Đằng sau những ngôi sao của Hà Lan

00:45 Thứ tư 16/07/2014

Chiếm vị trí thứ 3 của World Cup, trong khi đang trẻ trung hóa đội ngũ, tuyển Hà Lan xem như đã thành công ở World Cup 2014. Đóng góp trong thành công này, không chỉ có 3 cầu thủ ngôi sao ở tuyến trên (Arjen Robben, Robine Van Persie và Wesley Sneijder) mà còn có những cầu thủ trẻ ở hàng phòng ngự của HLV Louis Van Gaal.

Tham gia đội tuyển trẻ trong 2 năm qua, những cầu thủ trẻ này cùng với hậu vệ kỳ cựu Ron Vlaar (29 tuổi) tạo nên một hàng phòng ngự đáng tin cậy trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Van Gaal. Đó là những cầu thủ như Daryl Janmaat, Daley Blind hay Stefan de Vrij…

Các cẩu thủ trẻ của Hà Lan

Jasser Cillessen

Trước khi World Cup bắt đầu, ít người nghĩ rằng Cillessen, 25 tuổi, có thể giữ vị trí thủ môn trong đội hình chính thức của tuyển Hà Lan. Anh chỉ tham gia một trận đấu ở vòng loại và, hồi đầu mùa bóng trước, còn là cầu thủ dự bị ở Ajax. Sau 2 sai lầm của thủ môn Vermeer trong trận đấu với PSV vào mùa thu 2013, Cillessen được giao vai trò thủ môn chính thức và anh không bỏ lỡ cơ hội để chiếm luôn vị trí này. Nhờ vậy, Cillessen mới được HLV Van Gaal dành cho vị trí thủ môn số 1 trong đội tuyển.

Daryl Janmaat

Cầu thủ 24 tuổi của Feyenoord này đã gây ấn tượng tốt đẹp ở vị trí bên cánh phải của đội tuyển Hà Lan từ 1 năm qua. Thường dâng lên cao và thực hiện những đường tạt bóng vào giữa khá chính xác, Janmaat thỉnh thoảng được gọi “Dani Alves của Hà Lan”. Tuy nhiên, anh còn vụng về trong sự lựa chọn vị trí và trong các cuộc đối đầu tay đôi. Được đào tạo ở Feyenoord, Janmaat đã bôn ba qua các CLB La Haye, Heerenven trước khi trở lại Feyenoord vào năm 2012. Sau những đóng góp của Janmaat vào hành trình thành công của Hà Lan ở World Cup, các CLB M.U và Newcastle đang chú ý đến anh.

Stefen de Vrij

Được đào tạo ở Feyenoord, Vrij trở thành cầu thủ nhà nghề từ năm 7 tuổi và giữ băng thủ quân của CLB này vào năm 20 tuổi. Anh tham gia vào tất cả các đôi tuyển Hà Lan thuộc những lứa tuổi khác nhau. Có chiều cao 1m89, cầu thủ 22 tuổi này có kỹ thuật đánh đầu tốt, nhưng hãy còn chậm chạp và cần phải tiến bộ thêm ở lĩnh vực đưa bóng lên tuyến trên. Ở World Cup tại Brazil, anh luôn giữ vị trí bên phải của Vlaar (chơi trên trục giữa) ở hàng phòng ngự.

Bruno Martins Indi

Cầu thủ 22 tuổi này góp phần quan trọng vào bầu không khí tốt đẹp trong phòng cầu thủ Hà Lan nhờ tính tình vui nhộn của anh. Chào đời ở Bồ Đào Nha, với bố mẹ là người Guinée – Bissau, Indi đến Hà Lan khi mới 3 tháng tuổi. Sau khi chơi bóng trên đường phố Rotterdam, Indi tham gia Feyneoord và có những tiến bộ đáng kể. Có lối chơi cứng rắn, mạnh mẽ, có thể chơi trên trục giữa hoặc bên cánh trái, Indi nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn số 1 của HLV Van Gaal.

Daley Blind

Từng có lúc được xem như là được sự thiên vị của HLV Van Gaal nhờ có bố – cựu danh thủ Danny Blind – đang làm việc trong ban tham mưu tuyển Hà Lan, chàng trai 24 tuổi này đã khẳng định tài năng từ 2 năm qua. Có khả năng đọc trận đấu rất tốt và kỹ thuật cá nhân khéo léo, Daley Blind vẫn còn thiếu tốc độ và sự mạnh mẽ. Dù vậy, ở Ajax, anh chiếm vị trí bên cánh trái của hàng tiền vệ trong đội hình chính thức và được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của giải vô địch Hà Lan trong mùa bóng trước. Trải qua một hành trình tốt đẹp ở World Cup, Blind cùng với Janmaat, Indi,Vrij sẽ rút ra được nhiều bài học hữu ích cho tương lai của họ.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục