Joly tỏa sáng, Danang Dragons lại tạo ‘cú sốc’

21:31 Thứ tư 09/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnHành quân đến NTĐ Hồ Xuân Hương ở game 1 trận chung kết, các cầu thủ DN Dragons một lần nữa tạo nên cơn “chấn động” khi chơi trên cơ Hochiminh City Wings trong phần lớn thời gian cả trận để có được chiến thắng cách biệt 69-55.

Trận đấu đã diễn ra kịch ngay từ đầu với sự cẩn trọng của hai đội. Phải đến phút thứ 2, điểm số đầu tiên mới được ghi do công của Rudolphe Joly. Như thường lệ, DN Dragons vẫn triển khai lối chơi pressing toàn sân quen thuộc và phần nào có được hiệu quả - trong khi các cầu thủ đội chủ nhà vẫn chưa thể bắt nhịp trận đấu. Phút thứ 5, DN Dragons tạm thời dẫn trước với tỉ số 9-6.

HCM Wings là những có thể hiện sự cố gắng cao hơn, song lối chơi của họ vẫn chưa thực sự hiệu quả. Bên kia chí tuyến, DN Dragons vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Joly. Hai đội đều có rất nhiều cơ hội để lên bóng, nhưng đa phần đều không thành công – hiệp 1 chỉ khép lại với tỉ số 13-12 nghiêng về DN Dragons.

Hình 1 (2)

 Một mình Joly 'oanh tạc' bảng rổ của HCM Wings. Ảnh: Internet.

Những phút đầu tiên của hiệp 2 đã diễn ra đầy cởi mở khi cả hai đội đều không ngại ngần chơi nhanh. Sau 3 phút, cú ném phạt thành công của Justin Young đã giúp HCM Wings cân bằng tỉ số 17-17. Đến lúc này, các cầu thủ HCM Wings đã thật sự bắt nhịp với trận đấu với chuỗi 5 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn trước 22-19. Nhận thấy các học trò đang gặp vấn đề, HLV Donte Hill bên phía DN Dragons phải xin tạm dừng hội ý.

Trở lại sân, các cầu thủ đội khách vẫn chưa thể bắt kịp được nhịp độ - điển hình là tình huống mất bóng ngay trên sân nhà của Stefan Nguyễn, tạo cơ hội cho Jaywuan Hill tung ra cú úp rổ cực kì đẹp mắt. Phải đến khi Justin Young bị chấn thương và phải rời sân, đội khách mới có chuỗi 8 điểm liên tiếp để một lần nữa dẫn trước 27-24 sau 7 phút. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, dù tốc độ trận đấu vẫn duy trì ở mức cao, song có rất ít điểm số được tạo ra. Hiệp đấu kết thúc với tỉ số 31-26 tiếp tục nghiêng về DN Dragons.

Hiệp 3, các cầu thủ HCM Wings đã khởi đầu đầy hứng khởi với liên tiếp 6 điểm. Tuy vậy, DN Dragons đã lấy lại sự bình tĩnh rất nhanh để triển khai thế trận phòng ngự toàn sân như thường lệ. Sau 4 phút, đội khách tiếp tục dẫn điểm với tỉ số 36-32. Sau tình huống phản công lên rổ cực kì chuẩn xác của Jimmy Kiên, HLV Mika Turunen buộc phải dùng quyền hội ý để cắt đà hưng phấn của đối phương – 5 phút của hiệp 3 và DN Dragons đã nới rộng thêm 8 điểm cách biệt.

Trong tình thế khó khăn của HCM Wings, Triệu Hán Minh đã lên tiếng rất đúng lúc với cú ném 3 điểm chuẩn xác, tạo đà hưng phấn cho Jaywuan Hill và Lê Ngọc Tú có thêm 4 điểm tiếp theo để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 39-40 cho HCM Wings. Ngay lập tức, Horace Nguyễn bên phía DN Dragons đã có sự đáp trả với cú ném 3 điểm thành công cho DN Dragons. Hai đội đang chơi “ăn miếng, trả miếng” trong những quãng thời gian này để bảng tỉ số liên tục thay đổi. 9 điểm cách biệt cho DN Dragons là tỉ số cuối cùng của hiệp 3 (53-44).

Hiệp đấu cuối cùng, vừa vào sân, DN Dragons bất ngờ có chuỗi 6 điểm liên tiếp. Chưa đầy 1 phút, HLV Mika Turunen phải cho các học trò hội ý để có những thay đổi khi đã bị dẫn đến 15 điểm. Bị dội một “gáo nước lạnh”, các cầu thủ HCM Wings càng chơi càng thể hiện sự vội vàng với liên tiếp tình huống ném hỏng. Ngược lại, các cầu thủ DN Dragons chơi hết sức chậm rãi bởi họ đang là đội nắm giữ ưu thế lớn. Sau 4 phút, tỉ số vẫn đang là 60-44 cho đội khách.

Cách biệt đã được rút ngắn còn 11 điểm sau 5 phút cho HCM Wings khi Hill thực hiện thành công pha lên rổ và cú ném phạt. Tuy vậy, thế dẫn trước 16 điểm cho DN Dragons đã được thiết lập trở lại khi Joly một mình “oanh tạc” trên bảng rổ - “big man” của DN Dragons đã có đến 30 điểm tính đến thời điểm này của trận đấu. 2 phút và đang bị dẫn trước 15 điểm, quá khó cho HCM Wings. Dù đội bóng đang bị dẫn với cách biệt lớn, song Jaywuan Hill vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu tuyệt vời trên sân. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để giúp HCM Wings tránh được thất bại trên sân nhà – cú úp rổ trượt ở những giây cuối cùng của Hill chính là minh chứng cho thấy, một mình anh không thể cứu vớt được màn trình diễn ê chề của các đồng đội. Trận đấu kết thúc với tỉ số 69-55 cho DN Dragons.

Với chiến thắng này, DN Dragons đã chạm 1 tay vào chiếc cup vô địch, trước khi hoàn thành sứ mệnh “lịch sử” trên sân nhà Quân Khu 5. Trái ngược là viễn cảnh của HCM Wings, họ phải rất cố gắng để kéo trận chung kết đến game 3.

Đội hình xuất phát:

HCM Wings: Nguyễn Huỳnh Hải (PG), Ngô Tấn Trung (SG), Justin Young (PF), Lê Ngọc Tú (PF), Jaywuan Hill (C).

DN Dragons: Horace Nguyễn (PG), Võ Văn Mỹ (SG), Jimmy Kiên (PF), Stefan Nguyễn (SF), Joly (C)

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 21:10 09/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục