Điểm mặt "anh hào" Champions League: Real Madrid và giấc mơ La Décima

16:30 Thứ bảy 14/04/2012

Đã nhiều năm trôi qua và giờ đây người hâm mộ mới lại được dịp chứng kiến một Real Madrid hùng mạnh và được xem là ứng cử viên sáng giá ngang tầm Barcelona cho danh hiệu vô địch Champions League. Đội bóng Hoàng gia TBN đang nuôi hy vọng giành được chiếc cúp bạc danh giá của Lục địa già lấn thứ 10 trong lịch sử, tuy nhiên trước mắt đoàn quân của Jose Mourinho là một Bayern Munich luôn để lại những quá khứ cay đắng trong lịch sử Real Madrid.

Kể từ mùa hè 2002 đến nay, đề tài chủ yếu xoay quanh cuộc nói chuyện giữa những người hâm mộ Real Madrid trên toàn thế giới trước khi bước vào mùa giải mới luôn là câu chuyện “liệu năm nay CLB sẽ giành được một La Décima (hay chiếc cúp châu Âu thứ 10 trong lịch sử)”. Và năm nay, với việc giành quyền vào bán kết một lần nữa, đi cùng với đó là những con số thống kê đầy “uy lực” so với mùa giải trước, các Madridistas hoàn toàn có cơ sở để lạc quan.

Real đang nuôi tham vọng có chức vô địch Champions League thứ 10 - Ảnh Getty

Câu chuyện của mùa giải

Góp mặt tại bảng D của Champions League mùa này, Real của Mourinho có dịp được “đụng” lại những gương mặt cũ của mùa giải trước đó như AFC Ajax hay Olympique Lyonnias. Trong khi đó, GNK Dinamo Zagreb lại là một ẩn số với người Madrid nhưng ngần ấy là không đủ để Real trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử giải đấu chiến thắng tất cả 6 trận ở vòng bảng UEFA Champions League. Cùng với thành tích đó là con số 19 bàn thắng ghi được. Những cái tên lạ tiếp tục xuất hiện trong hành trình của Real Madrid ở những vòng tiếp theo. Nhưng rồi những đối thủ ấy cũng chịu chung một cảnh. Đầu tiên là PFC CSKA Moscow ở vòng knock-out 16 đội chịu thất bại 5-2 chung cuộc trước lữ đoàn Trắng. Sau đó là một APOEL FC không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình trước một Real đầy “tàn nhẫn” ở tứ kết, chung cuộc Real thắng 8-2 trước nhà vô địch đảo Síp.

Phả hệ tại bán kết

Đã góp mặt: 22 lần (tính chung lượt đi và lượt về)

Thắng: 12 lần

Thua: 10 lần

Lần gần đây nhất: Mùa giải 2010/11 trước FC Barcelona (thua 0-2 trên sân nhà, hoà 1-1 trên sân khách)

Thành tích trước đối thủ tại bán kết

Tính đến hiện tại, đây là lần thứ 23 trong lịch sử Real Madrid đi tới bán kết của giải đấu – thành tích này nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử bóng đá châu Âu, nhưng thành tích đối đầu của Real trước RC Bayern Munchen có thể khiến người đọc cảm thấy Real không phải là đội từng 9 lần vô địch cúp châu Âu. Bởi trong 18 lần gặp nhau trước đây, đội bóng nước Đức đã giành chiến thắng đến 10 lần. Đó là chưa kể trong 4 lần chạm trán nhau trước đây ở bán kết của giải đấu, Bayern đã có đến 3 lần giành vé vào chung kết. Năm nay, đoàn quân của Jupp Heynkes lại càng có thể động lực để đánh bại Real khi sân nhà của Bayern lại là nơi diễn ra trận đấu cuối cùng của Champions League.

--2006/07 UEFA Champions League: Vòng 16 đội

Real Madrid CF 3-2 FC Bayern Munchen

FC Bayern Munchen 2-1 Real Madrid CF (chung cuộc 4-4, Bayern đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách)

--2003/04 UEFA Champions League: Vòng 16 đội

FC Bayern Munchen 1-1 Real Madrid CF

Real Madrid CF 1-0 FC Bayern Munchen (chung cuộc 2-1)

--2001/02 UEFA Champions League: Tứ kết

FC Bayern Munchen 2-1 Real Madrid CF

Real Madrid CF 2-0 FC Bayern Munchen (chung cuộc 3-2)

--2000/01 UEFA Champions League: Bán kết

Real Madrid CF 0-1 FC Bayern Munchen

FC Bayern Munchen 2-1 Real Madrid (chung cuộc 3-1)

--1999/2000 UEFA Champions League: Bán kết

Real Madrid CF 2-0 FC Bayern Munchen

FC Bayern Munchen 2-1 Real Madrid CF (chung cuộc 2-3)

--1999/2000 UEFA Champions League: Vòng bảng

Real Madrid CF 2-4 FC Bayern Munchen

FC Bayern Munchen 4-1 Real Madrid CF

--1987/88 European Champion Clubs' Cup: Tứ kết

FC Bayern Munchen 3-2 Real Madrid CF

Real Madrid CF 2-0 FC Bayern Munchen (chung cuộc 4-3)

--1986/87 European Champion Clubs' Cup: Bán kết

FC Bayern Munchen 4-1 Real Madrid CF

Real Madrid CF 1-0 FC Bayern Munchen (chung cuộc 2-4)

--1975/76 European Champion Clubs' Cup: Bán kết

Real Madrid CF 1-1 FC Bayern Munchen

FC Bayern Munchen 2-0 Real Madrid CF (chung cuộc 3-1)

Khoảnh khắc mấu chốt

Có lẽ sẽ là một đêm đáng nguyền rủa đối với các Madridistas nếu như trong trận đấu trên sân Stadion Maksimir của Zagreb, Angel Di Maria không ghi một bàn thắng tuyệt đẹp từ một cú sút trong hiệp 2 để mang lại chiến thắng 1-0 cho Real Madrid, bởi cũng trận đấu ấy, Real đã phải kết thúc trận đấu với chỉ còn 10 người trên sân sau khi Marcelo nhận thẻ vàng thứ 2.

Câu nói ấn tượng

“Tôi cảm thấy hài lòng với những gì mà đội bóng đang trình diễn tại Champions League suốt 2 năm qua. Khi tôi đến đây, Real đang chìm đắm trong sự thống khổ đầy đen tối tại đấu trường châu Âu. Giờ thì đã có đến 2 mùa chúng tôi liên tiếp vào đến bán kết.” – HLV Jose Mourinho.

Tay săn bàn hàng đầu

Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 của giải đấu tính đến hiện tại, Cristiano Ronaldo đã có 8 bàn cho Real Madrid, đây cũng là thành tích tốt nhất của anh trong 3 mùa giải khoác áo Real. “Tôi đang để lại dấu ấn ở Real Madrid và tôi muốn làm nên lịch sử ở nơi đây. Tôi đang ở đỉnh cao phong độ và tôi sẽ tiếp tục thụ hưởng khoảnh khắc ấy.” – Tiền đạo 27 tuổi này từng nói gần đây.

Người hùng thầm lặng

Kể từ ngày rời AC Milan vào năm 2009 để đầu quân cho Real Madrid, tiền vệ tấn công người Brazil Kaka luôn phải đối đầu trước các cơn chấn thương và điều này đã cản trở khá nhiều đến phong độ và màn trình diễn của anh. Tuy nhiên, tại đấu trường châu Âu, với 3 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo tính đến nay ở mùa giải này, Kaka đang dần chứng tỏ giá trị của số tiền 68 triệu euro mà Real trả cho Milan để có được chữ ký của anh. “Thời gian dần trôi qua và tôi ngày càng cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết. Tôi sẽ nói với các bạn rằng tôi sẽ có những bước tiến tột bậc ở giai đoạn quan trọng này của mùa giải.” – Kaka từng cho biết như thế trên UEFA.com.

 

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục