Đến Arsene Wenger cũng cất lời ngưỡng mộ Giggs

22:26 Thứ sáu 29/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Vốn không ưa gì đại kình địch Manchester United, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn phải dành những lời có cánh cho tiền vệ lão tướng Ryan Giggs.

Hơn 22 năm trước, Ryan Giggs ở tuổi 17 có trận ra mắt Manchester United. Giờ đây, anh vừa mới kỉ niệm sinh nhật lần 40 của mình. Giggs hiện tại vẫn như người không tuổi, anh dẻo dai, kĩ thuật, tinh tế với những bước chân không mỏi.


"Nếu tôi thi đấu với 120% phong độ thời đỉnh cao và mất đi 10% trong giai đoạn cuối sự nghiệp, tôi vẫn hơn 10% số cầu thủ bình thường khác. Ryan Giggs là 1 trường hợp như vậy," HLV Wenger cho biết trên Arsenal Player.

"Cậu ấy đã làm được những điều vô cùng đặc biệt. Tôi luôn nghĩ rằng Giggs không được công nhận đúng trong sự nghiệp của mình khi không thể chơi ở World Cup và Euro."

"Khi bạn nhìn vào sự nghiệp của cậu ấy ở cấp CLB, thật không thể tin được. Dù đã 40, Giggs vẫn có những màn trình diễn ở đẳng cấp cao. Điều đáng chú ý là từ một cầu thủ chơi theo xu hướng cá nhân, Giggs có thể chơi bó vào giữa, tung ra những đường chuyền tuyệt vời và trở thành cầu thủ gắn kết cả tập thể."


Ryan Giggs của Quỷ đỏ khiến HLV Wenger liên tưởng đến huyền thoại Arsenal, Thierry Henry. Ông nói thêm: "Những người như Henry cũng có những phẩm chất đặc biệt. Họ chạy 100m hết 11 giây, trong khi những người khác phải mất đến 12,5 hoặc 13 giây. Vì vậy, hiện tại, nếu họ có chạy 12 giây, họ vẫn rất nhanh."

"Họ có một tiềm năng rất lớn khi bắt đầu sự nghiệp. Đó là lý do tại sao ở độ tuổi này họ vẫn có thể cạnh tranh với những lớp cầu thủ trẻ. Họ là những cầu thủ thông minh và sở hữu những tố chất phi thường."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục