó là một tài năng võ thuật. Mới 21 tuổi, cô đã là nhà vô địch quốc gia, Đông Nam Á, châu Á và thế giới nhưng cô ấy không hề có cảm giác thừa mứa chiến thắng", CNN viết.

Thúy Vi vẫn không ngừng khao khát chinh phục những thành công mới, dù đã có một bộ sưu tập thành tích đồ sộ ở mọi cấp độ. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Tôi phấn đấu lọt vào top 300 thế giới". Trước khi lên đường sang Melbourne chuẩn bị tham Australia Open thuộc hệ thống Grand Slam, Lý Hoàng Nam cho biết: "Mục tiêu của tôi ít nhất phải vào top 300 thế giới trong vòng 3 năm. Tôi vừa hết án cấm thi đấu 1 năm của Liên đoàn quần vợt VN. Tuy nhiên, tôi sẽ ưu tiên thi đấu nhiều giải quốc tế để cải thiện trình độ bởi tôi sẽ hết lứa tuổi trẻ vào năm sau, chính thức đặt chân lên chơi chuyên nghiệp. Đó sẽ là bước ngoặt quan trọng trong đời VĐV, mở ra một thế giới hoàn toàn khác tháng ngày tập luyện của một tay vợt trẻ."

Đã thua lại còn bị trộm, Djokovic đen đến thế là cùng. Theo tờ In Serbia, nhà hàng của Djokovic tọa lạc ở quê nhà Belgrade mới đây đã bị trộm đột nhập và cuỗm mất 7.000 euro tiền mặt. Báo cáo của cảnh sát cho hay vụ trộm xảy ra vào sáng thứ Hai vừa qua khi cửa hàng vẫn còn đang đóng cửa. 7.000 euro có thể chỉ là "giọt nước" trong khối tài sản kếch xù 72 triệu đô la của Nole, nhưng nhiều người vẫn nói vui rằng tay vợt số 1 thế giới xui đến thế là cùng. Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra để sớm tìm ra thủ phạm và thu hồi số tiền bị mất.

Quang cảnh nhà hàng "Novak" của Djokovic tại Serbia. Ảnh: Internet

Họp bàn phối hợp tổ chức Liên hoan Võ thuật Thế giới. Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Tp.HCM và Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU), từ ngày 7/1 đến 9/1/2015, Tổng thư ký WoMAU là ông Keun Euk LEE cùng với bà Hyeon Sun BONG, Chánh văn phòng WoMAU đã sang Việt Nam để gặp mặt và trao đổi công tác phối hợp tổ chức Liên hoan Võ thuật Thế giới lần I – HCMC WMAF 2015. Cùng tham gia với đoàn còn có TS. Võ Danh Hải – Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới kiêm Phó chủ tịch WoMAU. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng do Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức, sẽ diễn ra vào tháng 4 sắp tới.

Không Mayweather, Pacquiao quay sang Amir Khan. Đích thân Hoàng tử xứ Wales, Harry đã gửi lời mời Pacquiao đến nước Anh tham quan. Đáp lại thịnh tình, Pacquiao cũng đã chuẩn bị có chuyến thăm tới London vào ngày 22 tháng 1 này. Nhiều suy đoán cho rằng gần như Pacquaio sẽ ở lại Anh một thời gian tham gia một cuộc đấu khi cuộc đàm phán để so găng với Mayweather của võ sĩ người Philippines đang bị trì hoãn. "Tôi không chắc chắn những sẽ xảy ra trong chuyến đi lần này, nhưng tôi đảm bảo sẽ có cuộc trao đổi cụ thể về việc tổ chức một trận đấu quyền anh mà NHM có thể thưởng thức Pacquiao lên sàn đấu ở nước Anh”, cố vấn lâu năm của Pacquiao cho hay. Theo một nguồn tin cũng như những đánh giá của các chuyên gia thì rõ ràng, Pacquiao sẽ lên sàn đấu với Amir Khan.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục