Đàn em Muguruza vượt mặt Sharapova

19:23 Thứ hai 26/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Garbine Muguruza vượt mặt Maria Sharapova, giành vị trí số ba thế giới ngay trong ngày khai màn WTA Finals.

Muguruza lần đầu lên số ba thế giới. Ảnh: Internet.

Muguruza khởi đầu năm nay với hạng 24 thế giới và sau mười tháng những gì cô làm được khiến giới chuyên môn phải... sửng sốt. Từ chỗ là một chuyên gia đánh đôi cô gái 22 tuổi thật sự đang cho thấy những bước tiến lớn trên con đường trở thành một ngôi sao lớn.

Vài tuần trước Muguruza lên số bốn thế giới để trở thành tay vợt nữ số một Tây Ban Nha và là tay vợt có thứ hạng tốt thứ ba trong lịch sử quần vợt nước này. Cô mới đây tiếp tục đột phá khi qua mặt Maria Sharapova để giành số ba thế giới.

Bảng xếp hạng top 10 WTA. Ảnh: Internet.

Với đà thăng tiến này có thể nói ngày Muguruza bắt kịp hai bậc tiền bối đồng hương Arantxa Sanchez-Vicario (từng xếp hạng 1 WTA) và Conchita Martinez (từng xếp hạng 2 WTA) không còn xa nữa.

Cuộc hoán đổi thứ hạng giữa Muguruza và Sharapova cũng là sự xáo trộn duy nhất trong top 10. Ở top 20, tay vợt Caroline Wozniacki tụt liền 6 bậc để xuống đứng số 17 thế giới. Tay vợt xinh đẹp của Serbia Ana Ivanovic chịu chung hoàn cảnh khi tụt 4 bậc, từ số 12 xuống số 16 thế giới.

Trong tuần này tám ngôi sao xuất sắc nhất mùa sẽ tranh tài ở Singapore tại giải đấu khép lại năm WTA Finals. Serena Williams, đương kim vô địch không dự giải nên cơ hội nghiêng về hai tay vợt từng lên ngôi giải này là Sharapova và Kvitova.

Nam Anh | 19:05 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục