Clippers củng cố ngôi đầu bằng màn hủy diệt Blazers

18:58 Thứ năm 10/11/2016

TinTheThao.com.vnChơi áp đảo ở ba hiệp đầu, Los Angeles Clippers dễ dàng có chiến thắng hủy diệt 111-80 trước Portland Trail Blazers dù thi đấu ung dung trong hiệp cuối.

Los Angeles Clippers đang có phong độ cực tốt với chỉ một thất bại sau 7 lượt đấu. Những tưởng Portland Trail Blazers sẽ gây ra đôi chút khó chịu cho đội chủ sân Staples Center. Nhưng trước các khán giả nhà, Clippers đã có màn hủy diệt Blazers với một thế trận hoàn toàn áp đảo.

NBA-1

 Los Angeles Clippers hủy diệt Portland Trail Blazers trên sân nhà Staples Center. Ảnh: Internet.

DeAndre Jordan khởi đầu màn hủy diệt bằng pha úp rổ mạnh mẽ mở tỷ số trận đấu. Dù Blazers ngay lập tức đáp trả để quân bình tỷ số 2-2. Nhưng liên tiếp hai pha bắn ba điểm của J. J. Redick và Chris Paul đưa chủ nhà lên dẫn 8-2. Kể từ đây, thế trận dẫn điểm liên tục được các ngôi sao bên phía Clippers tạo ra. Không những vậy khoảng cách ngày càng bị kéo dãn. Khoảng cách 20 điểm được duy trì trước khi tiếng còi hiệp một vang lên 36-16.

Wesley Johnson khởi đầu thế trận áp đảo nửa đầu hiệp hai bằng một tình huống ba điểm cho đội chủ nhà. Hàng thủ Blazers tỏ ra bối rối trước các pha xâm nhập của Clippers. Trong khi đó đội bóng đến từ bang Oregon lại gặp rất nhiều khó khăn trong công cuộc tấn công bảng rổ. Trước một thế trận lép vế hoàn toàn, HLV Terry Stotts buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh. Điều này phần nào có tác dụng giúp cho đội khách không còn bị quá áp đảo. Điểm số không bị kéo dãn thêm nhưng khoảng cách xấp xỉ 30 điểm được duy trì hết hiệp hai (61-32).

NBA-3

  Blazers tỏ ra bất lực trước hàng thủ Los Angeles Clippers. Ảnh: Internet.

Việc dẫn điểm khá xa giúp cho Los Angeles Clippers thi đấu khá thoải mái trong hiệp thi đấu thứ ba. Họ sử dụng nhiều hơn các tình huống ba điểm. Chris Paul nâng tỷ số lên 67-35 bằng một tình huống ba điểm đẹp mắt khi hiệp đấu chưa qua 1 phút 30 giây. Việc nóng vội trong triển khai thế trận tấn công khiến Blazers phải trả giá bằng chuỗi lên 16 điểm đầu hiệp hai. Blake Griffin, Chris Paul và DeAndre Jordan liên tiếp làm khổ bảng rổ của đội khách. Những nỗ lực của Meyers Leonard và Evan Turner chỉ giúp cho đoàn quân của HLV Terry Stotts gỡ lại đôi chút để kết thúc hiệp ba với tỷ số 93-50.

NBA-4

 

Khoảng cách 43 điểm khiến cho các ngôi sao Los Angeles Clippers thi đấu có phần chủ quân ở hiệp cuối. Thay vì chỉn chu cho các phương án tấn công, đội chủ sân Staples Center tận dụng các phương án ba điểm. Tuy nhiên độ chuẩn xác trong hiệp này của họ là không cao. Tuy thế với khoảng cách quá xa, Griffin và các đồng đội dễ dàng giữ vững ngôi đầu NBA khu vực miền Tây bằng chiến thắng thuyết phục 111-80.

NBA-2

 Blake Griffin (phải) chơi hay nhưng DeAndre Jordan cũng có một trận cầu tốt. Ảnh: Internet.

Blake Griffin (22 điểm, 5 kiến tạo, 13 lần bắt bóng bật bảng) và Chris Paul (19 điểm, 7 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng) là hai cầu thủ chơi nội bật cho Los Angeles Clippers. Bên phần sân đối diện, Shabazz Napier là cầu thủ chơi tốt nhất cho đội khách.

NBA-8

 

NBA-9

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-10

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 18:55 10/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục