Điểm tin thể thao 07/03: Lý Hoàng Nam thất bại trước ngưỡng cửa "thiên đường"

11:46 Thứ bảy 07/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lý Hoàng Nam đoạt á quân giải quốc tế tại Thái Lan, Tiến Minh rơi hạng 24, Michael Phelps sắp tái xuất sau án cấm 6 tháng,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 07/03.

Lý Hoàng Nam đoạt á quân giải quốc tế tại Thái Lan. Sáng 7-3, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 (3-6, 6-7) trước tay vợt hạng 12 trẻ thế giới Akira Santillan (Nhật Bản) ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Chang Thailand ITF Junior G1. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam lọt đến chung kết giải thuộc nhóm 1 trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và nhiều khả năng anh sẽ trở lại top 50 trẻ thế giới khi bảng xếp hạng mới được công bố tuần sau. Sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ trở về Việt Nam tập luyện khoảng 1 tuần rồi tiếp tục lên đường sang Malaysia du đấu.

 Lần thứ hai Hoàng Nam thua Akira Santillan. Ảnh T.P

Kvitova bỏ giải Indian Wells. Trên trang web cá nhân, tay vợt người Séc đã chính thức thông báo không thể tham dự giải Indian Wells vì lý do thể lực. Tay vợt này cho biết: "Tôi rất xin lỗi vì không thể tham dự giải đấu Indian Wells, một trong những giải tôi yêu thích nhất. Lý do là bởi tôi cảm thấy mệt mỏi thời gian gần đây và không đủ thể lực để thi đấu. Tôi sẽ tích cực tập luyện hơn để trở lại ở các giải đấu sắp tới."

Wozniacki vào bán kết giải Malaysia Open. Nối tiếp thành công sau 2 trận thắng "hủy diệt" trước Wang Yafan và Zhu Lin, Wozniacki mới đây xuất sắc hạ tay vợt đến từ Đức Carina Witthöft bằng tỉ số cách biệt 6-3, 6-1 ở tứ kết để giành vé vào bán kết. Tại bán kết Wozniacki sẽ chạm trán với Hsieh Su-wei - tay vợt chuyên về đánh đôi người Đài Loan. Cặp bán kết còn lại là màn so tài giữa Gajdosova và Dulgheru.

Michael Phelps sắp tái xuất sau án cấm 6 tháng. Cuối năm ngoái, Michael Phepls đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ về tội say rượu khi lái xe. Cũng vì scandal này, Liên đoàn bơi lội Mỹ quyết định loại Phelps khỏi ĐTQG tham dự giải vô địch thế giới ở Kazan (Nga) , cũng như đình chỉ anh khỏi các giải đấu trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên ông Chuck Wielgus – chủ tịch Liên đoàn bơi lội Mỹ đã hé lộ khả năng rút lại lệnh cấm sau khi “kình ngư” 29 tuổi hoàn thành án tù. Nhanh nhất, Phelps có thể tái xuất tại giải bơi vô nước Mỹ vào tháng tới ở 3 nội dung: 100 mét tự do, 100 mét bơi bướm và 200 mét hỗn hợp.

Michael Phelps sắp tái xuất "đường đua xanh" sau án tù treo. Ảnh Internet

Tiến Minh rơi hạng 24. Nguyễn Tiến Minh đã tụt xuống vị trí 24 nam thế giới trên bảng xếp hạng vừa được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố ngày 5-3. Việc Tiến Minh vẫn chỉ ở nhóm ngoài top 20 một phần do thời gian qua không tham dự giải quốc tế nào nên chưa tích lũy thêm điểm số. Cuối tháng 3 này, Tiến Minh sẽ đi thi đấu giải Malaysia mở rộng 2015. Trong khi đó, tay vợt nữ Vũ Thị Trang vẫn trụ ở hạng 46 đơn nữ thế giới. Trang cũng góp mặt ở giải Malaysia mở rộng vào cuối tháng 3 này.

Mayweather bị tố dùng tiểu xảo cản trở Pacquiao tập luyện. Manny Pacquiao đang tích cực chuẩn bị cho cuộc so găng lớn nhất trong sự nghiệp quyền anh, gặp Floyd Mayweather vào ngày 2/5. Pacquiao hiện giờ tập luyện tại Los Angeles, Mỹ. Nhưng anh vẫn phải tập chay, khi chỉ rèn thể lực trong phòng thể dục, chứ chưa có người đánh tập. "Tôi đang cố gắng thuê một số võ sĩ đấu tập cho Pacquiao. Nhưng người của Al Haymon đã gọi cho họ và trả nhiều tiền hơn để các võ sĩ kia không tới tập với chúng tôi. Nhưng tôi cũng chẳng lo lắng về những gã đó”, Freddie Roach - HLV của võ sĩ Philippines chỉ trích đích danh Al Haymon, người quản lý và là cố vấn của Mayweather.

Chặng 7 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2015. Sáng 6/3, đoàn đua thi đấu chặng đua dài 95 km từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận). Ê kíp Thái Lan đã thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội khi tách tốp thành công và tay đua đang giữ Áo vàng Supuksorn Nuntana đã tạo thêm cách biệt 10” so với các tay đua xếp sau khi về nhất ở chặng đua có nhiều đoạn đường đang sửa chữa.

 Áo vàng sau 6 chặng - Nuntana.

Sáng nay, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ Thị xã La Gi (Bình Thuận) đi TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 112 km. Đây là chặng đua dài nên 2 đội Thái Lan và Bình Dương sẽ tiếp tục tấn công để nhằm tranh chấp chức vô địch đồng đội của đội Dược Domesco ĐT khi ê kíp này đã có sự hụt hơi sau các chặng đua vừa qua. Còn ê kíp An Giang sẽ phải nỗ lực để kéo tốp và đưa tay đua Nguyễn Thị Thật tranh chấp thứ hạng trong 10 hạng đầu để nhằm tìm thêm điểm thưởng áo xanh, qua đó cố gắng sẽ vượt qua 2 tay đua Thái Lan để giành danh hiệu áo xanh xuất sắc khi đã không còn cạnh tranh được danh hiệu áo vàng với tay đua Supuksorn Nuntanakhi khi cách biệt đã lên đến hơn 3’.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục