Del Bosque: 'Quỹ đạo trái bóng quá dị, đánh lừa Casillas'

08:54 Thứ sáu 10/10/2014

HLV tuyển Tây Ban Nha vẫn bênh vực thủ môn đội trưởng bất chấp anh này mắc lỗi nghiêm trọng trong bàn thua đầu, trận thua chủ nhà Slovakia 1-2 hôm qua 9/10.

Bàn mở tỷ số của Slovakia đến ở phút 17 trong một tình huống cố định. Kucka đá phạt trực tiếp từ cự ly hơn 30 mét, bóng đi căng, nhưng chìm và thẳng vào vị trí mà Casillas đã chọn. Tuy nhiên, thủ môn 33 tuổi vẫn để bóng đập tay văng vào lưới.

Sau những sai sót tệ hại ở World Cup 2014, Casillas tiếp tục gây họa, khiến Tây Ban Nha trắng tay hôm qua. Ảnh: AS.

Pha để thủng lưới đó đến vào thời điểm rất nhạy cảm, bởi HLV Vincente Del Bosque chịu áp lực rất lớn từ dư luận Tây Ban Nha, đòi hỏi ông phải gạt Casillas và trao suất bắt chính cho David De Gea, thủ môn trẻ đang tiến bộ chóng mặt ở Man Utd.

Nhưng trong cuộc họp báo sau trận, Del Bosque vẫn một mực bảo vệ, cho rằng thủ môn đội trưởng của ông không có lỗi: "Cậu ấy đã có một số pha cứu thua tốt trước bàn thua đầu tiên. Tôi không xem rõ lắm, nhưng trái bóng có vẻ đã đi theo quỹ đạo rất lạ và khiến Casillas bị đánh lừa".

Điều khiến Del Bosque thất vọng chỉ là việc đội bóng của ông chơi tốt, nhưng vẫn không kiếm được dù chỉ một điểm tại Ziljna: "Tôi không mong chờ một kết quả như thế này. Chúng tôi đã gây sức ép rất lớn, mà vẫn không có một trận đấu như ý. Tây Ban Nha lẽ ra phải ghi được nhiều bàn hơn. Đối phương thì phản công quá hay. Nhưng đây là bóng đá".

Del Bosque mong chờ phản ứng tích cực của học trò ở các trận tiếp theo. Ảnh: Internet.

Từng dẫn dắt Tây Ban Nha sáu năm qua, với đủ cả vinh quang lẫn tủi hổ, gồm chức vô địch World Cup 2010, Euro 2012 và cơn ác mộng ở World Cup 2014, Del Bosque cho rằng các học trò của ông không đáng bại trận.

"Tôi không than phiền về bất kỳ cầu thủ nào của tôi. Chúng tôi đã rất kiên nhẫn, nhưng không thành công và thủ môn Slovakia thì bắt quá tốt. Tôi nghĩ Tây Ban Nha xứng đáng có ít nhất một kết quả hòa", ông bình luận.

Del Bosque cũng tỏ ra cảm thông với Diego Costa - chân sút gốc Brazil vẫn tịt ngòi qua sáu trận khoác áo tuyển Tây Ban Nha: "Costa chơi bóng với sự nhiệt tình và chúng tôi hài lòng vì những gì cậu ấy mang lại cho đội tuyển. Khó khăn là khó khăn chung của cả đội, chứ không của bất kỳ cá nhân nào. Chẳng ai muốn thất bại như thế này cả".

Costa gây thất vọng, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh một sát thủ anh thể hiện ở Chelsea mùa này và Atletico Madrid mùa trước. Ảnh: Reuters.

Ở lượt trận thứ ba, Tây Ban Nha sẽ làm khách trên sân đội lót đường Luxembourg, ngày 12/10.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục