Điểm tin thể thao 07/07: Djokovic sắp ngược dòng thành công, Hamilton lại vô địch

09:23 Thứ ba 07/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 thế giới sắp hoàn tất cú lội ngược dòng để vào tứ kết Wimbledon, Hamilton vô địch British GP 2015, tại nạn kinh hoàng tại Tour de France, cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Huyền được tặng 400 triệu,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Djokovic trên đà ngược dòng thì trận đấu bị hoãn: Hạt giống số 14 Kevin Anderson đã gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước số 1 thế giới Novak Djokovic sau hai set đầu 7-6(8-6), 7-6(8-6). Nhưng sau đó bằng bản lĩnh của mình Djokovic đã cân bằng tỷ số một cách chóng vánh với các set 3 và 4 (1-6, 4-6). Đúng lúc này trận đấu buộc phải tạm dừng vì thiếu ánh sáng. Được biết Sân Số một được thiết kế không mái che, tận dụng ánh sáng tự nhiên để mặt cỏ phát triển. Việc không trang bị đủ hệ thống đèn trong khi trời bắt đầu tối buộc trọng tài cho dừng trận đấu khi tỷ số đang là 2-2. Cuộc so tài này sẽ trở lại với set quyết định vào ngày 19h hôm nay 7/7. Người thắng vào tứ kết gặp Marin Cilic.

Hạt giống số 1 Novak Djokovic gặp không ít khó khăn từ Kevin Anderson. Ảnh: Internet.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, Roger Federer đã cho thấy phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng áp đảo 3-0 (6-2, 6-2, 6-3) trước Roberto Bautista Agut. Đây là trận đấu mà FedEx cho thấy khả năng giao bóng nổi trội. Anh áp đảo với 17 cú ace, giao bóng một giành điểm đến 92%, trả giao bóng giành điểm 46% và tung ra đến 38 pha đánh thắng điểm trực tiếp. Đối thủ của Federer ở tứ kết sẽ là Gilles Simon.

Ở các trận đấu khác Andy Murray cũng có vé đi tiếp khi vượt qua Ivo Karlovic với tỉ số 3-1 (7-6, 6-4, 7-5, 6-4) để gặp tay vợt người Canada Vasek Pospisil (thắng Viktor Troicki 3-2 (4-6, 6-7, 6-4, 6-3, 6-3)) ở tứ kết. Trong khi đó nhà vô địch Roland Garros Stan Wawrinka nhẹ nhàng vượt qua hạt giống số 16 David Goffin (Bỉ) sau ba ván với các tỉ số 7-6, 7-6, và 6-4. Đối thủ của Wawrinka ở tứ kết được dự báo là khó nhằn hạt giống số 21 Richard Gasquet (thắng Nick Kyrgios 7-5, 6-1, 6-7, 7-6).

Ở nội dung đơn nữ, Caroline Wozniacki đã bất ngờ thất thủ 0-2 (4-6, 4-6) trước đàn em sinh năm 1993 Garbine Muguruza. Đối thủ ở tứ kết của Muguruza sẽ là Timea Bacsinszky. Trước đó Bacsinszky ngược dòng đánh bại Monica Niculescu bằng tỉ số 2-1 (1-6, 7-5, 6-2). Trong khi đó Victoria Azarena đã dễ dàng hạ gục tài năng trẻ người Thụy Sĩ Belinda Bencic 2-0 (6-2, 6-3). Đối thủ của Azarena sẽ là tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams (trước đó Serena đã hạ gục người chị Venus của mình sau 2 set 6-4, 6-3).

Hamilton vô địch British GP 2015: Bộ đôi Felipe Massa và Valtteri Bottas của đội đua Williams đã gây ra một chút bất ngờ ở giai đoạn xuất phát và nửa đầu chặng đua. Nhưng bằng lợi thế từ động cơ cũng như những sai lầm của đội đua Williams mà bộ đôi “đương nhiên 1-2” của Mercedes đã vượt lên và cán đích đầu tiên. Về nhất là đương kim vô địch thế giới Lewis Hamilton với thời gian 1 giờ 31 phút 27,729 giây, nhanh hơn người đồng đội Nico Rosberg thời gian +10,956s, Sebastian Vettel của Ferrari cũng có ngày thi đấu thành công khi cán đích ở vị trí thứ 3 với 25,443 giây nhiều hơn. Kết thúc chặng đua thứ 9 của mùa giải, đương kim vô địch Hamilton vẫn vững vàng dẫn đầu tổng sắp với 194 điểm, hơn đồng đội Rosberg xếp ngay sau 17 điểm. Tốp 5 xếp sau tuần tự là Vettel 135 điểm, Bottas 77 và Raikkonen 76 (Massa bám sát tốp 5 với 74 điểm). Với việc chặng đua nước Đức bị hủy bỏ, F1 2015 sẽ trở lại bằng chặng đua Budapest, Hungary từ 24-26/7.

Lewis Hamilton thêm một lần vô địch một chặng đua tại F1 2015. Ảnh: Internet.

Tour de France chấn động với tai nạn liên hoàn: Tour de France vừa chứng kiến một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất lịch sử. Vụ va chạm diễn ra khi đoàn đua đang đạt tốc độ khoảng 50 km/h với 20 cua rơ đã phải “đo đất”, trong số đó có tay đua đang khoác chiếc áo Vàng Fabien Cancellara. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do William Bonnet trượt vào bánh của Warren Barguil và bị ngã ra khiến một loạt cua rơ phía sau không kịp phản ứng. Chiếc áo vàng Fabien Cancellara dù khá đau nhưng vẫn có thể tiếp tục đua tiếp nhưng có tới 4 cua rơ đã phải nói lời tạm biệt với chặng đua là Bonnet, Tom Dumoulin, Simon Gerrans và Dmity Kozontchuk. Cua rơ người Hà Lan, Dumoulin thậm chí đã phải nhập viện với tình trạng chấn thương khá nặng.

Mất vàng marathon vì mải ăn mừng: VĐV nước chủ nhà Ben Payne đáng lẽ đã trở thành người chiến thắng ở giải marathon AJC Peachtree 10 km nam nếu anh không chủ quan ăn mừng quá sớm. Khi chỉ cách đích vài mét, Payne giảm tốc, giơ tay ăn mừng trước khán giả mà không nghĩ rằng VĐV người Anh Scott Overall đang tăng tốc mạnh mẽ phía sau. Sau khi cán đích, Ben Payne vẫn đinh ninh mình là người chiến thắng. Nhưng không, kết quả từ BTC khẳng định, Scott Overall mới về thứ nhất. Một bài học nhớ đời dành cho Payne!

Không có kinh điển, UFC vẫn muốn có kỷ lục doanh thu: Trong một phát biểu mới đây, chủ tịch Dana White thừa nhận ông rất hy vọng UFC 189 sẽ tạo nên một cột mốc mới về doanh thu tiền vé trong lịch sử các sự kiện của giải đấu này. "Thực tế là có rất ít người yêu cầu được trả lại tiền vé sau khi biết tin Aldo không thể thi đấu. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đang lắp thêm nhiều hàng ghế nữa để phục vụ khán giả, đó đều là những chỗ mà chưa từng được dựng lên trước đây."

Cormier sẽ bảo vệ đai vào tháng 9 tới: Theo những thông tin mới đây từ trang MMAjunkie, hiện UFC cũng đã bắt đầu xem xét kế hoạch cho trận đấu bảo vệ đai vô địch đầu tiên của Daniel Cormier, trong đó sự kiện UFC 191 diễn ra vào tháng Chín tới tại Las Vegas là kế hoạch mà UFC đang nhắm tới. Tuy nhiên kế hoạch này hoàn toàn có thể bị hủy bỏ, vì hiện Daniel Cormier cũng đang gặp một chấn thương ở đầu gối và theo một số nguồn tin thì anh chỉ thật sự sẵn sàng trở lại vào tháng Mười tới đây.

Lộ thu nhập khủng và số tiền kiếm được từ trận đấu thế kỷ của Mayweather: Theo những thống kê mới nhất của truyền thông, tay đấm người Mỹ Floyd Mayweather chỉ đút túi 131 triệu đôla (bao gồm cả tiền thanh toán cho bộ sậu của mình mà chưa được tiết lộ). Tuy nhiên đây vẫn là một số tiền vô cùng lớn. Cùng với đó là thu nhập của anh cũng được tiết lộ với những con số cực kỳ khủng khiếp.

Floyd Mayweather thích khoe sự giàu có của bản thân. Ảnh: Internet.

Lê Quang Liêm vẫn là kỳ thủ số 1 Việt Nam: Tại bảng xếp hạng tháng 7 vừa được FIDE công bố, Lê Quang Liêm đã tăng 8 bậc so với tháng trước. Liêm hiện đang đứng vị trí 46 trong top 100 kỳ thủ còng thi đấu xuất sắc nhất thế giới. Tại cờ tiêu chuẩn, Quang Liêm có hệ số elo là 2699 trong khi ở cờ nhanh thì hệ số elo là 2711 và cờ chớp là 2828. Tại châu Á, hiện Quang Liêm đứng hạng 11. Trong khi đó, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn vẫn giữ nguyên hệ số elo là 2626 ở cờ tiêu chuẩn và đang xếp hạng 78 thế giới. Gương mặt trẻ Nguyễn Anh Khôi có hệ số elo 2358 nên đứng hạng 3117 trên thế giới. Ở nhóm tuổi trẻ U14, Anh Khôi đang đứng vị trí 15 thế giới. Ở bảng xếp hạng nữ kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên là VĐV của Việt Nam có thứ hạng cao nhất khi cô đang đứng vị trí 137 thế giới. Thảo Nguyên hiện đang có elo 2332.

Vũ Thị Trang và Tiến Minh được đầu tư để dự Olympic: Theo những thông tin mới nhất từ Tổng cục TDTT, hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang nằm trong danh sách những VĐV được đầu tư trọng điểm để giành vé dự Olympic 2016.

Nguyễn Thị Huyền được tặng 400 triệu đồng: Đại diện cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã trao cho gia đình Nguyễn Thị Huyền cuốn sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng. Đây là khoản tiền Ngân hàng Agribank chi sau khi được vận động. “Số tiền này thực sự là gia sản lớn với gia đình tôi. Nó sẽ giúp tôi phần nào lo cho mẹ già 60 tuổi và người chị không may mắn mắc bệnh thần kinh từ khi mới chào đời. Tôi sẽ nỗ lực giành nhiều thành tích hơn nữa để đền đáp tình nghĩa mà mọi người dành cho tôi,” cô gái vàng điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Huyền nghẹn ngào chia sẻ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục