Westbrook chơi hay nhưng Thunder cũng không cản nổi Clippers

19:32 Thứ bảy 12/11/2016

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook có ngày thi đấu xuất sắc với 29 điểm và 9 đường kiến tạo nhưng vẫn không thể giúp Oklahoma City Thunder tránh khỏi thất bại 108-110 trước Los Angeles Clippers ngay trên sân Chesapeake Energy Arena.

NBA-4

 Los Angeles Clippers thắng nhọc Oklahoma City Thunder. Ảnh: Internet.

Được thi đấu trên sân nhà, các ngôi sao bên phía Oklahoma City Thunder đã nhập cuộc đầy hứng khởi ở hiệp đầu tiên. Victor Oladipo mở tỷ số bằng pha bắn 3 điểm chuẩn xác bên góc trái. Dù ngay lập tức Los Angeles Clippers cân bằng tỷ số cũng bằng một pha ném 3 điểm của  J. J. Redick. Nhưng sự hiệu quả của những tay ném chủ lực như Victor Oladipo, Russell Westbrook,... đã giúp đội chủ sân Chesapeake Energy Arena dễ dàng vươn lên dẫn trước và kéo dãn khoảng cách để kết thúc hiệp một với tỷ số 24-16.

Nhận thấy sự lép vế của các học trò HLV Doc Rivers đã đưa ra những sự điều chỉnh. Việc đó giúp Los Angeles Clippers thi đấu tốt hơn hẳn ở hiệp hai. Những ngôi sao tiến công phên phía Clippers đã bắt đầu có cảm giác tốt hơn. Khả năng đột phá Chris Paul giúp cho những phương án tấn công của đội khách trở nên cực kỳ đa dạng. Trong khi đó Oklahoma City Thunder dựa quá nhiều vào sự xuất sắc của Russell Westbrook. Hậu vệ 28 tuổi là linh hồn trong mỗi đợt tấn công của đội chủ nhà. Tuy thế một Westbrook xuất sắc cũng không thể ngăn nổi Clippers đã vào guồng. Điểm số ngày càng được thu ngắn và san bằng 50-50 khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

NBA-5

 

Có vẻ việc bị san bằng tỷ số ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu của Oklahoma City Thunder. Các cầu thủ chủ nhà trở nên lúng túng hơn. Trong khi Los Angeles Clippers đã ghi được tới 15 điểm sau sáu phút hiệp ba, thì chủ nhà Thunder mới có đúng 5 điểm. Nhận thấy sự bất ổn trong lối chơi của các học trò, HLV Billy Donovan buộc phải đưa ra sự điều chỉnh. Nhưng điều đó chỉ giúp đội chủ sân Chesapeake Energy Arena không để khoảng cách bị kéo dãn thêm. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 74-82 nghiêng về Clippers.

Không còn gì để mất, Thunder tràn lên tấn công trong hiệp cuối, đội bóng của bang Oklahoma triển khai sức ép trên toàn sân. Tuy nhiên, Los Angeles Clippers cũng cho thấy lý do vì sao họ đang đứng ở vị trí số một bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Đội khách chủ động nhập cuộc chậm rãi buộc đối thủ phải phạm lỗi nhiều lần. Kết quả trong hiệp 4, đoàn quân của HLV Doc Rivers được hưởng tới 21 quả ném phạt. Tuy vậy khả năng ghi điểm trong các tình huống phạt của họ khá thấp 10/21. Ngược lại sau 12 quả ném phạt, đội chủ nhà có tới 11 lần ghi điểm. Russell Westbrook khiến cả khán đài Chesapeake Energy Arena như nổ tung bằng một quả ba điểm quân bình tỷ số 102-102 khi trận đấu còn 2 phút 17 giây. Đúng lúc này bản lĩnh của một đội bóng đang ở ngôi đầu NBA miền Tây phát huy. DeAndre Jordan và Moute giúp đội khách vượt lên 109-104. Sự xông xáo của Westbrook trong hơn 40 giây còn lại chỉ giúp Thunder rút ngắn tỷ số xuống còn 108-110 trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

NBA-7

 Blake Griffin chơi khá tốt trước Oklahoma City Thunder. Ảnh: Internet.

Với thất bại này, Oklahoma City Thunder có thất bại thứ hai liên tiếp ở mùa giải năm nay. Trong khi đó Los Angeles Clippers vững vàng ở ngôi đầu NBA miền Tây với 8 chiến thắng sau 9 game đấu. Blake Griffin 25 điểm, 3 kiến tạo, 6 bắt bóng bật bảng là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Clippers. Russell Westbrook là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Thunder với 29 điểm, 9 đường kiến tạo và 14 lần bắt bóng bật bảng.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:30 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục