Đề nghị của ‘bầu’ Kiên bị AVG từ chối thẳng thừng

08:11 Thứ tư 29/02/2012

Phía AVG vừa làm công văn khẳng định không giao quyền khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho VPF, đồng thời cự tuyệt nói chuyện với VPF về chuyện tiền bạc, chỉ thanh toán hợp đồng cho VFF.

Cách đây một tuần, VPF đã gặp gỡ AVG để bàn về chuyện thương quyền của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Trong buổi làm việc này, bầu Kiên đã đưa ra nhiều đề nghị như để VTV là đơn vị độc quyền nắm giữ bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và tăng số tiền bản quyền truyền hình (trước đó AVG đã ký hợp đồng cùng VFF với số tiền 6 tỷ đồng/năm và lũy tiến thêm 10% mỗi năm)…

Sau một tuần suy nghĩ, AVG đã chính thức đưa ra câu trả lời dành cho đề nghị của VPF. Thời gian chờ đợi của bầu Kiên và các cộng sự đã trở thành công cốc khi AVG từ chối hầu hết các đề nghị. Đồng ý với quan điểm cần tính tới lợi ích của bóng đá Việt Nam, nhưng AVG khẳng định không nhất trí để VTV là đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đồng thời tuyên bố số tiền cần thanh toán theo hợp đồng là trả cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam chứ không phải VPF.

Công văn AVG gửi VPF

Phía AVG cũng tuyên bố sẽ chỉ làm việc với VPF về vấn đề bản quyền (tức là khai thác thương mại các trận đấu đã được hoàn thành phần sản xuất tín hiệu) sau khi VPF đáng ứng được những điều kiện như đã có các cơ sở pháp lý (được VFF ký hợp đồng ủy quyền cho VPF khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và được Bộ VHTTDL phê duyệt quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi bổ sung), đồng thời phải công nhận và cam kết tôn trọng hợp đồng chuyển nhượng mà AVG đã ký với VFF về việc chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá Việt Nam từ 2011 tới 2030.

Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ từng khẳng định sẵn sàng nhượng lại hợp đồng truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho VPF nếu đơn vị này bán được hơn 70 tỷ đồng trong 3 năm như thông tin mà bầu Kiên đưa ra. Tuy nhiên, tuyên bố mới nhất của AVG cho thấy thực tế họ sẽ không bán dù với bất cứ giá nào. Hai bên chưa có được tiếng nói chung và cuộc chiến bản quyền truyền hình dường như sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục