Đẳng cấp Robert Lewandowski

07:51 Thứ hai 13/11/2023

TinTheThao.com.vnRobert Lewandowski trở lại kịp lúc, qua có lời đáp trả mạnh mẽ những lời chỉ trích nhắm vào mình.

Trước vòng 13 La Liga, mọi ánh mắt đều đổ dồn về Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan không đạt được phong độ tốt nhất mùa này. Phần vì chấn thương, phần vì cựu sao Bayern Munich được cho là có dấu hiệu tuổi tác.

Thật vậy, Lewandowski không cho thấy sự sắc bén như thường lệ. Sau 10 trận ra sân (trước khi đối đầu Alaves), Lewandowski ghi 5 bàn. Thành tích không quá tồi, nhưng với một chân sút đẳng cấp như Lewandowski thì chưa đạt mức kỳ vọng.

Câu trả lời đanh thép của Robert Lewandowski - Bóng Đá

 Lewandowski tỏa sáng rực rỡ trong ngày Barca cần anh nhất. 

Áp lực trên vai Lewandowski càng lớn dần khi Barca không còn bất kỳ một chân sút đáng tin cậy nào khác. Sự ra đi của Ousmane Dembele, người ghi 12 bàn mùa trước, cũng làm phức tạp thêm vấn đề. 

Giải thích cho sự sa sút của Lewandowski, HLV Xavi Hernandez thừa nhận: "Phong độ của cậu ấy là do toàn đội. Chúng tôi chơi tấn công không tốt và không hỗ trợ Robert tốt như trước đây. Còn lại, cậu ấy 100% khỏe mạnh, ở trạng thái tốt nhất."

Tân binh Vitor Roque chỉ có thể chính thức chuyển đến Camp Nou vào tháng 1 năm sau. Chính vì thế, Lewandowski phải sớm tìm lại phong độ tốt nhất nếu không muốn chứng kiến Barca chệch khỏi đường ray khi mùa giải bắt đầu nóng dần.

Dù vậy, Lewandowski trở lại đúng lúc. Chạm trán Alaves ở vòng 13 La Liga, Barca gặp vô vàn khó khăn và bất ngờ bị chọc thủng lưới ngay phút thi đấu đầu tiên. Đó là lúc, Lewandowski chứng tỏ được bản lĩnh khi đội bóng cần anh nhất.

Đầu hiệp hai, Lewandowski san bằng cách biệt cho đội chủ sân Camp Nou bằng tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Alaves từ quả tạt của đồng đội bên cánh phải. Pha ghi bàn cho thấy khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ cực tốt.

Câu trả lời đanh thép của Robert Lewandowski - Bóng Đá

 Lewandowski vẫn cho thấy được đẳng cấp của một trung phong hàng đầu. 

Tới phút 78, Lewandowski lạnh lùng đứng ra thực hiện cú đá 11m sau khi Ferran Torres bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đó là pha nhảy chân sáo và dứt điểm cực mạnh của tiền đạo sinh năm 1988. Trước sức ép rất lớn, Lewandowski vẫn thành công.

Cú đúp của Lewandowski là đủ để Barca khuất phục một Alaves khó xơi. 3 điểm trận này giúp CLB xứ Catalan tiếp tục bám đuổi Real Madrid và Girona mà không bị tụt lại quá xa trong cuộc đua vô địch.

Nhưng trên hết, trận đấu này là của riêng Lewandowski. Những ai nghi ngờ năng lực của tiền đạo người Ba Lan chắc chắn phải rút lại lời nói. Đẳng cấp của Lewandowski là không phải bàn cãi. Chỉ cần lấy lại cảm giác bóng, Lewandowski vẫn là một chân sút đáng sợ.

Lewandowski nóng máy là chìa khóa để Barca có thể chinh phục cả La Liga lẫn Champions League mùa giải năm nay. Với Barca, cuộc đua giờ mới thực sự bắt đầu. Để hướng tới thành công, Lewandowski vẫn là đầu tàu của Barca.

Khởi đầu mùa giải đáng lo ngại khiến người ta quên mất Lewandowski là ai. Giờ thì anh khiến tất cả phải nhắc đến tên mình. 

Tiểu Lam | 06:53 13/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục