Danang Dragons đánh bại HCMC Wings để vô địch VBA 2016

21:29 Thứ bảy 12/11/2016

TinTheThao.com.vnĐúng như dự đoán, “Rồng sông Hàn” đã giải quyết trận chung kết VBA mùa đầu tiên ở ngay game thứ hai trước HCMC Wings, nhưng có điều vinh quang đến với họ không hề dễ dàng.

IMG_9262

 Danang Dragons có chiến thắng đầy vất vả trước Hochiminh City Wings. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhà thi đấu Quân khu 5 tại Đà Nẵng gần như đầy ắp khán giả đến cổ vũ cho chủ nhà “Dragons” trong trận chung kết với HCMC Wings chiều 12/11/2016. Bởi nếu giành thêm một chiến thắng nữa thì thầy trò HLV Donte Hill sẽ lên ngôi vô địch VBA trong mùa đầu tiên.

Cuộc lật đổ suýt thành công

Có vẻ như mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ cho Danang Dragons khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc, họ nhập cuộc nhanh chóng và vươn lên dẫn 26-21. Cũng như các trận đấu kịch tính khác ở vòng play-off, mọi thứ hấp dẫn nhất đều nằm ở phần 2 hiệp thi đấu cuối cùng.

Đội khách HCMC Wings cho thấy họ thật sự muốn khắc phục sai lầm ở game đầu tiên trên sân nhà bằng việc động viên nhau thi đấu dưới áp lực gần 1500 khán giả của đội bạn. Dù tiếp tục bị dẫn trước 43-29 trong hiệp thứ hai nhưng  trong 5 phút đầu tiên của hiệp 3, Triệu Hán Minh và các đồng đội đã gỡ hòa 53 đều.

IMG_9298

 HCMC Wings chơi đầy cố gắng ở hiệp thi đấu thứ ba. Ảnh: Quang Thịnh.

Trung phong Jaywuan Hill chính là hi vọng của đại diện bóng rổ TPHCM khi có tỉ lệ ghi 2 điểm và ném phạt đạt đến 76.92% và 81.82%, góp 29 điểm sau hiệp thứ 3. Góp phần không nhỏ vào cuộc lật ngược thế cờ còn có Huỳnh Hải và Ngọc Tú. Justin Young và Tuấn Trung tập trung phòng ngự và không ghi được điểm nào.

Một phần nguyên nhân Danang Dragons “hụt hơi” trong khâu ghi điểm ở hiệp 3 chính là tỉ lệ ném phạt của Joly Rudolphe quá thấp với chỉ 2/10 lần thành công. Nắm được điểm yếu này nên HLV Mika cho cầu thủ HCMC Wings liên tục phạm lỗi với trung phong cao 2m08 và phương án này phát huy tác dụng khi họ dẫn ngược lại 62-58 trước chủ nhà.

Đẳng cấp của nhà vô địch

Đúng những thời điểm quan trọng nhất, Danang Dragons cho thấy họ có lý do để trở thành nhà vô địch khi sở hữu những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Horace Nguyen với 4 quả ném 3 điểm thành công như làm bừng tỉnh con rồng đang chủ quan.

IMG_9329

 Bản lĩnh đã giúp Danang Dragons tỉnh táo ở những thời điểm quyết định. Ảnh: Quang Thịnh.

Còn Jimmy Kien ghi đến 23 điểm chỉ thua mỗi Joly (cầu thủ xuất sắc nhất VBA) đúng 3 điểm. Tính ra có đến 4 cầu thủ “Dragons” ghi trên 15 điểm, trong khi phía HCMC Wings thì không còn ai làm được như vậy trừ Jay Hill tỏa sáng với 41 điểm cá nhân. Nhưng chừng đó là không đủ kéo trận chung kết sang game thứ ba.

Dấu mốc quan trọng nhất là trong 5 phút cuối của hiệp thứ 4, Stefan và đồng đội ghi liền 6 điểm để trở lại thế dẫn điểm. Thời gian còn lại, Võ Văn Mỹ và Đàm Huy Đại lăn xả phòng ngự để giữ vững điểm số 85-78 cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

IMG_9608

 Danang Dragons chính thức vô địch VBA 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Như vậy với việc giành 2 chiến thắng liên tiếp theo thể thức đánh 3 thắng 2 của vòng play-off, Danang Dragons đã lần đầu tiên trở thành nhà vô địch VBA, cũng là nhà vô địch mùa đầu tiên giải đấu được ra đời. HCMC Wings trở thành á quân của giải.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 21:30 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục