Đại hội TDTT toàn quốc 2014: TPHCM quy tụ lực lượng mạnh nhất

09:48 Chủ nhật 02/11/2014

Chuẩn bị cho môn quần vợt Đại hội TDTT toàn quốc sắp diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21 đến 30-11. TPHCM quyết định quy tụ lực lượng mạnh nhất để tham dự giải với mục tiêu thâu tóm tất cả các ngôi vô địch.

Do tính chất quan trọng của Đại hội, nên không có bất ngờ gì khi TPHCM quyết định kêu gọi các hảo thủ trong và ngoài nước về thi đấu. Hiện tại, TPHCM đang có 3 tay vợt đang học và tập huấn ở nước ngoài, gồm Huỳnh Phương Đài Trang (học đại học ở Mỹ), cựu tay vợt nam số 1 Đỗ Minh Quân (học khóa HLV tại Trung tâm quần vợt Mỹ), tay vợt trẻ chủ lực Nguyễn Hoàng Thiên (đang tập huấn tại Học viện quần vợt Hope của Đài Loan).

Tay vợt kỳ cựu Đỗ Minh Quân sẽ góp mặt trong đội tuyển TPHCM. Ảnh: T.L.

Bên cạnh việc kêu gọi các tay vợt mạnh về thi đấu, TPHCM còn có sự chuẩn bị khá chu đáo khi cho các tay vợt trong nước như Quốc Khánh, Hữu Vinh, Tâm Hảo, Phi Khanh sang tập huấn tại Đài Loan 1 tháng. Bởi TPHCM đang muốn thâu tóm tất cả các huy chương của môn quần vợt Đại hội.

TPHCM vốn có thế mạnh về quần vợt khi luôn là đơn vị đứng đầu trong các giải thuộc hệ thống vô địch quốc gia. Môn quần vợt Đại hội sẽ thi đấu 7 nội dung gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Với việc sở hữu 4 cô gái hàng đầu của quần vợt nữ quốc gia Đài Trang, Tâm Hảo, Phi Khanh, Minh Trang, TPHCM dường như không có đối thủ xứng tầm ở các nội dung về nữ như đồng đội, đơn và đôi.

Trong khi đó ở các nội dung của nam, do tay vợt số 1 Lý Hoàng Nam bị kỷ luật từ Liên đoàn quần vợt Việt Nam không được tham dự giúp TPHCM có thêm cơ hội thâu tóm ở giải nam. May ra chỉ có ở nội dung đôi nam, TPHCM chỉ ngán ngại Quân đội với cặp đôi lão tướng Chí Khương/Thanh Hoàng. Dù thế nào đi nữa, khả năng TPHCM sẽ chiếm 80% trong tổng số huy chương quần vợt Đại hội là điều rất dễ xảy ra.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục