Grizzlies nghẹt thở vượt ải Nuggets với tỷ số 108-107

20:33 Thứ tư 09/11/2016

TinTheThao.com.vnMemphis Grizzlies đã có chiến thắng nghẹt thở 108-107 trước Denver Nuggets ngay trên sân nhà FedExForum.

Những phút đầu hiệp một chứng kiến sự hiệu quả của Denver Nuggets, Danilo Gallinari đưa đội khách vượt lên dẫn 11-4 sau gần 3 phút thi đấu. Thế nhưng trước hơn 15 nghìn khán giả nhà, Memphis Grizzlies không chấp nhận lép vế, họ nhanh chóng lấy lại thế trận và vượt lên dẫn Mike Conley Jr đột phá đưa đội chủ nhà lên dẫn 18-12 ở phút thứ bảy. Chứng kiến các họ trò hoàn toàn lép vế, HLV Michael Malone buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh nhằm lấy lại thế trận. Điều này ngay lập tức đem đến nhiều dấu hiệu tích cực cho Nuggets. Họ đeo bám và kết thúc hiệp một với tỷ số 26-26.

Memphis-Grizzlies-NBA-1

 Memphis Grizzlies giành chiến thắng nghẹt thở trước Denver Nuggets. Ảnh: Internet.

Hiệp hai tiếp tục là thế trận so kè, dù đã có lúc Grizzlies vươn lên với khoảng cách 7 điểm sau hơn sáu phút thi đấu. Thế nhưng, Denver Nuggets tiếp tục thể hiện sự khó chịu trong lối chơi. Một lần nữa tỷ số hòa được tái lập sau tiếng còi hết hiệp vang lên. Khác biệt lần này là con số 56-56.

Trong hiệp thi đấu thứ ba, đội khách tích cực hơn trong các tình huống tấn công ba điểm, điều này giúp cho họ có thêm 9 điểm sau 8 lần thử sức. Nhưng sự hiệu quả đó đã không xảy ra trong các tình huống lên rổ 2 điểm. Ngược lại đội chủ nhà lại tỏ ra lợi hại hơn ở khoản này. Marc Gasol và Vince Carter là đầu tàu đem lại lợi thế dẫn trước cho đội chủ sân FedExForum. 79-76 nghiêng về Grizzlies sau tiếng còi hết hiệp vang lên.

Có lợi thế dẫn điểm, đoàn quân của HLV David Fizdale chủ động chơi áp sát ở hiệp cuối. Điều này gây khó khăn cho các tình huống tấn công của Nuggets. Rất may đội bóng đến từ bang Colorado làm khá tốt ở những pha ném phạt. Họ thành công 10 trong số 11 lần được hưởng ném phạt. Những phút cuối trận các khán giả có mặt tại sân FedExForum đã nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng kịch tính khi Nuggets vươn lên dẫn 99-98 bằng cú ba điểm của Nikola Jokic. Đỉnh điểm là thời điểm trận đấu còn 13 giây, Grizzlies đang dẫn 106-105 và được giữ bóng. Nhưng pha khống chế không tốt của Conley giúp đội khách đoạt bóng thành công và dễ dàng vươn lên dẫn 107-106. Đúng lúc thời điểm khi trận đấu còn chưa tới 1 giây, Gasol đón bóng rồi thực hiện luôn pha ném rổ trên không ấn định tỷ số 108-106 nghiêng về đội chủ nhà Grizzlies.

Memphis-Grizzlies-NBA-2

 Vince Carter chơi khá hay trước Denver Nuggets. Ảnh: Internet.

Vince Carter và Marc Gasol là hai cá nhân nổi bật nhất bên phía chủ nhà. Ở phần sân đối diện, Emmanuel Mudiay và Danilo Gallinari là hai cầu thủ chơi khá hay cho Denver Nuggets.

NBA-7

 

NBA-8

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-9

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:30 09/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục